Hệ thống nhiên liệu CDi trên xe Santafe 2004

N
Bình luận: 28Lượt xem: 3,090

nhokmiko123

Tài xế O-H
upload_2015-8-18_14-56-25.png

Theo như em hiểu thì Throttle plate actuator là cơ cấu điều chỉnh bướm ga. Và em đang không hiểu tại sao trên động cơ diesel lại cần điều khiển bướm ga để làm gì và tại sao lại như thê? Vì động cơ diesel là loại cháy cưỡng bức mà, gió vào thoải mái, ng ta còn tăng lượng khí bằng EGR cơ mà ( tất nhiên EGR còn làm tăng thêm nhiệt độ khí nạp), các bác thông giúp em cái ạ!

upload_2015-8-18_14-56-4.png
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
View attachment 34332
Theo như em hiểu thì Throttle plate actuator là cơ cấu điều chỉnh bướm ga. Và em đang không hiểu tại sao trên động cơ diesel lại cần điều khiển bướm ga để làm gì và tại sao lại như thê? Vì động cơ diesel là loại cháy cưỡng bức mà, gió vào thoải mái, ng ta còn tăng lượng khí bằng EGR cơ mà ( tất nhiên EGR còn làm tăng thêm nhiệt độ khí nạp), các bác thông giúp em cái ạ!

View attachment 34331
- "Throttle plate" thì đúng là bướm ga thật
- Động cơ đi e den, không phải là động cơ cháy cưỡng bức. Cái này bác nên đọc lại kiến thức cơ bản
- Động cơ đi e den vẫn có nhiều loại điều khiển công suất động cơ bằng bướm ga ( giống động cơ xăng)
- Tăng lượng khí nạp thì không ai dùng EGR cả. Bác quên kiến thức cơ bản rồi. EGR dùng cho việc khác
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
- "Throttle plate" thì đúng là bướm ga thật
- Động cơ đi e den, không phải là động cơ cháy cưỡng bức. Cái này bác nên đọc lại kiến thức cơ bản
- Động cơ đi e den vẫn có nhiều loại điều khiển công suất động cơ bằng bướm ga ( giống động cơ xăng)
- Tăng lượng khí nạp thì không ai dùng EGR cả. Bác quên kiến thức cơ bản rồi. EGR dùng cho việc khác
Ngại quá, em sẽ đọc lại.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác cho em hỏi: Có khi nào trên động cơ điều khiển cả 2 vị trí là bướm ga và lượng dầu không ạ? Em chưa thấy tài liệu nào nói, nhưng trên thực tế có hay không thì em chưa biết ạ.
Gặp nhiều chứ bác. Tôi nhớ nhất là xe LandCruiser của Toyota, dùng máy dầu 2H, và Patrol của Nissan, dùng máy TD42 thì phải. Bọn này, dây ga sẽ nối vào 1 cánh bướm ga luôn. Con TD42 chạy rất hay, bác ạ, hay hơn con 1HZ của Toyota
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Gặp nhiều chứ bác. Tôi nhớ nhất là xe LandCruiser của Toyota, dùng máy dầu 2H, và Patrol của Nissan, dùng máy TD42 thì phải. Bọn này, dây ga sẽ nối vào 1 cánh bướm ga luôn. Con TD42 chạy rất hay, bác ạ, hay hơn con 1HZ của Toyota
Hay nhỉ! ĐÃ ĐIỀU KHIỂN LƯỢNG DẦU THÌ CÒN ĐIỀU KHIỂN BƯỚM GA LÀM CHI?
 

iamtrucker

Tài xế O-H
View attachment 34332
Theo như em hiểu thì Throttle plate actuator là cơ cấu điều chỉnh bướm ga. Và em đang không hiểu tại sao trên động cơ diesel lại cần điều khiển bướm ga để làm gì và tại sao lại như thê? Vì động cơ diesel là loại cháy cưỡng bức mà, gió vào thoải mái, ng ta còn tăng lượng khí bằng EGR cơ mà ( tất nhiên EGR còn làm tăng thêm nhiệt độ khí nạp), các bác thông giúp em cái ạ!

View attachment 34331
Bướm ga được gắn trên đường ống nạp, hoạt động độc lập với bàn đạp ga, bướng ga sử dụng động cơ bước để điều chỉnh việc mở bướm ga theo các tín hiệu nhận được từ ECU.
Mục đích :
1. Giảm tiếng ồn và độ rung bằng cách đóng bướm ga khi chạy không tải.
2. Khi động cơ tắt máy, bướm ga đóng hoàn toàn để ngắt sự nạp không khí. Bằng cách này giảm thiểu sự nén trong xi lanh, các rung động xuất hiện khi dừng động cơ được giảm.
Còn khí EGR mục đích là để làm giảm lượng NOx trong khí thải.
 

minh_123456

Tài xế O-H
Ở động cơ xe Santafe 2004, bướm ga chỉ đóng khi tắt máy (dùng sức hút chân không để đóng) sau đó lại mở hoàn toàn. Tác dụng thì như các bác phân tích ở trên
Còn VGT là phần về điều khiển turbo tăng áp
 

truong0007

Tài xế O-H
Điều khiển bướm ga để điều khiển lượng và góc phun sớm của dầu mà bác
cụ cho em hỏi tí ạ! nay xưởng em vừa nhận 1em gazz của nga phun dầu điện tử,turbo tăng áp! mà kim của nó thì em tìm mãi chưa thấy! cụ cho em hỏi là đã em nào như thế qua tay cụ chưa ạ? em tìm hiểu mà chưa thấy tài liệu nào của em nó cả!
 

nhokmiko123

Tài xế O-H
Bướm ga được gắn trên đường ống nạp, hoạt động độc lập với bàn đạp ga, bướng ga sử dụng động cơ bước để điều chỉnh việc mở bướm ga theo các tín hiệu nhận được từ ECU.
Mục đích :
1. Giảm tiếng ồn và độ rung bằng cách đóng bướm ga khi chạy không tải.
2. Khi động cơ tắt máy, bướm ga đóng hoàn toàn để ngắt sự nạp không khí. Bằng cách này giảm thiểu sự nén trong xi lanh, các rung động xuất hiện khi dừng động cơ được giảm.
Còn khí EGR mục đích là để làm giảm lượng NOx trong khí thải.
Bướm ga hoạt động hoàn toàn độc lập với bàn đạp ga :v
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên