Chào các bác trong hội,.. em là sinh viên, có chút tò mò về hệ thống Côn trên xe máy, có vài điều này em chưa được thông cho lắm.. :
1- Bộ côn ly tâm trên các dòng xe như dream, wave nếu hoạt động bình thường, khi xe chạy chậm,... để số 1, 2,3, hoặc 4 tại sao lại không chết máy ?( ý em là đi chậm như kiểu tắc đường ấy, chứ không phải dừng hẳn) vì lúc ấy máy vẫn nổ, côn vẫn văng ??
.
2- Tại sao lại dùng côn tay, tại sao lại dùng côn ly tâm, căn cứ vào đâu để biết phải dùng côn gì ?? Em muốn lên côn tay cho xe dream thì sẽ ra sao? tuổi thọ, công suất , độ bốc sẽ thay đổi thế nào ??
Mong được các cao nhân chỉ giáo..
bác nào có tài liệu về côn xe máy thì cho em xin về học cho bớt ngu đi ah.. Thanks các bác..!
1- Bộ côn ly tâm trên các dòng xe như dream, wave nếu hoạt động bình thường, khi xe chạy chậm,... để số 1, 2,3, hoặc 4 tại sao lại không chết máy ?( ý em là đi chậm như kiểu tắc đường ấy, chứ không phải dừng hẳn) vì lúc ấy máy vẫn nổ, côn vẫn văng ??
.
2- Tại sao lại dùng côn tay, tại sao lại dùng côn ly tâm, căn cứ vào đâu để biết phải dùng côn gì ?? Em muốn lên côn tay cho xe dream thì sẽ ra sao? tuổi thọ, công suất , độ bốc sẽ thay đổi thế nào ??
Mong được các cao nhân chỉ giáo..
bác nào có tài liệu về côn xe máy thì cho em xin về học cho bớt ngu đi ah.. Thanks các bác..!