Hỏi về cách phân biệt giảm chấn xe

G
Bình luận: 5Lượt xem: 6,566

giaothong91

Tài xế O-H
em xin mạng phép hỏi mấy bác , mong mấy bác giúp em. Vì em có làm đồ án tốt nghiệp hệ thống treo ( em làm Nhíp) . Mấy bác cho em hỏi là bộ phận giảm chấn ( cụ thể là loại giảm chấn ống tác dụng hai chiều, ), giảm chấn trước và giảm chấn sau phân biệt như thế nào?? và nếu như e tính 2 giảm chấn có số liệu cũng giống nhau , thì có thể lấy cái giảm chấn trước bắt cho sau được ko?? hay như thế nào? các bác có thể giải thích giúp e với
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em xin mạng phép hỏi mấy bác , mong mấy bác giúp em. Vì em có làm đồ án tốt nghiệp hệ thống treo ( em làm Nhíp) . Mấy bác cho em hỏi là bộ phận giảm chấn ( cụ thể là loại giảm chấn ống tác dụng hai chiều, ), giảm chấn trước và giảm chấn sau phân biệt như thế nào?? và nếu như e tính 2 giảm chấn có số liệu cũng giống nhau , thì có thể lấy cái giảm chấn trước bắt cho sau được ko?? hay như thế nào? các bác có thể giải thích giúp e với
- Không thể phân biệt được giảm chấn trước và sau, nếu chỉ bằng cách nhìn
- Để lắp thì không cần số liệu, chỉ cần giống nhau y chang là lắp được. Còn lắp lên, vận hành thế nào thì không biết được
Lời thú thật của một người không phải là kỹ sư
 

haclongtamduong

Tài xế O-H
em xin mạng phép hỏi mấy bác , mong mấy bác giúp em. Vì em có làm đồ án tốt nghiệp hệ thống treo ( em làm Nhíp) . Mấy bác cho em hỏi là bộ phận giảm chấn ( cụ thể là loại giảm chấn ống tác dụng hai chiều, ), giảm chấn trước và giảm chấn sau phân biệt như thế nào?? và nếu như e tính 2 giảm chấn có số liệu cũng giống nhau , thì có thể lấy cái giảm chấn trước bắt cho sau được ko?? hay như thế nào? các bác có thể giải thích giúp e với
giảm chấn trước và sau có thể phân biệt được bằng số liệu hoặc kết cấu của nó giả sử có số liệu giống nhau nhưng kết cấu khác nhau thì ko thể lắp lẫn đc. chẳng nhà sản xuất nào sản xuất 2 cái y như nhau đâu ạ ! ý của e vậy thôi a
 

nokia1100

Tài xế O-H
em xin mạng phép hỏi mấy bác , mong mấy bác giúp em. Vì em có làm đồ án tốt nghiệp hệ thống treo ( em làm Nhíp) . Mấy bác cho em hỏi là bộ phận giảm chấn ( cụ thể là loại giảm chấn ống tác dụng hai chiều, ), giảm chấn trước và giảm chấn sau phân biệt như thế nào?? và nếu như e tính 2 giảm chấn có số liệu cũng giống nhau , thì có thể lấy cái giảm chấn trước bắt cho sau được ko?? hay như thế nào? các bác có thể giải thích giúp e với
cái này nếu bác thiết kế thì lắp giảm chấn trước và sau giống nhau hay không là tùy bác chứ ? nhưng phải tùy vào tải trọng phân bố ở các cầu trước hay sau có chênh lệch nhau nhiều không ? nếu không nhiều thì giống nhau được. còn nếu bác làm đề tài khảo sát thì phải tùy vào loại xe bác khảo sát.
 

Hungckoto

Tài xế O-H
Giảm chấn trước và sau (loại cùng kích thước) khác nhau tùy thuộc kết cấu xe bạn đang thiết kế. Cái khác nhau cơ bản nhất là cơ cấu liên kết cầu trước, cầu sau với giảm chấn
- Do cầu trước thường nhỏ hơn cầu sau nên cơ cấu liên kết với giảm chấn cũng khác nhau
- Do giảm chấn trước liên kết giữa cầu với chassis phía ngoài, giảm chấn sau liên kết giữu cầu và chassi bên trong.
Đối với loại giảm chấn trước sau khác nhau thì giảm chấn trước sẽ ngắn hơn giảm chấn sau.
 

chatdv

Tài xế O-H
em xin mạng phép hỏi mấy bác , mong mấy bác giúp em. Vì em có làm đồ án tốt nghiệp hệ thống treo ( em làm Nhíp) . Mấy bác cho em hỏi là bộ phận giảm chấn ( cụ thể là loại giảm chấn ống tác dụng hai chiều, ), giảm chấn trước và giảm chấn sau phân biệt như thế nào?? và nếu như e tính 2 giảm chấn có số liệu cũng giống nhau , thì có thể lấy cái giảm chấn trước bắt cho sau được ko?? hay như thế nào? các bác có thể giải thích giúp e với
Bác cho em hỏi giảm chấn có tác dụng gì ạ, tính toán nó quan trọng những gì?
Nếu tính toán mà số liệu giống nhau, hình dạng, khích thước khác nhau thì lắp lẫn vào kiểu gì? còn nếu hình dạng, kích thước, thông số giống nhau thì nó là một chứ còn phân biệt trước sau làm gì hả bác.
Em nghĩ đước đến đây thui :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên