em đang gặp con huyndai 15t đời 94 bị sôi nc đã làm đủ mọi cách :thay bơm nước ,két nc, bơm hơi,bơm cao áp, cút nước ,bỏ van hằng nhiệt xe cứ chạy 30'' có tải là nước sôi .bác nào gặp rồi có thể tư vấn giup em với ?
em đang gặp con huyndai 15t đời 94 bị sôi nc đã làm đủ mọi cách :thay bơm nước ,két nc, bơm hơi,bơm cao áp, cút nước ,bỏ van hằng nhiệt xe cứ chạy 30'' có tải là nước sôi .bác nào gặp rồi có thể tư vấn giup em với ?
Mình đọc hết các câu trả lời phía dưới rồi, bác nào nói cũng hay cũng đúng cả nhưng nước vẫn sôi vậy là còn một khả năng cuối là bị nứt "sống mũi" chỗ tiếp giáp giữa hai cây su-páp bên dưới nắp quy-lat chỗ gần "đồng tiền" đậy nước (nằm bên hông nắp quy-lat). Vết nứt khá nhỏ và bị bụi + dầu, nhớt che lại. Khi xe chạy có tải hoặc leo dốc máy làm việc nhiều nóng lên nó mới hở gây thoát hơi + hao nước, xe để nguội hoặc chạy không tải thì không bao giờ tìm được vết nứt này. Bác cho thợ máy tháo toàn bộ nắp quy-lat ra rồi rửa sạch bằng xà phòng, xong rồi bịt kín tất cả các lỗ nắp quy-lat lại rồi đổ dầu hỏa (dầu hôi) vào. Đặt nằm ngang trên hai khúc gỗ rồi dùng đèn pin tìm xem dầu rỉ ra chổ nào dùng bút xóa khoanh tròn làm dấu, tìm xem còn chỗ nào rỉ dầu nữa không. Xả dầu ra hết rồi đem ra thợ hàn gió đá hàn lại, trước khi hàn phải dùng than nung đỏ nắp quy-lát tránh hiện tượng chênh lệch nhiệt độ sẽ "xé" vỡ nắp quy lát. Dùng gió đá khuấy lỏng chổ gang bị nứt rồi dùng que hàng GANG để hàn thật kỹ rồi để nắp quy-lat nguội từ từ (mất khoảng 14 giờ), sau đó đưa qua cho thợ tiện mài lại mặt nắp, đóng chén, su-páp mới, thử kín hơi rồi mới lắp trở lại vào máy xe, chạy ga cao xem nước có hao hay sôi nữa không. Chúc bạn thành công!