Không phải máy công trình nào cũng như vậy tùy từng máy thôiCác cụ cho em hỏi tị ạ.co´ fải quạt làm mát của máy công trình la no´ hút gio´ tưˋ động cơ qua ke´t nước không ạ.ngược lại so với otô fải không các cụ máy công trình.
Em thấy nhiều máy nó lắp cánh quạt gió thổi từ ngược từ động cơ ra két nước mà cụ . ví dụ máy ủi komatsu chẳng hạnnguyên tắc làm mát là lấy khí trời để làm mát cho động cơ do vậy làm mát động cơ trước tiên phải làm mát nước làm mát ( vì nước làm mát là chất trung gian truyền nhiệt, nó truyền tải nhiệt từ các bộ phận sinh nhiệt ra môi trường) do vậy tất cả các quạt làm mát đều thổi từ ngoài vao trong. chứ không có việc làm mát thổi từ động cơ qua két nước ( vì như vậy không khác gì việc bạn đun sôi nước rồi bơm nước sôi vào động cơ). còn việc làm mát giữa máy công trình hay xe oto có khác đôi chút vì khi xe di chuyển luồng khí tự nhiện sẽ tác dụng trực tiếp lên két do tốc độ di chuyển của xe, còn đối với máy công trình vì không có luồng khí tự nhiên ( do không có sự di chuyển của máy, hoặc có nhưng không lớn) do vậy khi thiết kế người ta đã tính đến yêu tố này, nên quạt gió, két làm mát, bơm nước có sự điều chỉnh để đảm bảo yêu cầu, chúc bạn may nắm
Không nhầm đâu cụ ơi cánh nó ngược so với động cơ otochắc bạn cảm giác nhầm thôi
nghe có vẻ phi lý nhưng em gặp loại làm má thổi ngược này nhiều rồi, không riêng gì máy ủi . xe nâng .xúc lật .máy xúc mini nhiều loại nó lắp như vậy.nó vẫn làm vc btđể quạt làm mát động cơ thì nó phải có nguồn cấp, nguổn xả, theo nguyên tắc nguồn cấp gió làm mát phải là gió tự nhiên.còn những trường hợp đặc biệt tôi chưa gặp, nếu có bạn thử giải thích sự làm mát của nó như thế nào nhé
chiều hút hay đẩy là tùy thuộc vị trí đặt động cơ, nếu động cơ đặt phía trước thì quạt gió hút từ phía trước vào qua két rồi đẩy vào động cơ, nếu động cơ đặt phía sau thì quạt gió lại hút gió phía động cơ đẩy về phía sau qua két làm mát. vì bản thân xe khi chạy sẽ tạo ra dòng khí chạy dọc theo thân xe, nếu bố trí ngược lại sẽ làm hiệu quả làm mát không cao, ngược lại còn làm tổn hao công suất, ì máy, gây ra tiếng gió, xe chạy không ổn định. tất nhiên là trừ một số xe chạy tốc độ không cao như máy đào, xe lu, xe ủi,....Các cụ cho em hỏi tị ạ.co´ fải quạt làm mát của máy công trình la no´ hút gio´ tưˋ động cơ qua ke´t nước không ạ.ngược lại so với otô fải không các cụ máy công trình.
Đã có ai giải thích đâu, nhầm à, toàn thấy kể chuyện thôiĐang thắc mắc định hỏi tại sao nó ngược với ô tô. Nghe các cụ giải thích thấy hợp lý quá. bớt được thêm 1 vấn đề còn lăn tăn. Cám ơn các cụ
Cụ đã bao giờ nghiên cứu dòng xe nhập từ xứ lạnh (châu Âu), kết quả khác...?!ko có cái máy nào thiết kế hút hoi nóng tu động co thổi vào kêt nuoc để làm mát cả cụ ah
Like bác. các xe thời chiến grat còn không có két nước làm mát bằng gió luônxứ lạnh đầy dẫy ra việt nam dùng mấy chục năm xe xứ lạnh rồi cụ có gì lạ đâu xe zin grat ifa nhiều loại
Xe ô tô nào mà hút hơi nóng từ máy ra két vậy, bác?Cụ đã bao giờ nghiên cứu dòng xe nhập từ xứ lạnh (châu Âu), kết quả khác...?!
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.