Hỏi cách chỉnh cảm biến c/o trên 323

T
Bình luận: 24Lượt xem: 7,846

hieu1987

Tài xế O-H
Anh e đang làm con 323 đời 2002. E nó đang ăn hơi nhiều xăng. Cắm máy thì ko lỗi gì cả. Con cảm biến c/o đang báo về hộp là 4,9v. Điện áp như vậy đã đạt chưa? Cần phải chỉnh về bao nhiêu mới dk? Mong các cụ tư vấn giùm

Xe ăn nhiều xăng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu máy không báo lỗi thì xem ở phần data list để phân tích từng thông số. Kiểm tra các phần cơ khí như xú pap, vòi phun có tơi sương không, áp suất nén có đủ không?
 

24.july

Tài xế O-H
Bác biết tất cả đều ổn thì dựa vào đâu để biết "hơi" ăn xăng.
Và tại sao bác lại nghĩ chỉnh cảm biến thì sẽ khắc phục được nguyên nhân này?
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Thông số tiêu chuẩn đây Bác.
 

hieu1987

Tài xế O-H
Bác chỉnh xuống 2,5v là chuẩn. Nếu còn tốn nữa phải kiếm tra những cái cơ bản trước như các bác trên đã nói
Nếu là cảm biến oxy loại zeconia thì điện áp cao nhất là 1,0 V. Cảm biến này chính là 1 loại pin, điện áp được tạo ra nhờ chênh lệch mật độ oxy trong khí xả và oxy ngoài trời. Điện áp này không thể điều chỉnh được. Còn 1 loại cảm biến oxy nữa là loại Titan dùng titanium dioxide, loại này dùng điện 5V được cấp từ ECU, điện trở của nó thay đổi tỷ lệ với mật độ oxy trong khí xả.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Anh e đang làm con 323 đời 2002. E nó đang ăn hơi nhiều xăng. Cắm máy thì ko lỗi gì cả. Con cảm biến c/o đang báo về hộp là 4,9v. Điện áp như vậy đã đạt chưa? Cần phải chỉnh về bao nhiêu mới dk? Mong các cụ tư vấn giùm
1/ Cảm biến c/o là cảm biến gì vậy?
2/ Cảm biến thì chỉnh sao được bác (trừ cảm biến vị trí bướm ga)
 

Thinh_91

Tài xế O-H
Nếu là cảm biến oxy loại zeconia thì điện áp cao nhất là 1,0 V. Cảm biến này chính là 1 loại pin, điện áp được tạo ra nhờ chênh lệch mật độ oxy trong khí xả và oxy ngoài trời. Điện áp này không thể điều chỉnh được. Còn 1 loại cảm biến oxy nữa là loại Titan dùng titanium dioxide, loại này dùng điện 5V được cấp từ ECU, điện trở của nó thay đổi tỷ lệ với mật độ oxy trong khí xả.
Bác đang nói cảm biến oxy rồi
 

Thinh_91

Tài xế O-H
1/ Cảm biến c/o là cảm biến gì vậy?
2/ Cảm biến thì chỉnh sao được bác (trừ cảm biến vị trí bướm ga)
E cũng chả biết tên gọi chính xác là gì,nhưng trên dòng lanos, mazda 323 và cả trên vài con toyota cĩng có. Con này có 3 dây,1 dây 5v,1 dây mát,và 1 dây báo tín hiệu. Khi xoay lõi tròn tròn trong con cảm biến thì điện thêở dây tín hiệu tháy đổi. Ờdong toyota đời cũ thì có chữ l(nghèo xăng) và chữ r(giàu xăng). Nhưng dòng mazda không có chữ đó
 

hieu1987

Tài xế O-H
E cũng chả biết tên gọi chính xác là gì,nhưng trên dòng lanos, mazda 323 và cả trên vài con toyota cĩng có. Con này có 3 dây,1 dây 5v,1 dây mát,và 1 dây báo tín hiệu. Khi xoay lõi tròn tròn trong con cảm biến thì điện thêở dây tín hiệu tháy đổi. Ờdong toyota đời cũ thì có chữ l(nghèo xăng) và chữ r(giàu xăng). Nhưng dòng mazda không có chữ đó
Thế thì là vít MAS (Mixture Adjustment Screw - vít điều chỉnh hỗn hợp) không phải là cảm biến. Điều chỉnh vít này khi cắm máy đo nồng độ khí xả vào ống bô sau đó nhìn đồng hồ báo nồng độ CO và HC để chỉnh cho đúng tiêu chuẩn. Các xe đời mới bây giờ đều không còn vít này.
 

hungem

Tài xế O-H
E cũng chả biết tên gọi chính xác là gì,nhưng trên dòng lanos, mazda 323 và cả trên vài con toyota cĩng có. Con này có 3 dây,1 dây 5v,1 dây mát,và 1 dây báo tín hiệu. Khi xoay lõi tròn tròn trong con cảm biến thì điện thêở dây tín hiệu tháy đổi. Ờdong toyota đời cũ thì có chữ l(nghèo xăng) và chữ r(giàu xăng). Nhưng dòng mazda không có chữ đó
- Cái này không phải cảm biến đâu bạn,dạng là công tắc loại biến trở để điều chỉnh chỉ số óc tan,hay còn gọi là chỉ số chì trong xăng,thường có trên dòng xe dawoo ấy bạn
 

hieu1987

Tài xế O-H
- Cái này không phải cảm biến đâu bạn,dạng là công tắc loại biến trở để điều chỉnh chỉ số óc tan,hay còn gọi là chỉ số chì trong xăng,thường có trên dòng xe dawoo ấy bạn
Bây giờ dùng xăng Unleaded fuel là xăng không pha chì. Chỉ số octane không phải là chỉ số chì. Trước đây để tăng chỉ số octane thì người ta pha vào xăng tetraetyle chì, nhưng sau này bị cấm (ở VN cấm dùng xăng pha chì từ năm 2000), còn các nước Âu Mỹ đã dùng xăng Unleaded Fuel Only từ những năm 80'. Chỉ số octane là chỉ số chống kích nổ của xăng.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên