Anh e đang làm con 323 đời 2002. E nó đang ăn hơi nhiều xăng. Cắm máy thì ko lỗi gì cả. Con cảm biến c/o đang báo về hộp là 4,9v. Điện áp như vậy đã đạt chưa? Cần phải chỉnh về bao nhiêu mới dk? Mong các cụ tư vấn giùm
Tất cả đều ổn cụ ạ. Nó chỉ hơi ăn thôiXe ăn nhiều xăng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu máy không báo lỗi thì xem ở phần data list để phân tích từng thông số. Kiểm tra các phần cơ khí như xú pap, vòi phun có tơi sương không, áp suất nén có đủ không?
Xe đi đăng kiểm thì đo khí thải bảo vậy, chủ xe cũng kêu ăn hơn. Tháo bugi thì vẫn hơi đỏ.Bác biết tất cả đều ổn thì dựa vào đâu để biết "hơi" ăn xăng.
Và tại sao bác lại nghĩ chỉnh cảm biến thì sẽ khắc phục được nguyên nhân này?
Xe đã chạy được bao nhiêu km rồi, đã xúc vòi phun chưa, nếu chưa làm thì nên xúc vòi phun.Xe đi đăng kiểm thì đo khí thải bảo vậy, chủ xe cũng kêu ăn hơn. Tháo bugi thì vẫn hơi đỏ.
Nếu là cảm biến oxy loại zeconia thì điện áp cao nhất là 1,0 V. Cảm biến này chính là 1 loại pin, điện áp được tạo ra nhờ chênh lệch mật độ oxy trong khí xả và oxy ngoài trời. Điện áp này không thể điều chỉnh được. Còn 1 loại cảm biến oxy nữa là loại Titan dùng titanium dioxide, loại này dùng điện 5V được cấp từ ECU, điện trở của nó thay đổi tỷ lệ với mật độ oxy trong khí xả.Bác chỉnh xuống 2,5v là chuẩn. Nếu còn tốn nữa phải kiếm tra những cái cơ bản trước như các bác trên đã nói
1/ Cảm biến c/o là cảm biến gì vậy?Anh e đang làm con 323 đời 2002. E nó đang ăn hơi nhiều xăng. Cắm máy thì ko lỗi gì cả. Con cảm biến c/o đang báo về hộp là 4,9v. Điện áp như vậy đã đạt chưa? Cần phải chỉnh về bao nhiêu mới dk? Mong các cụ tư vấn giùm
E cũng không để ý. Nhưng e vẹ sinh tất trk khi đi đăng kiểm rồiXe đã chạy được bao nhiêu km rồi, đã xúc vòi phun chưa, nếu chưa làm thì nên xúc vòi phun.
Không phải cảm biến oxy cụ à- Thông số tiêu chuẩn đây Bác.
![]()
Bác đang nói cảm biến oxy rồiNếu là cảm biến oxy loại zeconia thì điện áp cao nhất là 1,0 V. Cảm biến này chính là 1 loại pin, điện áp được tạo ra nhờ chênh lệch mật độ oxy trong khí xả và oxy ngoài trời. Điện áp này không thể điều chỉnh được. Còn 1 loại cảm biến oxy nữa là loại Titan dùng titanium dioxide, loại này dùng điện 5V được cấp từ ECU, điện trở của nó thay đổi tỷ lệ với mật độ oxy trong khí xả.
E cũng chả biết tên gọi chính xác là gì,nhưng trên dòng lanos, mazda 323 và cả trên vài con toyota cĩng có. Con này có 3 dây,1 dây 5v,1 dây mát,và 1 dây báo tín hiệu. Khi xoay lõi tròn tròn trong con cảm biến thì điện thêở dây tín hiệu tháy đổi. Ờdong toyota đời cũ thì có chữ l(nghèo xăng) và chữ r(giàu xăng). Nhưng dòng mazda không có chữ đó1/ Cảm biến c/o là cảm biến gì vậy?
2/ Cảm biến thì chỉnh sao được bác (trừ cảm biến vị trí bướm ga)
Thế thì là vít MAS (Mixture Adjustment Screw - vít điều chỉnh hỗn hợp) không phải là cảm biến. Điều chỉnh vít này khi cắm máy đo nồng độ khí xả vào ống bô sau đó nhìn đồng hồ báo nồng độ CO và HC để chỉnh cho đúng tiêu chuẩn. Các xe đời mới bây giờ đều không còn vít này.E cũng chả biết tên gọi chính xác là gì,nhưng trên dòng lanos, mazda 323 và cả trên vài con toyota cĩng có. Con này có 3 dây,1 dây 5v,1 dây mát,và 1 dây báo tín hiệu. Khi xoay lõi tròn tròn trong con cảm biến thì điện thêở dây tín hiệu tháy đổi. Ờdong toyota đời cũ thì có chữ l(nghèo xăng) và chữ r(giàu xăng). Nhưng dòng mazda không có chữ đó
- Cái này không phải cảm biến đâu bạn,dạng là công tắc loại biến trở để điều chỉnh chỉ số óc tan,hay còn gọi là chỉ số chì trong xăng,thường có trên dòng xe dawoo ấy bạnE cũng chả biết tên gọi chính xác là gì,nhưng trên dòng lanos, mazda 323 và cả trên vài con toyota cĩng có. Con này có 3 dây,1 dây 5v,1 dây mát,và 1 dây báo tín hiệu. Khi xoay lõi tròn tròn trong con cảm biến thì điện thêở dây tín hiệu tháy đổi. Ờdong toyota đời cũ thì có chữ l(nghèo xăng) và chữ r(giàu xăng). Nhưng dòng mazda không có chữ đó
Bây giờ dùng xăng Unleaded fuel là xăng không pha chì. Chỉ số octane không phải là chỉ số chì. Trước đây để tăng chỉ số octane thì người ta pha vào xăng tetraetyle chì, nhưng sau này bị cấm (ở VN cấm dùng xăng pha chì từ năm 2000), còn các nước Âu Mỹ đã dùng xăng Unleaded Fuel Only từ những năm 80'. Chỉ số octane là chỉ số chống kích nổ của xăng.- Cái này không phải cảm biến đâu bạn,dạng là công tắc loại biến trở để điều chỉnh chỉ số óc tan,hay còn gọi là chỉ số chì trong xăng,thường có trên dòng xe dawoo ấy bạn
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.