Hút gió quạt làm mát máy công trình

H
Bình luận: 44Lượt xem: 9,658

dung969

Tài xế O-H
nguyên tắc làm mát là lấy khí trời để làm mát cho động cơ do vậy làm mát động cơ trước tiên phải làm mát nước làm mát ( vì nước làm mát là chất trung gian truyền nhiệt, nó truyền tải nhiệt từ các bộ phận sinh nhiệt ra môi trường) do vậy tất cả các quạt làm mát đều thổi từ ngoài vao trong. chứ không có việc làm mát thổi từ động cơ qua két nước ( vì như vậy không khác gì việc bạn đun sôi nước rồi bơm nước sôi vào động cơ). còn việc làm mát giữa máy công trình hay xe oto có khác đôi chút vì khi xe di chuyển luồng khí tự nhiện sẽ tác dụng trực tiếp lên két do tốc độ di chuyển của xe, còn đối với máy công trình vì không có luồng khí tự nhiên ( do không có sự di chuyển của máy, hoặc có nhưng không lớn) do vậy khi thiết kế người ta đã tính đến yêu tố này, nên quạt gió, két làm mát, bơm nước có sự điều chỉnh để đảm bảo yêu cầu, chúc bạn may nắm
 

bao7329

Tài xế O-H
Em tha
nguyên tắc làm mát là lấy khí trời để làm mát cho động cơ do vậy làm mát động cơ trước tiên phải làm mát nước làm mát ( vì nước làm mát là chất trung gian truyền nhiệt, nó truyền tải nhiệt từ các bộ phận sinh nhiệt ra môi trường) do vậy tất cả các quạt làm mát đều thổi từ ngoài vao trong. chứ không có việc làm mát thổi từ động cơ qua két nước ( vì như vậy không khác gì việc bạn đun sôi nước rồi bơm nước sôi vào động cơ). còn việc làm mát giữa máy công trình hay xe oto có khác đôi chút vì khi xe di chuyển luồng khí tự nhiện sẽ tác dụng trực tiếp lên két do tốc độ di chuyển của xe, còn đối với máy công trình vì không có luồng khí tự nhiên ( do không có sự di chuyển của máy, hoặc có nhưng không lớn) do vậy khi thiết kế người ta đã tính đến yêu tố này, nên quạt gió, két làm mát, bơm nước có sự điều chỉnh để đảm bảo yêu cầu, chúc bạn may nắm
Em thấy nhiều máy nó lắp cánh quạt gió thổi từ ngược từ động cơ ra két nước mà cụ . ví dụ máy ủi komatsu chẳng hạn
 

Hyundaibe

Tài xế O-H
Vag e thấy co´ cánh lắp thổi tưˋ đông cơ ra cụ ak.con máy xúc nhỏ 3máy no´ lap cánh quạt như the ạ.e da thử lắp ngược lai nhưng k đung chiêˋu các cụ ak.nhưng quạt hút tưˋ đongcợ ra thi maynóng nhanh lắm ạ.
 

dung969

Tài xế O-H
để quạt làm mát động cơ thì nó phải có nguồn cấp, nguổn xả, theo nguyên tắc nguồn cấp gió làm mát phải là gió tự nhiên.còn những trường hợp đặc biệt tôi chưa gặp, nếu có bạn thử giải thích sự làm mát của nó như thế nào nhé
 

Mouse

Tài xế O-H
Theo như nhà cháu biết thì ở thiết bị công trình thường là:
Máy ủi quạt sẽ thổi gió từ động cơ ra két nược
Máy đào thì ngược lại quạt hút gió qua két nước rồi thổi vào động cơ
Có gì sai sót các cụ ném nhẹ ạ!
 

bao7329

Tài xế O-H
để quạt làm mát động cơ thì nó phải có nguồn cấp, nguổn xả, theo nguyên tắc nguồn cấp gió làm mát phải là gió tự nhiên.còn những trường hợp đặc biệt tôi chưa gặp, nếu có bạn thử giải thích sự làm mát của nó như thế nào nhé
nghe có vẻ phi lý nhưng em gặp loại làm má thổi ngược này nhiều rồi, không riêng gì máy ủi . xe nâng .xúc lật .máy xúc mini nhiều loại nó lắp như vậy.nó vẫn làm vc bt
 

dcsplc

Tài xế O-H
Đang thắc mắc định hỏi tại sao nó ngược với ô tô. Nghe các cụ giải thích thấy hợp lý quá. bớt được thêm 1 vấn đề còn lăn tăn. Cám ơn các cụ
 

nokia1100

Tài xế O-H
Các cụ cho em hỏi tị ạ.co´ fải quạt làm mát của máy công trình la no´ hút gio´ tưˋ động cơ qua ke´t nước không ạ.ngược lại so với otô fải không các cụ máy công trình.
chiều hút hay đẩy là tùy thuộc vị trí đặt động cơ, nếu động cơ đặt phía trước thì quạt gió hút từ phía trước vào qua két rồi đẩy vào động cơ, nếu động cơ đặt phía sau thì quạt gió lại hút gió phía động cơ đẩy về phía sau qua két làm mát. vì bản thân xe khi chạy sẽ tạo ra dòng khí chạy dọc theo thân xe, nếu bố trí ngược lại sẽ làm hiệu quả làm mát không cao, ngược lại còn làm tổn hao công suất, ì máy, gây ra tiếng gió, xe chạy không ổn định. tất nhiên là trừ một số xe chạy tốc độ không cao như máy đào, xe lu, xe ủi,....
 

haidangdenso

Tài xế O-H
hệ thống làm mát tùy thuộc công năng sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra các phương án làm mát .
máy ủi thổi ra là vì chẳng ai lại dội hơi nóng vào ca bin người lái cả
còn ô tô chẳng ai thiết kế thổi ngược với chiều xe chạy cả
tầu thủy thì không ai thiết kế ket nước làm mát bằng gió cả
còn một số máy người ta cò làm mát bằng dầu nhớt động cơ và gió .
vì vậy nên không cố định theo một kiểu nào mà tùy từng trường hợp cụ nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên