hanhthuy1990
Tài xế O-H
Em thấy camry 2015 hệ thống vvt-i còn có thêm chữ W sau nữa không biết nó có cải tiến gì trong hệ thống này vậy các bác? hay chỉ làm bình mới rượu cũ vậy ạ?
chữ Wide là mở rộng nhưng chẳng hiểu là thế nào cả bác ạ.Bác hiểu câu này như thế nào không chỉ lại em với
The 'W' trong VVT-iW là viết tắt của "Wide, 'đề cập đến khả năng mở rộng các hoạt động van nạp góc nơi cần thiết.
Khả năng mở rộng các van nạp thì có lẽ là VVTL-i thì hợp lý hơn bác nhỉ!chữ Wide là mở rộng nhưng chẳng hiểu là thế nào cả bác ạ.
Em cũng chẳng hiểu rõ nó nữa bác ạ. Chỉ biết vvt-i mà thôi chứ còn L và W chẳng biết nó ra sao bác ạ. chẳng biết nó thêm cái gì nữa?Khả năng mở rộng các van nạp thì có lẽ là VVTL-i thì hợp lý hơn bác nhỉ!
VVT-i thì nó thay đổi góc phối khí, còn VVTL-i thì nó thêm thay đổi độ mở của xupáp còn W thì ... e chịuEm cũng chẳng hiểu rõ nó nữa bác ạ. Chỉ biết vvt-i mà thôi chứ còn L và W chẳng biết nó ra sao bác ạ. chẳng biết nó thêm cái gì nữa?
Cái độ mở xupap là như thế nào hả bác? bác nói rõ hơn về nó được không?VVT-i thì nó thay đổi góc phối khí, còn VVTL-i thì nó thêm thay đổi độ mở của xupáp còn W thì ... e chịu
Tức là ngoài phần VVT-i thì nó có thêm cơ cấu thay đổi vấu cam để thay đổi hành trình của xupáp, giống như VTEC đó bácCái độ mở xupap là như thế nào hả bác? bác nói rõ hơn về nó được không?
VVTL, giống VVT, nhưng thêm phần điều khiển hành trình của xupapKhả năng mở rộng các van nạp thì có lẽ là VVTL-i thì hợp lý hơn bác nhỉ!
Thế là cái này có đến 2 van VVT hả bác? chắc nó 1 cái dùng xoay cam còn một cái dùng nâng xupap nhỉ? Nó trang bị trên xe nào vậy bác?Tức là ngoài phần VVT-i thì nó có thêm cơ cấu thay đổi vấu cam để thay đổi hành trình của xupáp, giống như VTEC đó bác
View attachment 36986
Cụ cho thêm 3 cái vvt-i, vvt-iL và vvt-iW đi cụ?VVTL, giống VVT, nhưng thêm phần điều khiển hành trình của xupap
Em thấy camry 2015 hệ thống vvt-i còn có thêm chữ W sau nữa không biết nó có cải tiến gì trong hệ thống này vậy các bác? hay chỉ làm bình mới rượu cũ vậy ạ?
VVT-iW thực chất cũng là VVT-i, nếu VVT-i mở được 1 góc sớm ,muộn là 60 độ thì VVT-iW mở được 70 độ. Còn về tên gọi em nghĩ ,chắc 1 phần là chạy đua công nghệ, 1 phần là kích thích sự tò mò của khách hàng.Em thấy camry 2015 hệ thống vvt-i còn có thêm chữ W sau nữa không biết nó có cải tiến gì trong hệ thống này vậy các bác? hay chỉ làm bình mới rượu cũ vậy ạ?
Nó có 2 vấu cam ở tốc độ thấp và tốc độ cao và được điều khiển bằng dầu, còn ở đây chỉ nói chung về VVTL-i là như vậy chứ ko phải trên 1 xe cụ thể nào đâu bácThế là cái này có đến 2 van VVT hả bác? chắc nó 1 cái dùng xoay cam còn một cái dùng nâng xupap nhỉ? Nó trang bị trên xe nào vậy bác?
Tôi thì chưa đụng thằng này nên muốn học hỏi tý. Tại sao VVTiW lại cháy nhanh hơn (tốc độ đốt cháy) đượcVVT-iW thực chất cũng là VVT-i, nếu VVT-i mở được 1 góc sớm ,muộn là 60 độ thì VVT-iW mở được 70 độ. Còn về tên gọi em nghĩ ,chắc 1 phần là chạy đua công nghệ, 1 phần là kích thích sự tò mò của khách hàng.
_Ưu điểm của động cơ có VVT-iW so với VVT-i :
.Tốc độ đốt cháy nhanh hơn
.Thải sạch ( khí cháy ) nhiều hơn
.Kiểm soát được nhiệt trong buồng cháy
=> Tiết kiệm nhiên liệu, tăng công suất ,giảm ô nhiễm mỗi trường
vì do tỷ số nén cao hơn => mật độ không khí gần nhau hơn => cháy nhanh hơn, bác ạ.Tôi thì chưa đụng thằng này nên muốn học hỏi tý. Tại sao VVTiW lại cháy nhanh hơn (tốc độ đốt cháy) được
Cái đó thì không phải do VVTiW, mà do kết cấu động cơ thôivì do tỷ số nén cao hơn => mật độ không khí gần nhau hơn => cháy nhanh hơn, bác ạ.
nếu vậy thì họ chỉ cần tập trung thiết kế kết cấu động cơ cho ngon chứ thêm cơ cấu này kia chi cho phức tạp, phải không bác, hehe.Cái đó thì không phải do VVTiW, mà do kết cấu động cơ thôi
Thực ra, bọn nó nhập nhèm nên làm anh em mình hiểu lầm nhau tý thôi, may là chưa oánh nhau. Hé!nếu vậy thì họ chỉ cần tập trung thiết kế kết cấu động cơ cho ngon chứ thêm cơ cấu này kia chi cho phức tạp, phải không bác, hehe.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.