Hyundai Santafe G6 2.7 (DOHC) cần được giúp đỡ!!!!!

L
Bình luận: 17Lượt xem: 2,740

lekien2o3

Tài xế O-H
E có con xe Santafe DOHC 2.7 mới thay 6 bugi bạch kim và lọc nhiên liệu ở 53000km (vì có hiện tượng giật máy khi để chế độ galangti), thay xong đỡ được 90% hiện tượng giật đấy.
nhưng đến giờ là 58000km nó có hiện tượng giật còn rõ ràng hơn
note: bọn em đã vệ sinh béc phun nhiên liệu, xúc rửa bình xăng, thay bugi mới để thử, kiểm tra cam-->ok, nhưng vẫn không được....
Vin của em no: KMHSH81DP7U192230
Số máy: G6EA7A835097
:37::37::37::37:
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
E có con xe Santafe DOHC 2.7 mới thay 6 bugi bạch kim và lọc nhiên liệu ở 53000km (vì có hiện tượng giật máy khi để chế độ galangti), thay xong đỡ được 90% hiện tượng giật đấy.
nhưng đến giờ là 58000km nó có hiện tượng giật còn rõ ràng hơn
note: bọn em đã vệ sinh béc phun nhiên liệu, xúc rửa bình xăng, thay bugi mới để thử, kiểm tra cam-->ok, nhưng vẫn không được....
Vin của em no: KMHSH81DP7U192230
Số máy: G6EA7A835097
:37::37::37::37:

Bạn thử dùng chức năng Giết máy (actuator test) check xem máy nào nổ kém hoặc không nổ dẫn đến tình trạng máy rung nhé. Xác định được máy nào rồi mới đi tiếp được. 6 máy nổ bỏ máy khó biết lắm đó bạn

Hiện tượng rung có nhiều dạng, rung bỏ máy hoặc rung nhẹ nhẹ do hở gió cổ hút hoặc do lửa yếu (nhảy lửa do bobin nứt hoặc hỏng)

Bạn thử check mấy cái mình vừa nêu xem sao nhé.
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
E có con xe Santafe DOHC 2.7 mới thay 6 bugi bạch kim và lọc nhiên liệu ở 53000km (vì có hiện tượng giật máy khi để chế độ galangti), thay xong đỡ được 90% hiện tượng giật đấy.
nhưng đến giờ là 58000km nó có hiện tượng giật còn rõ ràng hơn
note: bọn em đã vệ sinh béc phun nhiên liệu, xúc rửa bình xăng, thay bugi mới để thử, kiểm tra cam-->ok, nhưng vẫn không được....
Vin của em no: KMHSH81DP7U192230
Số máy: G6EA7A835097
:37::37::37::37:
Xe của Bạn là Santafe (CM) 2007 G2.7DOHC, mobin độc lập như hình:




Việc phóng điện của cao áp ra ngoài dẫn đến việc rung giật là nguyên nhân cao nhất. Nếu không có máy để sử dụng chức năng (Giết máy) như thaodinh_amc nói. Thì tìm mobin khác thay thế dần để xác định máy bị phóng cao áp.
Thân
 

lekien2o3

Tài xế O-H

Xe của Bạn là Santafe (CM) 2007 G2.7DOHC, mobin độc lập như hình:




Việc phóng điện của cao áp ra ngoài dẫn đến việc rung giật là nguyên nhân cao nhất. Nếu không có máy để sử dụng chức năng (Giết máy) như thaodinh_amc nói. Thì tìm mobin khác thay thế dần để xác định máy bị phóng cao áp.
Thân

Thanks các bác nhé. E cũng nghĩ là chỉ còn 6 cái bô bin là chưa thử thay mới thôi, mỗi tội là em chưa mượn được bộ mới để thay nên chưa thử được. có kết quả em se post ok. thanks các bác lần nữa......
 

NTCauto_thainguyen

Tài xế O-H
Xe không báo lỗi gì hả cụ ?Đọc không thấy cũ nhắc gì đến mã lỗi cả.
Xe này dùng bobin tích hợp ,em nghĩ với xe này nếu máy rung do bobin thì sẽ báo lỗi hệ thống đánh lửa đó ạ.
 

phu.hbv

Tài xế O-H
bạn k cần thay cả 6 con boobin đâu , hãy tháo boobin ra và nhìn xem con nào xông lửa sẽ đổi màu ở phần sắt hoặc đầu cao su bị nứt vỡ là con đó kém thui.
Thanks các bác nhé. E cũng nghĩ là chỉ còn 6 cái bô bin là chưa thử thay mới thôi, mỗi tội là em chưa mượn được bộ mới để thay nên chưa thử được. có kết quả em se post ok. thanks các bác lần nữa......
 

oto69

Tài xế O-H
E có con xe Santafe DOHC 2.7 mới thay 6 bugi bạch kim và lọc nhiên liệu ở 53000km (vì có hiện tượng giật máy khi để chế độ galangti), thay xong đỡ được 90% hiện tượng giật đấy.
nhưng đến giờ là 58000km nó có hiện tượng giật còn rõ ràng hơn
note: bọn em đã vệ sinh béc phun nhiên liệu, xúc rửa bình xăng, thay bugi mới để thử, kiểm tra cam-->ok, nhưng vẫn không được....
Vin của em no: KMHSH81DP7U192230
Số máy: G6EA7A835097
:37::37::37::37:
Nếu có máy chẩn đoán thì xác định xem máy nào yếu. Sau đó đổi bobin từ máy nọ qua máy kia để xác định bobin nào trục trặc.
 

bungati2012

Tài xế O-H
E có con xe Santafe DOHC 2.7 mới thay 6 bugi bạch kim và lọc nhiên liệu ở 53000km (vì có hiện tượng giật máy khi để chế độ galangti), thay xong đỡ được 90% hiện tượng giật đấy.
nhưng đến giờ là 58000km nó có hiện tượng giật còn rõ ràng hơn
note: bọn em đã vệ sinh béc phun nhiên liệu, xúc rửa bình xăng, thay bugi mới để thử, kiểm tra cam-->ok, nhưng vẫn không được....
Vin của em no: KMHSH81DP7U192230
Số máy: G6EA7A835097
:37::37::37::37:

thế cái bobin cụ kiểm tra chưa, máy có hiện lỗi gì không,bơm xăng nữa(đo áp xem lúc nó giật là bao nhiêu ạ)
 

Genesis__coupe

Tài xế O-H
E có con xe Santafe DOHC 2.7 mới thay 6 bugi bạch kim và lọc nhiên liệu ở 53000km (vì có hiện tượng giật máy khi để chế độ galangti), thay xong đỡ được 90% hiện tượng giật đấy.
nhưng đến giờ là 58000km nó có hiện tượng giật còn rõ ràng hơn
note: bọn em đã vệ sinh béc phun nhiên liệu, xúc rửa bình xăng, thay bugi mới để thử, kiểm tra cam-->ok, nhưng vẫn không được....
Vin của em no: KMHSH81DP7U192230
Số máy: G6EA7A835097
:37::37::37::37:

2007 mà chạy có 53000 á. cây số ảo không tính. cụ nói súc rủa bình xăng nhưng chưa thay lọc xăng. em cũng giống các bác kia. ngi boobin. cụ mượn đâu lắp vào xem sao
 

hocnghe

Tài xế O-H
bạn k cần thay cả 6 con boobin đâu , hãy tháo boobin ra và nhìn xem con nào xông lửa sẽ đổi màu ở phần sắt hoặc đầu cao su bị nứt vỡ là con đó kém thui.
giờ mới nhận ra người wen phú hyundai bắc việt he he he còn đi get không hay bán rồi. Hôm nào qua anh uống nước chém gió nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên