OTOHUITEAM
Thành viên O-H
Honda Civic 2007 nổ máy thì vô lăng tự động quay hết cỡ sang phải.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ DiepNhi Nguyen cho rằng dùng máy chuyên của hãng học lại cảm biến momen là được.
Một số thành viên trên OTO-HUI TEAM gợi ý các loại máy dùng để học lại cảm biến momen là Gscan 2, X431, Masidas 708.
Cụ Việt Thắng góp ý thay motor.
Thầy Phạm Vỵ nhận định
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Ninh Hoài An cho hay:
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
- Cụ thể, xe bị chết mô tơ trợ lực lái khách đã thay nguyên cả cây lái bãi khi ráp lên nổ máy thì vô lăng tự động quay hết cỡ sang phải.
- Do nghi ngờ thước lỗi khách lại thay một cái thước bãi khác nhưng hiện tượng vẫn như vậy.
- Cắm máy Gscan 2 đọc không có lỗi, xem data thì các thông số cảm biến mô men khi không nổ máy bật chìa khoá quay vô lăng sang phải là 4,4V còn khi quay vô lăng sang trái là 2,4V.
- Cảm biến góc lái bình thường.
- Học lại cảm biến mômen nhưng Gscan 2 không làm được.
- Do nghi ngờ thước lỗi khách lại thay một cái thước bãi khác nhưng hiện tượng vẫn như vậy.
- Cắm máy Gscan 2 đọc không có lỗi, xem data thì các thông số cảm biến mô men khi không nổ máy bật chìa khoá quay vô lăng sang phải là 4,4V còn khi quay vô lăng sang trái là 2,4V.
- Cảm biến góc lái bình thường.
- Học lại cảm biến mômen nhưng Gscan 2 không làm được.
Chia sẻ trên OTO-HUI TEAM
Hình ảnh cung cấp:
Cụ DiepNhi Nguyen cho rằng dùng máy chuyên của hãng học lại cảm biến momen là được.
Một số thành viên trên OTO-HUI TEAM gợi ý các loại máy dùng để học lại cảm biến momen là Gscan 2, X431, Masidas 708.
Cụ Việt Thắng góp ý thay motor.
Thầy Phạm Vỵ nhận định
- Bị sai lệch cảm biến momen lái.
- Loại cảm biến Hall như trên KIA không có chế độ chuẩn 0 CB momen lái, phải thay rồi. (Tuy nhiên có một số thợ vẫn sửa khi sai lệch CB mô men lái).
- Loại cảm biến Hall như trên KIA không có chế độ chuẩn 0 CB momen lái, phải thay rồi. (Tuy nhiên có một số thợ vẫn sửa khi sai lệch CB mô men lái).
Sau một thời gian tìm tòi, nghiên cứu sửa chữa và tham khảo ý kiến của các thành viên trên OTO-HUI TEAM thì cụ Ninh Hoài An cho hay:
- Hôm trước sau khi thay con cảm biến momen (Torque sensor) từ thước cũ sang thước mới (thước bãi) dùng các loại máy chẩn đoán từ đa năng Gscan 2,MS908, X431 cho đến chuyên hãng Honda HIM để học lại đều không được (Function faied)
- Sau đó tháo tiếp con cảm biến góc moto (Motor Angle) từ thước cũ gắn sang thước bãi sau đó ráp thước lên nổ máy thì vô lăng không tự động đánh lái sang bên phải nữa nhưng khi đánh lái sang trái thì có hiện tượng nặng hơn đánh lái sang bên phải.
- Dùng HDS học lại hai con cảm biến trên chạy thử trên đường đã ok.
- Sau đó tháo tiếp con cảm biến góc moto (Motor Angle) từ thước cũ gắn sang thước bãi sau đó ráp thước lên nổ máy thì vô lăng không tự động đánh lái sang bên phải nữa nhưng khi đánh lái sang trái thì có hiện tượng nặng hơn đánh lái sang bên phải.
- Dùng HDS học lại hai con cảm biến trên chạy thử trên đường đã ok.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: OTO-HUI TEAM