bearlovesbeer
Tài xế O-H
Chào tất cả các anh chị em trong diễn đàn!
Em có con Hyundai i30 nhập máy xăng 1.6L I4, Tết này đi Mộc Châu bị nóng máy (liên tục) khi leo đèo. Em hỏi các bác hướng xử lý ạ. Dưới đây là lịch sử:
Hồi 2014/2015 em đi chơi Điện Biên bình thường. Gần 1 năm trước bị mọt ống chia nước, nên phải thay rồi. Độ 6 tháng trước đi chơi Sapa, đến gần Lào Cai thì nóng máy, mở két hơi sớm nên phụt ra cả. Thế là em đổ tạm nước lọc, đem vào Lào Cai thay nước mát mới. Tuy nhiên, thay xong đi 1 đoạn lại nóng máy, các bác thợ ở đây bảo hở mặt máy, em tin vậy nên để xe lại để xử lý. Tuy nhiên, em thấy hình như là mài tay (trên cát với kính) chứ không phải phay hay sao ấy.
Sau khi xử lý ở LC xong, em để ý thấy là xe hơi lỳ khi ga, đôi khi đạp thốc nó chỉ lên vòng tua 2000 thôi, máy yếu đi. Em toàn đi thành phố nên ko có vấn đề gì. Hôm nọ đi MC em lại thấy nóng máy, phải dừng nghỉ liên tục.
Em muốn hỏi cách xử lý dứt điểm:
- Liệu thay nước mát mới có ok không? Em nghĩ nước mát hiện nay của em là 50% nước pha sẵn, 50% nước lọc (hôm đó trên LC hết nước mát)
- Làm thế nào kiểm tra xem nó còn hở mặt máy không?
- Nếu còn hở, em nên ra đâu xử lý dứt điểm? Em sẵn sàng thay lại gioăng nếu đó là lựa chọn hợp lý, vì sau này nếu bán thì cũng đảm bảo cho chủ mới máy móc an toàn ạ.
- Có khi nào bơm nước mát bị hỏng không? Hôm trên LC tiện tay em sục lại két nước luôn rồi.
Em ở HN, có gara nào chuyên thì ngon. Em cảm ơn ạ!
Em có con Hyundai i30 nhập máy xăng 1.6L I4, Tết này đi Mộc Châu bị nóng máy (liên tục) khi leo đèo. Em hỏi các bác hướng xử lý ạ. Dưới đây là lịch sử:
Hồi 2014/2015 em đi chơi Điện Biên bình thường. Gần 1 năm trước bị mọt ống chia nước, nên phải thay rồi. Độ 6 tháng trước đi chơi Sapa, đến gần Lào Cai thì nóng máy, mở két hơi sớm nên phụt ra cả. Thế là em đổ tạm nước lọc, đem vào Lào Cai thay nước mát mới. Tuy nhiên, thay xong đi 1 đoạn lại nóng máy, các bác thợ ở đây bảo hở mặt máy, em tin vậy nên để xe lại để xử lý. Tuy nhiên, em thấy hình như là mài tay (trên cát với kính) chứ không phải phay hay sao ấy.
Sau khi xử lý ở LC xong, em để ý thấy là xe hơi lỳ khi ga, đôi khi đạp thốc nó chỉ lên vòng tua 2000 thôi, máy yếu đi. Em toàn đi thành phố nên ko có vấn đề gì. Hôm nọ đi MC em lại thấy nóng máy, phải dừng nghỉ liên tục.
Em muốn hỏi cách xử lý dứt điểm:
- Liệu thay nước mát mới có ok không? Em nghĩ nước mát hiện nay của em là 50% nước pha sẵn, 50% nước lọc (hôm đó trên LC hết nước mát)
- Làm thế nào kiểm tra xem nó còn hở mặt máy không?
- Nếu còn hở, em nên ra đâu xử lý dứt điểm? Em sẵn sàng thay lại gioăng nếu đó là lựa chọn hợp lý, vì sau này nếu bán thì cũng đảm bảo cho chủ mới máy móc an toàn ạ.
- Có khi nào bơm nước mát bị hỏng không? Hôm trên LC tiện tay em sục lại két nước luôn rồi.
Em ở HN, có gara nào chuyên thì ngon. Em cảm ơn ạ!