Hỏi về côn xe máy

H
Bình luận: 27Lượt xem: 36,224

theanh_79

Tài xế O-H
Chêm vòng đệm liệu có bị trượt không ạ? Nhỡ nó lỏng ra, bác?
Cơ chế hoạt động của nồi trước phụ thuộc vào độ " dơ " của cốt dên với khối nồi trước. Đệm long den để triệt tiêu độ dơ đó thì sẽ biến nó thành 1 khối đồng nhất
3692598_wp_ss_20160506_0008.png
3692596_wp_ss_20160506_0007.png

Long den dầy khoảng > 1mm . Rút khối nồi trước ra lống nồi trước vào rồi xiết ê cu vào là ok
 

HgPro

Tài xế O-H
Côn tay chế cho Dream ko khó, chỉ có mua lốc nồi côn tay cùng bộ lá côn là có thể lên đc.Tuy nhiên hộp số tròn thì không mang lại đc cảm giác điều tiết tốc độ như hộp số lệch của xe côn. Từ N có thể vào thẳng số 2 thay vì phải qua số 1.
Cách làm thì bây giờ ko ai hàn khoá chuông 3 càng như xưa nữa mà chỉ cần chêm thêm long den dầy vào cốt dên là có thể khoá cứng để biến thành " cục tạ " sau đó thay lá côn...úp lốc nồi chế tay bóp luồn dây cáp là xong.
Còn về đồ độ chế nên cũng không thể đòi hỏi quá nhiều. Tùy theo cảm nhận của từng người
Bác cho em hỏi sao lên côn tay cho dream lại phải thay lá côn ? Để lá cũ của côn trước không đc ah bác ?
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nếu vẫn còn tốt thì giữ nguyên
Bác cho hỏi, khi lên côn tay cho Wave hay Dream thì tuổi thọ của nồi sau (các đĩa côn) sẽ giảm đi so với nguyên bản đáng kể không, khoảng bao nhiêu %, ví dụ để nguyên thì đi được 3 năm, thì lên côn tay đi được 3 năm không (tất nhiên vẫn cung đường đó, người đi đó)
Cảm ơn bác!
 

theanh_79

Tài xế O-H
Bác cho hỏi, khi lên côn tay cho Wave hay Dream thì tuổi thọ của nồi sau (các đĩa côn) sẽ giảm đi so với nguyên bản đáng kể không, khoảng bao nhiêu %, ví dụ để nguyên thì đi được 3 năm, thì lên côn tay đi được 3 năm không (tất nhiên vẫn cung đường đó, người đi đó)
Cảm ơn bác!
Việc này thì không thể nào có thể tính toán đc chính xác,kể cả dự đoán. Bởi vì của bền tại người. Phụ thuộc vào cách điêù khiển xe,kết hợp côn - ga - số nên ko thể có thông tin về tỉ lệ bạn ạ
Đơn cử. Xe Winner nhiều người chạy chưa đến 3000 km đã phải thay lá côn do cháy đen thui. Còn nhiều người chạy đến hơn vạn km mà vẫn không làm sao...Đây không phải là việc phụ tùng tốt hay dở,cũng chưa ai review về chuyện côn tay phá máy.
 

theanh_79

Tài xế O-H
Bài độ côn giờ có bài côn trước dán gáy ko dán hết cả tép
141153088941.jpg

Vì khi bung ra thì phần này ép vào chuông thôi,chứ không phải ep hết toàn bộ mặt tép như kiểu zin
3847648_Camera365_16_08_17_01_11_161.jpg

Chuông sau dùng nồi 6 loxo kiểu Future neo,để lực dàn đều ra theo tiết diện đểu độ tách lá được nhanh hơn.
Tuy nhiên đồ độ cũng sẽ không bao giờ có thể giữ được độ bền lâu dài như zin. Vì đây chỉ nhằm mục đích nâng cao hiệu suất hoạt động của động cơ. Đảm bảo lắp bộ này vào số lên đầu 1-2,2-3 ngay
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bài độ côn giờ có bài côn trước dán gáy ko dán hết cả tépView attachment 61978
Vì khi bung ra thì phần này ép vào chuông thôi,chứ không phải ep hết toàn bộ mặt tép như kiểu zinView attachment 61979
Chuông sau dùng nồi 6 loxo kiểu Future neo,để lực dàn đều ra theo tiết diện đểu độ tách lá được nhanh hơn.
Tuy nhiên đồ độ cũng sẽ không bao giờ có thể giữ được độ bền lâu dài như zin. Vì đây chỉ nhằm mục đích nâng cao hiệu suất hoạt động của động cơ. Đảm bảo lắp bộ này vào số lên đầu 1-2,2-3 ngay
- Nếu chỉ dán co 1 tý vậy thì lực ma sát sẽ giảm do mất đi diện tích tiếp xúc, như vậy sẽ dễ trượt bác nhỉ?
- Như vậy, với số lượng lá như nhau và diện tích cũng như nhau thì nồi Future Neo sẽ bám chặt hơn của Dream phải không, bác. Và bộ này lắp cho Dream thì có phải chế cháo phức tạp không ạ?
 

theanh_79

Tài xế O-H
- Nếu chỉ dán co 1 tý vậy thì lực ma sát sẽ giảm do mất đi diện tích tiếp xúc, như vậy sẽ dễ trượt bác nhỉ?
- Như vậy, với số lượng lá như nhau và diện tích cũng như nhau thì nồi Future Neo sẽ bám chặt hơn của Dream phải không, bác. Và bộ này lắp cho Dream thì có phải chế cháo phức tạp không ạ?
Đồ độ nên không chú ý đến việc bền mà để giải quyết vấn đề tăng công suất hoạt động thôi,đây là bài độ xe đua. Làm chỉ ít bữa là làm lại,họ chỉ cần giải quyết vấn đề nâng cao công suất máy,sẽ sử dụng loại bố có nhiều phoi đồng để tăng độ ma sát. Tuy nhiên sẽ nhanh mòn chuông côn...
Còn bộ loxo 6 chân đã tích hợp thiết kế cho xe Wave Dream nên ko phải chế cháo lại mà tháo ra lắp vào như thường. Nó có full cả đế nhôm...tuy nhiên sẽ nặng hơn khi ấn chân số
Bộ côn 6 loxo hiện nay các xe đều áp dụng,đồ zin chứ không phải đồ chế cháo nhé. Đơn cử MSX 125.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên