Hộp số tự động xe vios 2007

N
Bình luận: 23Lượt xem: 3,255

nhokmiko123

Tài xế O-H
Các bác giúp em với ạ:
Về mấy cái van điều khiển, theo em đk biết thì trên xe này có 4 van là : SLT, SL, ST, S1 và S2
SLT là van điện từ tuyến tính
S1 và S2 là các van chuyển số. Vậy van SL và ST là van gì vạy ạ? Ngoài ra, trên hộp số có còn van điện từ nào khác nữa không ạ?
Câu 2: Để điều khiển việc chuyển số, cần 2 tín hiệu là tốc độ xe và độ mở bướm ga, nhưng em thấy trong machj chỉ có cảm biến vị trí bàn đạp ga và có tới 3 cảm biến tốc độ: 2 cảm biến tốc độ ở hộp sooe và 1 cảm biến tốc độ xe lấy từ cảm biến tốc độ xe ABs. Em không hiểu nó lấy những thông sô tốc độ này để làm gì vậy ạ và trên thực tế còn có con cảm biến nào nữa không ạ?
 

vanbb19891988

Tài xế O-H
Câu 1: Các loại van
* Van điện từ tuyến tính:
+) Van SL: Điều khiển áp suất li hợp ( điều khiển khóa biến mô)
+) Van SLT: Điều khiển áp suất chuẩn ( áp suất phía sau bộ tích năng )
* Van điện từ chuyển số:
+) S1: chuyển số 2-3
+) S2: chuyển số 1-2; 3-4
+) ST: chuyển số 3-4; 4-3
Câu 2
* Cảm biến:
+) Cảm biến tốc độ NT ( Tốc độ quay trục sơ cấp): sử dụng tín hiệu này để so sánh tín hiệu tốc độ xe để điều khiển thời điểm chuyển số.
+) Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số.
* Tín hiệu van điện từ:
Gửi về hộp tình trạng hoạt động của các van ( ON, OFF).
* Các tín hiệu gửi từ hộp động cơ, tính toán thời điểm chuyển số hiệu quả nhất.
:)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác giúp em với ạ:
Về mấy cái van điều khiển, theo em đk biết thì trên xe này có 4 van là : SLT, SL, ST, S1 và S2
SLT là van điện từ tuyến tính
S1 và S2 là các van chuyển số. Vậy van SL và ST là van gì vạy ạ? Ngoài ra, trên hộp số có còn van điện từ nào khác nữa không ạ?
Câu 2: Để điều khiển việc chuyển số, cần 2 tín hiệu là tốc độ xe và độ mở bướm ga, nhưng em thấy trong machj chỉ có cảm biến vị trí bàn đạp ga và có tới 3 cảm biến tốc độ: 2 cảm biến tốc độ ở hộp sooe và 1 cảm biến tốc độ xe lấy từ cảm biến tốc độ xe ABs. Em không hiểu nó lấy những thông sô tốc độ này để làm gì vậy ạ và trên thực tế còn có con cảm biến nào nữa không ạ?
Hỏi thật, bác hỏi để làm gì: sửa xe, hay tìm hiểu?
1/ nếu sửa thì nêu vấn đề
2/ nếu tìm hiểu thì nói rõ là muốn tìm hiểu chủ đề gì
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Câu 1: Các loại van
* Van điện từ tuyến tính:
+) Van SL: Điều khiển áp suất li hợp ( điều khiển khóa biến mô)
+) Van SLT: Điều khiển áp suất chuẩn ( áp suất phía sau bộ tích năng )
* Van điện từ chuyển số:
+) S1: chuyển số 2-3
+) S2: chuyển số 1-2; 3-4
+) ST: chuyển số 3-4; 4-3
Câu 2
* Cảm biến:
+) Cảm biến tốc độ NT ( Tốc độ quay trục sơ cấp): sử dụng tín hiệu này để so sánh tín hiệu tốc độ xe để điều khiển thời điểm chuyển số.
+) Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số.
* Tín hiệu van điện từ:
Gửi về hộp tình trạng hoạt động của các van ( ON, OFF).
* Các tín hiệu gửi từ hộp động cơ, tính toán thời điểm chuyển số hiệu quả nhất.
:)
Cảm biến tốc độ NT là cảm biến tốc độ trục ra của hộp số chứ bác>???
Van ST có cấu tạo như van S1 phải không bác?
 

vanbb19891988

Tài xế O-H
Chức năng:
Van điện chuyển số chỉ có (ON, OFF)
Van điện tuyến tính thì có thể nhiều hơn 2 vị trí, để điều chỉnh các đường dầu, thay đổi áp suất
Cấu tạo: về cơ bản giống nhau phần điện là 1 van sử dụng từ trường để hút cuộn dây :)
NT: phải là đầu vào của hộp số chứ, thì mới so sánh được tốc độ của xe và tốc độ của hộp số để chuyển số chứ.
VD nhé: bạn đi xe số thường, phải cảm nhận tốc độ vòng tua thì lên số.
Bây giờ số tự động: thì nó cảm nhận hộ bạn để lên số :)
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Chức năng:
Van điện chuyển số chỉ có (ON, OFF)
Van điện tuyến tính thì có thể nhiều hơn 2 vị trí, để điều chỉnh các đường dầu, thay đổi áp suất
Cấu tạo: về cơ bản giống nhau phần điện là 1 van sử dụng từ trường để hút cuộn dây :)
NT: phải là đầu vào của hộp số chứ, thì mới so sánh được tốc độ của xe và tốc độ của hộp số để chuyển số chứ.
VD nhé: bạn đi xe số thường, phải cảm nhận tốc độ vòng tua thì lên số.
Bây giờ số tự động: thì nó cảm nhận hộ bạn để lên số :)
Bác nói như vậy em thấy chưa đúng ở chỗ:
Mục đích dùng cảm biên là để so sánh tốc độ của hộp số và tốc độ của xe để xác định thời điểm chuyển số, thế thì phải lấy tín hiệu của trục ra của hộp số và tín hiệu tốc độ từ bánh xe chứ ạ ( tốc độ của hộp số lấy từ trục thứ cấp còn tốc ddoooj xe lấy ở bánh xe) và em nghĩ ( cái này là em lấy kinh nghiệm từ việc đi xe máy thôi ạ, em sẽ lên số nếu thấy tốc độ của động cơ > của xe, hiện tượng là thấy máy ỳ và giảm số nếu thấy tốc độ của động cơ<
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Bác nói như vậy em thấy chưa đúng ở chỗ:
Mục đích dùng cảm biên là để so sánh tốc độ của hộp số và tốc độ của xe để xác định thời điểm chuyển số, thế thì phải lấy tín hiệu của trục ra của hộp số và tín hiệu tốc độ từ bánh xe chứ ạ ( tốc độ của hộp số lấy từ trục thứ cấp còn tốc ddoooj xe lấy ở bánh xe) và em nghĩ ( cái này là em lấy kinh nghiệm từ việc đi xe máy thôi ạ, em sẽ lên số nếu thấy tốc độ của động cơ > của xe, hiện tượng là thấy máy ỳ và giảm số nếu thấy tốc độ của động cơ<
Em nghĩ bác có chút nhầm lẫn ở đây rồi. Trục sơ cấp nối với động cơ qua ly hợp hoặc biến mô còn trục thứ cấp HSo nối với trục các đăng hoặc qua cặp bánh răng truyền lực của cầu chủ động nên trục sơ cấp đại diện cho tốc độ động cơ còn trục thứ cấp đại diện cho tốc độ xe.
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
Bác Van có hình ảnh về van tuyến tính SL không? cho em xin với ạ, em thấy nó khác với mấy con còn lại.
em hỏi hơi ngu tý cái van đấy nó có tên khác là van điều áp thứ cấp đúng không cụ
em chỉ được đào tạo sách vở ít động vào xe ! mong cụ thông não em với
mà em thấy cụ hình như cũng có chút nhầm lẫn ở cái đoạn trục vào trục ra của hộp số :)
cụ vann ơi cụ không phiền thì inbox em cái pass được không ! hoặc cụ để lên đây cũng được
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em nghĩ bác có chút nhầm lẫn ở đây rồi. Trục sơ cấp nối với động cơ qua ly hợp hoặc biến mô còn trục thứ cấp HSo nối với trục các đăng hoặc qua cặp bánh răng truyền lực của cầu chủ động nên trục sơ cấp đại diện cho tốc độ động cơ còn trục thứ cấp đại diện cho tốc độ xe.
Bác nói đúng, nhưng chưa chính xác. Nhưng về cơ bản, tư duy thế là căn bản rồi
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Nhân tiện em có 1 yêu cầu to to với những bác dày dặn kinh nghiệm nhue bác Cái Bánh Xe hay Phạm Vỵ,......
Các bác có thể nói thêm cho những kẻ ngô nghê các vấn đề sau của hộp sô tự động nói chung và của hộp số tự động U340E trên Vios 2007 để bọn em mở n\mang kiến thức được không ạ?
- Thứ nhất: Đối với hộp số tự động thì em thấy có cái công tắc có các vị trí là P, R, N, D, 2, L chúng có tác dụng gì ạ, em thấy khong hiểu lắm về cách điều khiển cái tay cầm này của HSTĐ ạ.
- Thứ hai: cái công tắc này lại được nối với công tắ O/D: liên quan 1 chút đến cái công tắc O/D, các bác có thể giải thích thêm cho em về số O/D được không ạ, tại sao đến 1 tốc độ nhất định mới chuyển sang số O/D và nếu không bật công tắc thì không thể lên đk số O/D ạ?
- Thứ 3: Số tự động sao lại có các van chuyển số 1-2, 2-3, 3-4 ạ? Em nghĩ số tự động thì nó tự động chuyển số theo tải và tốc độ cho người lái chứ?
Và thêm nữa là các bác có thể cho em biết trạng thái của các van S1, S2, SL, ST và SLT ở các chế độ của xe không ạ? Em đọc về phần nguyên lý điều khiển của HSTĐ mà chẳng hiểu gì cả, cứ mập mờ như mơ ngủ ạ, mong các bác chém mạnh tay! :)))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên