mình góp ý cùng chủ thớt.
câu 1:bạn xem lại vấn đề.vì xe chạy bằng xăng mới dùng cho các xe có trọng tải nhỏ.vấn đề này quan tâm nhất là đến tỉ số nén.thông thường thì các dòng xe chạy xăng có ti số nén 9-12.còn động cơ diezel là 13 đến 22.với ti số nén của động cơ thấp thì công suất không cao chỉ giới hạn tới một chỉ số cho phép. không đáp ứng được nhu cầu vân tải đối với xe có tải trọng nặng.nó không phát ra đủ công suất để làm việc.do chạy xăng chỉ số octan của nó chỉ cho phép tỉ số nén tối da là 12 với động cơ đời mới.nếu cao quá thì kich nổ xảy ra.
còn động cơ dầu thì khác.nén cao công suất phát ra cao.khả năng tạo moomen lớn.đáp ứng được tải trọng nặng.vấn đề nữa là kinh tế.chạy xăng thì tốn kém.còn vân tải mà dùng xăng có mà bán luôn xe.chỉ xe tải nhỏ thôi.
cau 2:bác WANNER dã giải thích cho bác.nạp nhiều thì đốt nhiều.mà đốt nhiều sinh ra moonen và còng quay nhiều hơn ,do đó vòng tua máy nhanh lên(đi xe đạp mà bạn dạp nhanh với chậm thì cái nào nhanh hơn.đạp nhanh vòng tua máy nhanh đúng không?.thì trong động cơ đốt trong thì nạp nhiều nhiên liệu nhiều đốt nhanh hơn ,quay nhanh hơn."một số bác thợ xe máy nhà ta muốn tăng khả nằng nén là làm tăng công suất thì độ xe ,là làm lại mấy cái vụ này ."cam sên nồi" cái này không tốt cho máy lắm."
còn ô tô ta dùng bộ tằng áp thì oke.