IACV ,lỗi 29 nháy coi chừng chẩn đoán nhầm

viva3272
Bình luận: 24Lượt xem: 27,100

quangthangoto

Tài xế O-H
Mình lập toppic này để gửi tới tất cả các mem trong diễn đàn một kinh nghiệm (theo mình cũng là quý báu )đối với căn bệnh xe bị òa ga và chết máy do lỗi IACV (CẢM BIẾN TỐC DỘ CẦM CHỪNG GALENTI)
Chả là thế này ,mình gặp một trường hợp xe bị tình trạng trên và báo lỗi 29 ,biết ngay là IACV nhưng ,lúc lại được lúc lại không ,lúc thì đèn báo không nháy, lúc thì lại báo lỗi 29,sau đây là cách mình làm và bị nhầm :
1 .mở cảm biến ra ngoài và bật khóa máy cảm biến vẫn hoạt động,con lăn vẫn chạy ra chạy vô
bình thường nhưng lắp vào lại bị như cũ có lúc lại không bị đèn không báo
2.hơi đau đầu với em nó rồi đây ,theo kinh nghiệm xe hay bị trường hợp này thì giắc cắm 4p của IACV lỏng hoặc bị oxy hóa
3. tiếp tục lấy dây đồng nhỏ chêm vào mấy chân của IACV ,,đo thông mạch các chân CB ,Kiểm tra điện trở,vẫn lúc được lúc không
4.báo với khách xe bị hư cảm biến rồi (may mà khách đồng ý thay thế )
5. chạy ra hãng mua cảm biến ,người bán hàng bảo không cho đổi trả nhé (hơi run ),hỏi lại mấy ông nội làm ngoài hãng để mua cho chắc ,mấy người đó vẫn nói y như mình làm
6.thôi chác hỏng cảm biến thật rồi mua thôi
7 .về CH cắm vào xe mới cắm vào ok (trong lòng mừng hết lớn )chạy một vòng về lại bị như cũ may lúc đó khách đi cà phê rồi
8.Đau dầu quá ,biết lỗi ,mà xử lý không dc ,tức thật ,lục lại cái mớ tài liệu mà ông thầy đã dạy trong trường ,mừng quá đây rồi ,xe bị ngắn mạch cũng bị lỗi29
9.cuối cùng tháo hết mấy cái đồ nhựa vướng vướng ra hết ,kiểm tra lại thì thấy nó bị ngắn mạch thật ,do xe chạy lâu ngày dây cảm biến bị cọ vào khung xe cho nên lúc chạm chạm lúc lại được .
10.nối lại băng keo tặng thêm cho lớp bảo vệ đường dây .
HÚ HỒN !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Cái này lúc do thông mạch thấy điện trở cao hoặc thay đổi là bạn phải nghi là chạm chập rồi chứ.hi đôi khi ko chú ý là vậy đấy
 

vanhung872

Tài xế O-H
Mình lập toppic này để gửi tới tất cả các mem trong diễn đàn một kinh nghiệm (theo mình cũng là quý báu )đối với căn bệnh xe bị òa ga và chết máy do lỗi IACV (CẢM BIẾN TỐC DỘ CẦM CHỪNG GALENTI)
Chả là thế này ,mình gặp một trường hợp xe bị tình trạng trên và báo lỗi 29 ,biết ngay là IACV nhưng ,lúc lại được lúc lại không ,lúc thì đèn báo không nháy, lúc thì lại báo lỗi 29,sau đây là cách mình làm và bị nhầm :
1 .mở cảm biến ra ngoài và bật khóa máy cảm biến vẫn hoạt động,con lăn vẫn chạy ra chạy vô
bình thường nhưng lắp vào lại bị như cũ có lúc lại không bị đèn không báo
2.hơi đau đầu với em nó rồi đây ,theo kinh nghiệm xe hay bị trường hợp này thì giắc cắm 4p của IACV lỏng hoặc bị oxy hóa
3. tiếp tục lấy dây đồng nhỏ chêm vào mấy chân của IACV ,,đo thông mạch các chân CB ,Kiểm tra điện trở,vẫn lúc được lúc không
4.báo với khách xe bị hư cảm biến rồi (may mà khách đồng ý thay thế )
5. chạy ra hãng mua cảm biến ,người bán hàng bảo không cho đổi trả nhé (hơi run ),hỏi lại mấy ông nội làm ngoài hãng để mua cho chắc ,mấy người đó vẫn nói y như mình làm
6.thôi chác hỏng cảm biến thật rồi mua thôi
7 .về CH cắm vào xe mới cắm vào ok (trong lòng mừng hết lớn )chạy một vòng về lại bị như cũ may lúc đó khách đi cà phê rồi
8.Đau dầu quá ,biết lỗi ,mà xử lý không dc ,tức thật ,lục lại cái mớ tài liệu mà ông thầy đã dạy trong trường ,mừng quá đây rồi ,xe bị ngắn mạch cũng bị lỗi29
9.cuối cùng tháo hết mấy cái đồ nhựa vướng vướng ra hết ,kiểm tra lại thì thấy nó bị ngắn mạch thật ,do xe chạy lâu ngày dây cảm biến bị cọ vào khung xe cho nên lúc chạm chạm lúc lại được .
10.nối lại băng keo tặng thêm cho lớp bảo vệ đường dây .
HÚ HỒN !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
theo e nghĩ tại bác chủ thớt chủ quan mà thui . nếu gặp e thì e sẽ quất ntn thì có giời mà chạy ạ :
1 - KT Mô to bước ( Van IACV ) e sẽ lấy đồng hồ đo ôm từng cặp cặp chân 1&4 ( Bl/r & Lg/r ) - 2&3 ( Bu/r & Gr/r ) để KT nếu thấy chỉ số ôm trong giải thì bỏ nó ra 1 bên ..
2 - lấy 2 con trở khoang 100 ôm & 2 bóng led cũng câu vào dây 1-4 và 2-3 và bật khóa điện nên KT , nếu đèn check vẫn báo lỗi 29 mình lại KT bước kế tiếp
3 - lấy 2 căp trở trên chuyển xuống dưới cắm trực tiếp vào 4 chân của ECM số ( 31&21 - 20&32 ) và bật khóa điện :
- Nếu đèn check Hết báo lỗi 29 = bị chạm dây
- nếu đèn check Vẫn báo lỗi 29 = đích thị Transistor trong ECM bị tèo rui nha bác , có chút KT nhỏ xin dc đóng góp , nếu có gi sai mong dc bác chủ Thớt chỉ giáo thêm ạ
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Mình lập toppic này để gửi tới tất cả các mem trong diễn đàn một kinh nghiệm (theo mình cũng là quý báu )đối với căn bệnh xe bị òa ga và chết máy do lỗi IACV (CẢM BIẾN TỐC DỘ CẦM CHỪNG GALENTI)
Chả là thế này ,mình gặp một trường hợp xe bị tình trạng trên và báo lỗi 29 ,biết ngay là IACV nhưng ,lúc lại được lúc lại không ,lúc thì đèn báo không nháy, lúc thì lại báo lỗi 29,sau đây là cách mình làm và bị nhầm :
1 .mở cảm biến ra ngoài và bật khóa máy cảm biến vẫn hoạt động,con lăn vẫn chạy ra chạy vô
bình thường nhưng lắp vào lại bị như cũ có lúc lại không bị đèn không báo
2.hơi đau đầu với em nó rồi đây ,theo kinh nghiệm xe hay bị trường hợp này thì giắc cắm 4p của IACV lỏng hoặc bị oxy hóa
3. tiếp tục lấy dây đồng nhỏ chêm vào mấy chân của IACV ,,đo thông mạch các chân CB ,Kiểm tra điện trở,vẫn lúc được lúc không
4.báo với khách xe bị hư cảm biến rồi (may mà khách đồng ý thay thế )
5. chạy ra hãng mua cảm biến ,người bán hàng bảo không cho đổi trả nhé (hơi run ),hỏi lại mấy ông nội làm ngoài hãng để mua cho chắc ,mấy người đó vẫn nói y như mình làm
6.thôi chác hỏng cảm biến thật rồi mua thôi
7 .về CH cắm vào xe mới cắm vào ok (trong lòng mừng hết lớn )chạy một vòng về lại bị như cũ may lúc đó khách đi cà phê rồi
8.Đau dầu quá ,biết lỗi ,mà xử lý không dc ,tức thật ,lục lại cái mớ tài liệu mà ông thầy đã dạy trong trường ,mừng quá đây rồi ,xe bị ngắn mạch cũng bị lỗi29
9.cuối cùng tháo hết mấy cái đồ nhựa vướng vướng ra hết ,kiểm tra lại thì thấy nó bị ngắn mạch thật ,do xe chạy lâu ngày dây cảm biến bị cọ vào khung xe cho nên lúc chạm chạm lúc lại được .
10.nối lại băng keo tặng thêm cho lớp bảo vệ đường dây .
HÚ HỒN !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Lỗi là lỗi mạch điện chứ không phải là lỗi mỗi con cảm biến không.cụ hiểu sai rồi nhé
 

trexanh135

Tài xế O-H
có một vài người phát biểu hơi bị mất lòng, thế này chắc lần sau chủ thớt chẳng giám lên mà chia sẻ bài học quý, ai chẳng có những lúc rối trí chỉ cần sự việc nó ko diễn ra như những gì mình suy luận (đối với những ca chưa thực hành nhiều) mà khách nó đang ngồi trên đầu mình là choáng rồi. Tôi chỉ là thợ cùi bắp thôi!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên