Hỏi về van EGR trên động cơ

lovemachine
Bình luận: 39Lượt xem: 12,448

Anacura

Tài xế O-H
Cho em hỏi ngu tí:
- Nếu bỏ được van EGR thì nhà sản xuất họ lắp vào làm gì cho tốn thêm chi phí?
- Nếu tháo bỏ EGR thì ECM - PCM sẽ diều khiển động cơ khi hoạt động như thế nào? Có ảnh hưởng gì đến những cảm biến khác gây báo lỗi không ạ?
 

Tanminh93

Tài xế O-H
Theo mình sn nhà sản xuất đã nguyên cứu và tạo ra nó.thì sẽ có tác dụng 1 phần nào đó.chúng ta cũng không thể bỏ nó đi được.chỉ cần ta hiểu nguyên lý hoạt động cấu tạo của chúng để phục vụ sữa chữa sau này mak thui
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Khi xe dùng hệ thống lọc khí xả thì bắt buộc phải có van này, xe chạy ga thấp thì không sao nhưng khi lên dốc thì khí xả động cơ thải ra nhiều lúc này áp suất khí xả tăng lên do bộ lọc làm cản trở luồng khí xả không lưu thông ra ngoài kịp so với tốc độ nạp và xả của đong cơ ,nên van egr phải mở ra để 1 lượng khí xả tuần hoàn lại về buông đốt, đảm bảo cho máy vẫn ổn định và khỏe bình thường
Không phải vậy đâu, nếu vậy thì nó xả thẳng ra ngoài chứ bác, quay lên đường nạp làm gì
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cho em hỏi ngu tí:
- Nếu bỏ được van EGR thì nhà sản xuất họ lắp vào làm gì cho tốn thêm chi phí?
- Nếu tháo bỏ EGR thì ECM - PCM sẽ diều khiển động cơ khi hoạt động như thế nào? Có ảnh hưởng gì đến những cảm biến khác gây báo lỗi không ạ?
Nhiều xe không có van EGR đâu bác, và cũng nhiều xe dầu không có ECM
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H

nextgen

Tài xế O-H
Khi xe dùng hệ thống lọc khí xả thì bắt buộc phải có van này, xe chạy ga thấp thì không sao nhưng khi lên dốc thì khí xả động cơ thải ra nhiều lúc này áp suất khí xả tăng lên do bộ lọc làm cản trở luồng khí xả không lưu thông ra ngoài kịp so với tốc độ nạp và xả của đong cơ ,nên van egr phải mở ra để 1 lượng khí xả tuần hoàn lại về buông đốt, đảm bảo cho máy vẫn ổn định và khỏe bình thường

Van EGR chỉ có tác dụng giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường thôi bác ạ, đây là mục đích duy nhất khi mà người ta phát minh ra nó
 

situlenkinh

Tài xế O-H
câu 1 đúng EGR làm giảm hiệu suất động cơ câu 3 bỏ được , nhưng nếu không biết cách bỏ sẽ báo lỗi đối với xe đời mứi có con cảm biến EGR , và vì van egr để giảm NOx nên bỏ thì sẽ ô hiễm môi trường thôi ))))
Em tìm hiểu vể hệ thống EGR trên động cơ thấy có nhiều ý kiến chưa rõ ràng lắm nên đặt vài câu hỏi nhờ các bác tư vấn và chốt hạ cho em với?
1.Có phải hệ thống EGR làm gảm hiệu suất động cơ?(Vì có ý kiến cho rằng nó làm giảm hiệu suất 3% -->http://www.oto-hui.com/diendan/f319/tai-sao-phai-hoi-luu-khi-xa-173549.html).
2. Động cơ có EGR thì tiết kiệm nhiên liệu hơn ( liệu có mâu thuẫn với việc giảm hiệu suất không?)
3. Có bỏ được hệ thống EGR được không, nếu bỏ thì có ảnh hưởng gì a.
Bác nào am hiểu về EGR chỉ giáo giúp em
 

lieukhai

Tài xế O-H
EGR là van tuần hoàn khí thải , làm tăng hiệu suất động cơ , nhiệt độ không khí vào cao thì động cơ dể nổ hơn , không bỏ nó đươc , 1 phần báo lổi , 1 phần là lổ gió không bỏ được
Egr ko phải để làm tăng nhiệt độ khí nạp, mục đích của egr là để giảm nhiệt độ trong buồng đốt, đã muốn giảm nhiệt độ thì còn đưa khí nạp nóng vô làm gì
 

Nanokid

Tài xế O-H
Khi xe dùng hệ thống lọc khí xả thì bắt buộc phải có van này, xe chạy ga thấp thì không sao nhưng khi lên dốc thì khí xả động cơ thải ra nhiều lúc này áp suất khí xả tăng lên do bộ lọc làm cản trở luồng khí xả không lưu thông ra ngoài kịp so với tốc độ nạp và xả của đong cơ ,nên van egr phải mở ra để 1 lượng khí xả tuần hoàn lại về buông đốt, đảm bảo cho máy vẫn ổn định và khỏe bình thường
van này chỉ hoạt động ở chế độ ko tải, tốc độ động cơ thấp nhá. khi cần tăng tốc, tăng tải thì nó đóng lại để cho đcơ khỏe nhá
 

DoNuoc

Tài xế O-H
Qua rất nhiều bình luận của các bác có rất nhiều những ý kiến trái chiều nhau và em cũng mạo muội góp thêm ý kiến để các bác tham khảo thêm.
1) Trước tiên chúng ta nên hiểu tiểu chuẩn khí thải Euro IV là gì đã
Tiêu chuẩn khí thải Euro là các quy định về tiêu chuẩn hàm lượng các chất gây ô nhiễm môi trường như: Oxit Ni tơ - NOx, Hydro Cacbon - HC, Cacbon Đioxit - CO, Bụi rắn (PM), Khói … có trong khí thải động cơ đốt trong sử dụng trên xe ô tô được áp dụng tại các nước Châu Âu. Hiện nay rất nhiều nước trên thế giới đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro V/VI.
Từ 01/01/2008 Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro IV
2) Công nghệ xử lý khí thải đạt tiêu chuẩn Euro IV áp dụng
- EGR – Exhaust Gas Recirculation: Hệ thống hoàn lưu khí thải, làm giảm nhiệt độ cháy đoạn nhiệt, ngăn cản quá trình hình thành khí NOx trong khí thải.
- DOC – Diesel Oxidation Catalyst: Bộ oxy hóa bằng xúc tác, làm giảm hàm lượng khí CO, HC và loại bỏ các hạt bụi.
- DPF – Diesel Particulate Filter: Bộ lọc bụi rắn làm giảm hàm lượng hạt bụi (PM) và khói, làm sạch khí thải.
- DEF – Disel Exhaust Fluid: Dung dịch xử lý khí thải động cơ Diesel (Dung dịch AdBlue hay Urê 32,5%). Được phun vào hệ thống chuyển đổi khí thải (SCR – Selective Catalytic Redution) nhằm chuyển hóa NOx trong khí thải thành khí Nitơ và hơi nước.
- Qua 2 ý trên thì chúng ta mới hiểu tác dụng của van EGR là gì và qua các tài liệu em đã được đào tạo thì van EGR hầu hết đều được điều khiển bởi ECU hay (ECM theo tên gọi của từng hãng khác nhau) tùy vào các động cơ khác nhau mà van EGR được ECU điều khiển mở không quá 40%, và khi hệ thống EGR có lỗi đều được cảnh báo qua đèn Check Engine
 

Công Tý

Tài xế O-H
Qua rất nhiều bình luận của các bác có rất nhiều những ý kiến trái chiều nhau và em cũng mạo muội góp thêm ý kiến để các bác tham khảo thêm.
1) Trước tiên chúng ta nên hiểu tiểu chuẩn khí thải Euro IV là gì đã
Tiêu chuẩn khí thải Euro là các quy định về tiêu chuẩn hàm lượng các chất gây ô nhiễm môi trường như: Oxit Ni tơ - NOx, Hydro Cacbon - HC, Cacbon Đioxit - CO, Bụi rắn (PM), Khói … có trong khí thải động cơ đốt trong sử dụng trên xe ô tô được áp dụng tại các nước Châu Âu. Hiện nay rất nhiều nước trên thế giới đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro V/VI.
Từ 01/01/2008 Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro IV
2) Công nghệ xử lý khí thải đạt tiêu chuẩn Euro IV áp dụng
- EGR – Exhaust Gas Recirculation: Hệ thống hoàn lưu khí thải, làm giảm nhiệt độ cháy đoạn nhiệt, ngăn cản quá trình hình thành khí NOx trong khí thải.
- DOC – Diesel Oxidation Catalyst: Bộ oxy hóa bằng xúc tác, làm giảm hàm lượng khí CO, HC và loại bỏ các hạt bụi.
- DPF – Diesel Particulate Filter: Bộ lọc bụi rắn làm giảm hàm lượng hạt bụi (PM) và khói, làm sạch khí thải.
- DEF – Disel Exhaust Fluid: Dung dịch xử lý khí thải động cơ Diesel (Dung dịch AdBlue hay Urê 32,5%). Được phun vào hệ thống chuyển đổi khí thải (SCR – Selective Catalytic Redution) nhằm chuyển hóa NOx trong khí thải thành khí Nitơ và hơi nước.
- Qua 2 ý trên thì chúng ta mới hiểu tác dụng của van EGR là gì và qua các tài liệu em đã được đào tạo thì van EGR hầu hết đều được điều khiển bởi ECU hay (ECM theo tên gọi của từng hãng khác nhau) tùy vào các động cơ khác nhau mà van EGR được ECU điều khiển mở không quá 40%, và khi hệ thống EGR có lỗi đều được cảnh báo qua đèn Check Engine
Em thấy bác nói có lý bác có thể cho em sin 1 bộ tài liệu không
 

hoanghiep238

Tài xế O-H
E nghĩ van egr hồi lưu khí thải khi động cơ mới khởi động ,lúc này phun đậm nên khí thải ra môi trường nhiều.khí thải hồi tiếp được làm mát và quay trở lại đốt cháy một lần nữa,làm giàm đi khí thải k tốt ra môi trường ..e cũng đã làm một số máy bị trục trặc van này..chủ máy tiết kiệm chi phí nên đã bỏ .làm kĩ máy hoạt động bình thường (tất nhiên k thể tính hại về khí thải ra môi trường )..
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên