OnTheWayCoffee
Tài xế O-H
Chào cả nhà, Em mới tìm và tải được tài liệu sửa chữa xe suzuki có tên GA413 Service Manual.pdf (Tài liệu tái bản lần thứ nhất vào tháng 2/1999 và tái bản lần thứ 2 vào tháng 10/2001) và GA413 4WD Supplement Cover.pdf (Tài liệu được in vào tháng 4 năm 2001, nó tái bản lần thứ nhất vào tháng 3/2000 và tái bản lần thứ 2 vào tháng 3/2001) bằng tiếng Anh. . Tuy là nó đã quá cũ so với những thợ sửa xe chuyên nghiệp, nhưng đối với một tay ngang như em thì nó khá là mới mẻ. Em không phải thợ sửa xe, nhưng hay theo dõi kênh Youtube Chrisfix chuyên hưỡng dẫn sửa chữa tháo lắp thay phụ tùng ô tô và bắt chước để tự mua đồ về thay tại nhà và đã thành công (Chủ yếu là những cái cơ bản như thay thước lái, rô ti, nhớt máy, xả bọt khí trong dầu thắng, dây/ bố thắng, sục két nước..).Em không chuyên về điện ô tô nên có một số thắc mắc muốn hỏi về mục hệ thống điện thân xe (BODY ELECTRICAL SYSTEM). Hy vọng sẽ được các cao nhân trong diễn đàn chỉ giáo.
Như hình ở trên thì ở phần sửa chữa (Correction) và phần Trường hợp xảy ra (possible) có điểm em thắc mắc là tài liệu ghi Mạch hoặc tiếp đất hỏng ---> Kiểm tra cầu chì và thay thế khi cần thiết (Nếu thay, kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất (short circuit to ground). Hoặc là sửa chữa mạch (repair circuit). Vậy cho em hỏi là kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất là sao? và sửa chữa mạch là sao? có phải do đấu dây sai nên sẽ bị trường hợp như ở trên hình không? Em cảm ơn!
Như hình ở trên thì ở phần sửa chữa (Correction) và phần Trường hợp xảy ra (possible) có điểm em thắc mắc là tài liệu ghi Mạch hoặc tiếp đất hỏng ---> Kiểm tra cầu chì và thay thế khi cần thiết (Nếu thay, kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất (short circuit to ground). Hoặc là sửa chữa mạch (repair circuit). Vậy cho em hỏi là kiểm tra đoản mạch tới tiếp đất là sao? và sửa chữa mạch là sao? có phải do đấu dây sai nên sẽ bị trường hợp như ở trên hình không? Em cảm ơn!