tieutran10
Tài xế O-H
Sáng chế vô lăng tích hợp màn hình của Hyundai giống như việc đưa Virtual Cockpit của xe Audi vào giữa vô lăng. Có vẻ như Hyundai muốn thay đổi mọi thứ với vô lăng.
Cách đây một thập kỷ, ý tưởng trang bị màn hình cảm ứng trong ô tô có vẻ như là một điều gì đó mới lạ và chủ yếu dành riêng cho các thương hiệu ô tô cao cấp. Nhưng ngày nay, công nghệ màn hình cảm ứng trên ô tô đã xuất hiện gần như ở khắp mọi nơi.
Định dạng máy tính bảng khổng lồ của Tesla đã được nhiều hãng xe ứng dụng khiến việc tương tác với màn hình cũng đã trở thành thói quen mỗi ngày. Thậm chí một số xe ô tô hạng phổ thông hiện nay cũng đã có cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Hyundai xin cấp bằng sáng chế màn hình trên vô lăng.
Theo nguồn tin tức mới nhất, Hyundai đang muốn làm một cuộc cách mạng về màn hình khi mới đây hãng xe Hàn Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tại Đức về việc bổ sung màn hình trên vô lăng ô tô.
Đây không phải là lần đầu tiên Hyundai đưa ra ý tưởng giống như thế này. Vào năm 2019, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu “Nghiên cứu buồng lái ảo” (Virtual Cockpit Study) trên mẫu Hyundai i30. Về cơ bản, 2 màn hình cảm ứng khá lớn sẽ được bổ sung thêm ở mỗi chấu của vô-lăng. Thực tế, vì đây là màn hình cảm ứng nên không cần thêm các nút bấm trên vô lăng.
Bằng sáng chế mới nhất của Hyundai thậm chí đã “tiến thêm một bước” so với khái niệm năm 2019. Cụ thể, màn hình hiển thị được đặt ở nơi thường có vị trí còi xe. Do đó, dự kiến thiết kế mới sẽ đóng vai trò là cụm đồng hồ và màn hình hiển thị đa thông tin của xe. Điều này cũng giống như việc đưa Virtual Cockpit của xe Audi vào giữa vô lăng vậy.
Chắc hẳn mọi người đang thắc mắc túi khí sẽ nằm ở đâu khi màn hình có vị trí như vậy. Thực tế, bằng sáng chế đề cập rằng túi khí sẽ được tích hợp trong vô lăng. Tuy nhiên, màn hình sẽ không bị hư hại trong trường hợp túi khí bung vì đã có các giá đỡ riêng biệt.
Để hình dung rõ hơn về ý tưởng vô lăng tích hợp màn hình của Hyundai, chúng ta có thể tìm hiểu về thiết kế vô lăng trên mẫu xe Genesis Mint concept. Điều này có thể giải phóng nhiều không gian hơn, bảng điều khiển sẽ có thêm chỗ để dành cho các công nghệ khác hoặc nếu không có thêm gì thì nó sẽ góp phần tạo ra một khoang lái rộng hơn và tầm nhìn trực diện hơn.
Có vẻ như mục tiêu của Hyundai là tạo ra bảng điều khiển gọn gàng hơn. Tuy nhiên, liệu đây có phải là giải pháp cho một vấn đề mà chưa ai nghĩ ra, hay thực sự chỉ là một ý tưởng thông minh?
Màn hình trên vô lăng của Hyundai, ý tưởng độc đáo hay tương lai sẽ vậy?
Cách đây một thập kỷ, ý tưởng trang bị màn hình cảm ứng trong ô tô có vẻ như là một điều gì đó mới lạ và chủ yếu dành riêng cho các thương hiệu ô tô cao cấp. Nhưng ngày nay, công nghệ màn hình cảm ứng trên ô tô đã xuất hiện gần như ở khắp mọi nơi.
Định dạng máy tính bảng khổng lồ của Tesla đã được nhiều hãng xe ứng dụng khiến việc tương tác với màn hình cũng đã trở thành thói quen mỗi ngày. Thậm chí một số xe ô tô hạng phổ thông hiện nay cũng đã có cụm đồng hồ kỹ thuật số.
Hyundai xin cấp bằng sáng chế màn hình trên vô lăng.
Theo nguồn tin tức mới nhất, Hyundai đang muốn làm một cuộc cách mạng về màn hình khi mới đây hãng xe Hàn Quốc đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tại Đức về việc bổ sung màn hình trên vô lăng ô tô.
Đây không phải là lần đầu tiên Hyundai đưa ra ý tưởng giống như thế này. Vào năm 2019, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã giới thiệu “Nghiên cứu buồng lái ảo” (Virtual Cockpit Study) trên mẫu Hyundai i30. Về cơ bản, 2 màn hình cảm ứng khá lớn sẽ được bổ sung thêm ở mỗi chấu của vô-lăng. Thực tế, vì đây là màn hình cảm ứng nên không cần thêm các nút bấm trên vô lăng.
Ý tưởng màn hình trên vô lăng đã được Hyundai thử nghiệm trước đó trên mẫu xe i30.
Bằng sáng chế mới nhất của Hyundai thậm chí đã “tiến thêm một bước” so với khái niệm năm 2019. Cụ thể, màn hình hiển thị được đặt ở nơi thường có vị trí còi xe. Do đó, dự kiến thiết kế mới sẽ đóng vai trò là cụm đồng hồ và màn hình hiển thị đa thông tin của xe. Điều này cũng giống như việc đưa Virtual Cockpit của xe Audi vào giữa vô lăng vậy.
Chắc hẳn mọi người đang thắc mắc túi khí sẽ nằm ở đâu khi màn hình có vị trí như vậy. Thực tế, bằng sáng chế đề cập rằng túi khí sẽ được tích hợp trong vô lăng. Tuy nhiên, màn hình sẽ không bị hư hại trong trường hợp túi khí bung vì đã có các giá đỡ riêng biệt.
Genesis Mint concept với màn hình trên vô lăng.
Để hình dung rõ hơn về ý tưởng vô lăng tích hợp màn hình của Hyundai, chúng ta có thể tìm hiểu về thiết kế vô lăng trên mẫu xe Genesis Mint concept. Điều này có thể giải phóng nhiều không gian hơn, bảng điều khiển sẽ có thêm chỗ để dành cho các công nghệ khác hoặc nếu không có thêm gì thì nó sẽ góp phần tạo ra một khoang lái rộng hơn và tầm nhìn trực diện hơn.
Có vẻ như mục tiêu của Hyundai là tạo ra bảng điều khiển gọn gàng hơn. Tuy nhiên, liệu đây có phải là giải pháp cho một vấn đề mà chưa ai nghĩ ra, hay thực sự chỉ là một ý tưởng thông minh?
Hyundai sáng chế vô lăng tích hợp cả màn hình và túi khí
Sáng chế vô lăng tích hợp màn hình của Hyundai giống như việc đưa Virtual Cockpit của xe Audi vào giữa vô lăng. Có vẻ như Hyundai muốn thay đổi mọi thứ với vô lăng.
oto.com.vn