Inova cháy bảng cầu chì

cubaheniken
Bình luận: 14Lượt xem: 6,194

cubaheniken

Tài xế O-H
mấy cụ cho e hỏi e có con inova bị cháy bảng cầu chì,e đả thay bảng cầu chì và đấu lại dây điện,nhưng giờ đề máy lên thì nó nổ lên rồi chết máy,với lại lúc mình rút chìa khoá ra thì đèn báo trên bảng táp lô sáng mờ mờ,với lúc rút chìa khoá ra mà tại sao xăng lại bơm lên kim phun,k pit nó chạm điện ở đâu,cụ nào gặp rui giúp e với
 

tuong88

Tài xế O-H
Cháy như nào bác chập cháy hay chỉ bị nóng chảy thui. Nếu chập cháy thì bác phải kiểm tra lại toàn bộ mơi được chứ cháy hết bảng cầu chì đâu có nhẹ vậy chắc dây quộn chập vào nhau hết ùi
 

TRUNGBAOSPKT

Tài xế O-H
Cụ phải mua đúng hộp cầu chì của xe lắp vô nhé ( hộp cầu chì Innova cũng có nhiều loại lắm ) ! trên hộp cầu chì ở khoang động cơ có cầu chì EFI ,trên cái thanh cầu chì đó nó có 4 cầu chì xếp thành hàng dọc . thanh cầu chì này sẽ có 2 loại . loại 1 xếp thứ tự như sau : fog , horn , efi , cái thứ 4 bỏ trống . Loại 2 xếp thứ tự như sau : fog , horn , efi , efi ( cái này em không nhớ rõ là cầu chì gì ) . Tóm lại là thanh cầu chì đó có 2 loại . Loại 1 : có 3 cầu chì và bỏ trống 1 cầu chì .Loại 2 : có 4 cầu chì . Nếu cụ lắp nhầm nó sẽ bị triệu chứng như thế , còn có 1 triệu chứng nữa là xe đề nổ nhưng khi tắt máy ( vặn chìa khóa về off ) , xe không tắt máy và vẫn nổ như thường . Em cũng bị như cụ , em lấy hộp cầu chì fortuner qua lắp thử thì ok , sau đó em đã đổi hộp cầu chì mới .

upload_2018-1-7_1-15-1.png

upload_2018-1-7_1-15-14.png
 

cubaheniken

Tài xế O-H
Cụ phải mua đúng hộp cầu chì của xe lắp vô nhé ( hộp cầu chì Innova cũng có nhiều loại lắm ) ! trên hộp cầu chì ở khoang động cơ có cầu chì EFI ,trên cái thanh cầu chì đó nó có 4 cầu chì xếp thành hàng dọc . thanh cầu chì này sẽ có 2 loại . loại 1 xếp thứ tự như sau : fog , horn , efi , cái thứ 4 bỏ trống . Loại 2 xếp thứ tự như sau : fog , horn , efi , efi ( cái này em không nhớ rõ là cầu chì gì ) . Tóm lại là thanh cầu chì đó có 2 loại . Loại 1 : có 3 cầu chì và bỏ trống 1 cầu chì .Loại 2 : có 4 cầu chì . Nếu cụ lắp nhầm nó sẽ bị triệu chứng như thế , còn có 1 triệu chứng nữa là xe đề nổ nhưng khi tắt máy ( vặn chìa khóa về off ) , xe không tắt máy và vẫn nổ như thường . Em cũng bị như cụ , em lấy hộp cầu chì fortuner qua lắp thử thì ok , sau đó em đã đổi hộp cầu chì mới .

View attachment 72316
View attachment 72317
e lấy bảng cầu chì xe khác lắp vào nổ ngon lun,nhưng lắp cái mới vào nhưng k dk mấy bác ak
IMG_20180112_162920.jpg
IMG_20180112_162920.jpg
 

TRUNGBAOSPKT

Tài xế O-H
Vậy là bác mua không đúng hộp cầu chì rồi, bác cạy 2 hộp cầu chì ra so sánh, nó sẽ khác nhau ,bác phải xem kĩ nhé, dễ nhầm lắm, em thay 2 hộp rồi, cũng bị như bác vậy, nhìn sơ thì giống nhau, nhưng nhìn kĩ có chỗ khác đó. Còn một cách nữa là hơi cực, xem mạch hộp cầu chì như thế nào rồi đấu dây lại!
 

cubaheniken

Tài xế O-H
Vậy là bác mua không đúng hộp cầu chì rồi, bác cạy 2 hộp cầu chì ra so sánh, nó sẽ khác nhau ,bác phải xem kĩ nhé, dễ nhầm lắm, em thay 2 hộp rồi, cũng bị như bác vậy, nhìn sơ thì giống nhau, nhưng nhìn kĩ có chỗ khác đó. Còn một cách nữa là hơi cực, xem mạch hộp cầu chì như thế nào rồi đấu dây lại!
bác có hình ảnh phân bjệt k cho e xin với
 

TRUNGBAOSPKT

Tài xế O-H
Không bác ơi! Em làm rồi không có chụp hình. Bác chịu khó tí sẽ phân biệt được!
Đèn táp lô sáng mờ mờ, thì bác rút từng chân giắc cắm xem nó có hết không, nếu hết thì bác bỏ dây đó, hiện tượng này có thể là bị " lòn " mass ,còn bơm xăng thì bác đấu dây lại, miễn sao khi bật chìa là nó mở bơm là được rồi!
 

TRUNGBAOSPKT

Tài xế O-H
Em nhớ không nhầm là cái giắc cắm ổ khóa và táp lô nó nằm ở gần cái chùm giắc chỗ chân côn đó, thử rút từng dây trên cái giắc đó xem. Hôm trước em cũng làm vậy, rút trúng sợi dây làm tắt hết táp lô. Thế là em bỏ sợi dây đó luôn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên