Mình lập toppic này để gửi tới tất cả các mem trong diễn đàn một kinh nghiệm (theo mình cũng là quý báu )đối với căn bệnh xe bị òa ga và chết máy do lỗi IACV (CẢM BIẾN TỐC DỘ CẦM CHỪNG GALENTI)
Chả là thế này ,mình gặp một trường hợp xe bị tình trạng trên và báo lỗi 29 ,biết ngay là IACV nhưng ,lúc lại được lúc lại không ,lúc thì đèn báo không nháy, lúc thì lại báo lỗi 29,sau đây là cách mình làm và bị nhầm :
1 .mở cảm biến ra ngoài và bật khóa máy cảm biến vẫn hoạt động,con lăn vẫn chạy ra chạy vô
bình thường nhưng lắp vào lại bị như cũ có lúc lại không bị đèn không báo
2.hơi đau đầu với em nó rồi đây ,theo kinh nghiệm xe hay bị trường hợp này thì giắc cắm 4p của IACV lỏng hoặc bị oxy hóa
3. tiếp tục lấy dây đồng nhỏ chêm vào mấy chân của IACV ,,đo thông mạch các chân CB ,Kiểm tra điện trở,vẫn lúc được lúc không
4.báo với khách xe bị hư cảm biến rồi (may mà khách đồng ý thay thế )
5. chạy ra hãng mua cảm biến ,người bán hàng bảo không cho đổi trả nhé (hơi run ),hỏi lại mấy ông nội làm ngoài hãng để mua cho chắc ,mấy người đó vẫn nói y như mình làm
6.thôi chác hỏng cảm biến thật rồi mua thôi
7 .về CH cắm vào xe mới cắm vào ok (trong lòng mừng hết lớn )chạy một vòng về lại bị như cũ may lúc đó khách đi cà phê rồi
8.Đau dầu quá ,biết lỗi ,mà xử lý không dc ,tức thật ,lục lại cái mớ tài liệu mà ông thầy đã dạy trong trường ,mừng quá đây rồi ,xe bị ngắn mạch cũng bị lỗi29
9.cuối cùng tháo hết mấy cái đồ nhựa vướng vướng ra hết ,kiểm tra lại thì thấy nó bị ngắn mạch thật ,do xe chạy lâu ngày dây cảm biến bị cọ vào khung xe cho nên lúc chạm chạm lúc lại được .
10.nối lại băng keo tặng thêm cho lớp bảo vệ đường dây .
HÚ HỒN !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!