Hướng Dẫn Sửa Lỗi P0112 Trên Xe Tải Hyundai D6CA

Kuntu1997
Bình luận: 0Lượt xem: 1,959

Nội dung này có bổ ích hay không?

  • Số phiếu: 1 100.0%
  • Không

    Số phiếu: 0 0.0%
  • Ý kiến khác

    Số phiếu: 0 0.0%

  • Số lượng người bầu chọn
    1

Kuntu1997

Tài xế O-H
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0112: INTAKE AIR TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT LOW (CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ KHÔNG KHÍ NẠP MẠCH THẤP) TRÊN XE HYUNDAI D6CA EURO 4 2010


1. THÔNG TIN CHUNG
1.1. Mô tả mã lỗi
IATS (Cảm biến nhiệt độ không khí nạp) được đặt trên đường ống nạp cùng với cảm biến áp suất tuyệt đối. Cảm biến này sử dụng một nhiệt điện trở (NTC) nhạy cảm với những thay đổi về nhiệt độ. Điện trở của nhiệt điện trở giảm khi nhiệt độ tăng và tăng khi nhiệt độ giảm. Mô-đun ETC đánh giá nhiệt độ không khí nạp bằng điện áp đầu ra cảm biến và được sử dụng để hiệu chỉnh lượng phun và thời gian.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng
  • Lỗi cảm biến nhiệt độ không khí nạp.
  • Ngắn hoặc hở mạch cảm biến nhiệt độ không khí nạp.
  • Giắc kết nối cảm biến nhiệt độ không khí nạp tiếp xúc kém.
1.3. Triệu chứng
  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
1.4. Vị trí


1.5. Thông số kỹ thuật
11.PNG



1.6. Sơ đồ mạch điện


2. KIỂM TRA DATA LIST BẰNG MÁY CHẨN ĐOÁN
  • Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC trên xe.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Khởi động động cơ hoạt hoạt động đến nhiệt độ bình thường.
  • Tắt hệ thống điều hòa.
  • Chọn nút “Data Analysis” để kiểm tra thông tin dữ liệu động.
  • Dữ liệu cảm biến nhiệt độ không khí nạp được hiển thị trên máy chẩn đoán tùy thuộc vào điều kiện phát hiện DTC.
Trong trường hợp không an toàn, hãy chắc chắn kiểm tra nhiệt độ không khí nạp khi bắt đầu là -10 ℃ và nhiệt độ không khí nạp khi nỗ không tải và lúc lái xe là 150 ℃.



  • Fig.1: Dữ liệu cảm biến nhiệt độ không khí nạp khi On chìa.
  • Fig.2: Dữ liệu cảm biến nhiệt độ không khí nạp nổ không tải.
3. KIỂM TRA CÁC CỰC VÀ GIẮC KẾT NỐI.
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.

• Đã tìm ra vấn đề?

  • YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
  • NO Tới bước tiếp theo bên dưới
3.1. Kiểm tra mạch tín hiệu
+ Kiểm tra tín hiệu điện áp.

- Bật chìa khóa ON và động cơ không nổ máy.

- Đo điện áp chân số 3 cảm biến nhiệt độ không khí nạp với mass.

• Điện áp tiêu chuẩn: Khoảng 3.3V



• Điện áp có nằm trong tiêu chuẩn?

  • YES Đi đến bước kiểm tra mạch nguồn
  • NO Đi đến bước kiểm tra tín hiệu ngắn mạch hoặc chạm mass
+ Kiểm tra tín hiệu ngắn mạch hoặc chạm mass.

- Bật chìa khóa ON và động cơ không nổ máy.

- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ không khí nạp và giắc kết nối ETCM.

- Đo điện trở chân số 3 cảm biến nhiệt độ không khí nạp với mass.

• Tiêu chuẩn: Vô cùng



• Điện trở có nằm trong tiêu chuẩn?

  • YES Đi đến bước kiểm tra mạch nguồn
  • NO Sữa chữa ngắn mạch hoặc chạm mas và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
3.2 Kiểm tra mạch nguồn.
+ Kiểm tra điện áp nguồn.

- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ không khí nạp.

- Bật chìa khóa ON và động cơ không nổ máy.

- Đo điện trở chân số 2 cảm biến nhiệt độ không khí nạp với mass.

• Tiêu chuẩn: Khoảng 5.0V



• Điện áp có nằm trong tiêu chuẩn?

  • YES Đi đến bước kiểm tra mạch chạm mass
  • NO Đi đến bước kiểm tra tín hiệu ngắn mạch hoặc chạm mass
+ Kiểm tra ngắn mạch hoặc chạm mass.

- Bật chìa khóa ON.

- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ không khí nạp và giắc kết nối ETCM.

- Đo điện trở chân số 2 cảm biến biệt độ không khí nạp với mass.

Tiêu chuẩn: Vô cùng



• Điện trở có nằm trong tiêu chuẩn?

  • YES Đi đến bước kiểm tra mạch chạm mass.
  • NO Sữa chữa ngắn mạch hoặc chạm mas và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa.
3.3 Kiểm tra mạch mass
+ Kiểm tra sụt áp

- Ngắt kết nối cảm biến áp suất đường ống nạp.

- Bật chìa khóa ON và động cơ không nổ máy.

- Đo điện sụt áp chân 4 cảm biến áp suất đường ống nạp với mass.

• Tiêu chuẩn: dưới 200mV



• Điện áp có nằm trong tiêu chuẩn?

  • YES Đi đến bước kiểm tra hở mạch mass.
  • NO Sữa chữa ngắn mạch hoặc chạm mas và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa.
+ Kiểm tra hở mạch mass

- Ngắt kết nối giắc cảm biến nhiệt độ không khí nạp và giắc kết nối ETCM.

- Đo điện trở chân số 4 cảm biến áp suất đường ống nạp và chân 27 giắc kết nối ETCM.

Tiêu chuẩn: Dưới 1 Ω



Điện trở nằm trong tiêu chuẩn?

  • YES Đi đến bước kiểm tra bộ phận.
  • NO Sửa chữa hở mạch và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
4. KIỂM TRA BỘ PHẬN
- Kiểm tra điện trở cảm biến nhiệt độ không khí nạp.

- OFF chìa khóa.

- Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ không khí nạp.

- Đo điện trở giữa chân 3 và 4 cảm biến nhiệt độ không khí nạp.

• Thông số:
11.PNG


Điện trở nằm trong tiêu chuẩn?

  • YES Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
  • NO Thay thế cảm biến nhiệt độ không khí nạp và đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
5. KIỂM TRA XE SAU SỬA CHỮA
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.

- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.

- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

- Đọc thông số “DTC Status”

• Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

  • YES Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
  • NO Áp dụng quy trình xử lý sự cố.

Xem thêm bài viết : Phân Tích Mã Lỗi P0107 Trên Hyundai Duty Truck D6CA 2010

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0112: Intake Air Temperature Sensor Circuit Low (Cảm biến nhiệt độ không khí nạp mạch thấp) Trên Xe Hyundai D6CA Euro 4 2010, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên