manhcam078179
Tài xế O-H
cụ có thể nói cụ thể hơn không, em cảm ơnTháo hơi ra kiểm tra xem sao
cụ có thể nói cụ thể hơn không, em cảm ơnTháo hơi ra kiểm tra xem sao
em sinh viên à bác, sự phụ chuyên về máy thủy.có phải anh thanh không, em kiểm tra đường nước ok mà, két nước không sôi
két nước thông, nước không sôi , còn nguyên nhân nào khác không không các bácem sinh viên à bác, sự phụ chuyên về máy thủy.
thì sư phụ e phán do nóng nên nó nứt đó, bác kiểm tra kĩ lại đường nước thử xem, có nghẹt chỗ nào mà bác k nghĩ đến k.
Nó nứt hết các nắp quylat luôn hả bác? hay chỉ 1 vài cái thôi?
thì cái gì gây ra nóng dẫn đến nứt thì bác lôi ra bác mần thử xemkét nước thông, nước không sôi , còn nguyên nhân nào khác không không các bác
có xì nước bác aknắp máy nứt vậy có xì nước ko ạ?
siết nắp có đều ko bác, ron bác chặt có phải hàng tốt không hay hàng bt, khi siết ko đều chạy có thể bị hơi dội nứt. bạn e bên máy tàu có gặp qua thay 2 nắp mới rút được kinhcó phải anh thanh không, em kiểm tra đường nước ok mà, két nước không sôi
em cảm ơn bác, ý kiến của bác cũng ok, nhưng con này đã bỏ van từ lâu và không vấn đề j, mai em sẽ xem lại toàn bộ đường nước chăc chắc phải có chỗ kẹt.Em thì thắc mắc là tại sao bác lại bỏ van hằng nhiệt nhỉ? Liệu có khi nào bị nứt do ứng suất nhiệt không vì đã bỏ van hằng nhiệt rồi nên khi trời lạnh hay chạy tốc độ cao mà nhẹ tải thì nhiệt độ trong buồng đốt và nhiệt độ thân máy chênh lệch nhau quá nhiều. Về lý thuyết thì máy càng to, thân càng dày thì càng phải cần gia nhiệt từ từ và cần ổn định nhiệt thân máy ở mức phù hợp.
Ở máy thủy thì em thấy nta gia nhiệt tới mức cho phép rồi mới cho ăn tải và khi dừng thì cũng hạ tải từ từ, chạy idle một lúc mới dừng (trừ trường hợp Emergency Stop)
vấn đề bác nêu ra em nghĩ đội thợ làm oksiết nắp có đều ko bác, ron bác chặt có phải hàng tốt không hay hàng bt, khi siết ko đều chạy có thể bị hơi dội nứt. bạn e bên máy tàu có gặp qua thay 2 nắp mới rút được kinh
bác phải soi kĩ thiệt kĩ xem, nứt máy chỉ do nóng quá thôi, sư phụ em nói chỉ có nguyên nhân đó àem cảm ơn bác, ý kiến của bác cũng ok, nhưng con này đã bỏ van từ lâu và không vấn đề j, mai em sẽ xem lại toàn bộ đường nước chăc chắc phải có chỗ kẹt.
Nếu tháo van hằng nhiệt ra thì lúc nào nước làm mát cũng chảy qua khoang động cơ bất kể động cơ nóng hay nguội .Vậy thì nóng quá mức thì có thể do nguyên nhân nào vậy bác ?bác phải soi kĩ thiệt kĩ xem, nứt máy chỉ do nóng quá thôi, sư phụ em nói chỉ có nguyên nhân đó à
có thể do tắc đường nước làm mát trong thân máy. e chỉ nghĩ ra lý do đóNếu tháo van hằng nhiệt ra thì lúc nào nước làm mát cũng chảy qua khoang động cơ bất kể động cơ nóng hay nguội .Vậy thì nóng quá mức thì có thể do nguyên nhân nào vậy bác ?
Nhưng theo lời bác chủ thì đường nước thông ,két nước không sôicó thể do tắc đường nước làm mát trong thân máy. e chỉ nghĩ ra lý do đó
Sao bác chắc là việc bỏ Van hằng nhiệt ra không vấn đề gì?em cảm ơn bác, ý kiến của bác cũng ok, nhưng con này đã bỏ van từ lâu và không vấn đề j, mai em sẽ xem lại toàn bộ đường nước chăc chắc phải có chỗ kẹt.
Đúng là nên như thế thật bác ạSao bác chắc là việc bỏ Van hằng nhiệt ra không vấn đề gì?
Và bác có chắc là đã từng bị nứt trước khi bỏ Van hằng nhiệt không? Hay từ khi bỏ Van hằng nhiệt mới nứt?
Nứt khối hợp kim dày như thế này thì em chỉ nghĩ đến ứng suất nhiệt thôi, chỉ có nhiệt mới đủ khả năng làm nứt mà thôi chứ va đập thông thường thì là muỗi; mà va đập chẳng lẽ lại không nghe thấy sao, mà va đập thì sẽ có vết đập. Còn quá áp buồng đốt do tự kích nổ không đúng thời điểm thì roong đi trước.
Bác nên lắp lại Van hằng nhiệt và theo dõi một thời gian xem sao.
Mình cũng nghĩ như bác, nên lắp lại van hằng nhiệt, van hằng nhiệt được thiết kế theo máy do nhà sản xuất thiết kế tính toán hết rồi, Em có hỏi thầy em bên động lực, ổng nó là do nhiệt, Nên xem lại hệ thống làm mát, và bác xem lại thanh truyền có bị cong hay gì hong.Nhưng theo lời bác chủ thì đường nước thông ,két nước không sôi
Mình nghĩ bác chủ nên lắp cái van hằng nhiệt lại và chạy 1 thời gian coi sao .Người ta lắp cái van đấy không phải để chơi đâu mà tùy tiện tháo được. Tháo van đó ra thì quá trình hâm nóng động cơ sẽ lâu hơn ,và liên quan đến 1 số trường hợp vật liệu biến dạng gây nứt ,rỗ do gia nhiệt không đồng đều
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.