Hệ thống làm mát bằng nước của xe máy

Cai banh xe
Bình luận: 26Lượt xem: 3,573

TranDzung

Tài xế O-H
em chưa được tháo xe máy, nhưng theo ý kiến em, ệ thống làm mát bằng dung dịch thì có cả văn hằng nhiệt như hệ thống làm mát trên ô tô thôi ạ
 

ledangtrinh

Tài xế O-H
Hệ thống làm mát trên xe máy: sẻ làm viêc từ nhiệt độ 30-65 độ lúc đó van hằng nhiệt chưa mở chua qua két để làm mát. đến từ 70-85 thì van mở do trong van có rượu etylic công ngiệp tính chất hóa học của rượu làm cho van mở thông làm nước ở nhiệt đọ cao qua két để giải nhiệt:
12247154_526280084205261_7874615659255848539_n.jpg
 

KiuKiu

Tài xế O-H
Xe máy có loại nào làm mát bằng nước vậy mấy bác? Em hiểu biết nông cạn, thấy toàn làm mát bằng không khí hà :3
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
Xe máy có loại nào làm mát bằng nước vậy mấy bác? Em hiểu biết nông cạn, thấy toàn làm mát bằng không khí hà :3
bác này ít tìm hiểu quá....... các dòng xe máy của các hãng bây giờ đề có làm mát bằng nước (dung dịch làm mát) và làm mát bằng không khí.
để đơn giản bác chỉ cần nhìn trên đồng hồ xe máy có cái đèn báo như hình dưới là làm mát bằng dung dịch
còn ko có thì thường là làm mát bằng không khí.

cool-1-9596-1400490648.jpg
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
Hệ thống làm mát trên xe máy: sẻ làm viêc từ nhiệt độ 30-65 độ lúc đó van hằng nhiệt chưa mở chua qua két để làm mát. đến từ 70-85 thì van mở do trong van có rượu etylic công ngiệp tính chất hóa học của rượu làm cho van mở thông làm nước ở nhiệt đọ cao qua két để giải nhiệt:
bác này hiểu sai vấn đề rùi!!!!
trên ô tô có van hằng nhiệt thì thường dùng ở các nước châu âu vì thời tiết lạnh, nhiệt độ luôn âm dưới 0 độ C.
VAN HẰNG NHIỆT mục đích là chặn dòng nước từ động cơ ra ko cho qua két nước. khi nhiệt độ quá lạnh thì van sẽ không mở làm cho dòng tuần hoàn của nước làm mát ngắn đi nhanh nóng hơn để động cơ dễ khởi động. khi nhiệt độ khoang 70-80 độ thì nó mở ra để nc toàn hoàn qua két làm nguội.
riêng trong xe máy ở VN thì như em biết là các xe gần đây có van này....
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
Chào các bác!
Tôi được biết, xe máy bây giờ có trang bị hệ thống làm mát giống ô tô. Các bác cho hỏi, nó có dùng van hằng nhiệt không, và nó thường lắp trên đường ra két hay trên đường từ két về máy?
Cảm ơn các bác!
Xe máy giờ có sử dụng két nước làm mát giống ô tô nhưng công nghệ thì còn đơn giản lắm bác ah, có loại có van hằng nhiệt như ô tô, có loại không. nó chỉ là một vòng tuần hoàn két nước -> động cơ => két nước. cứ đề máy nổ là két nước và quạt gió làm việc ko cần biết nhiệt độ bao nhiêu.
hiện tại các hãng đang nghiên cứu để cải tiến vấn đề này giống như ô tô. khi nhiệt độ tới mức cần thiết thì nó mới làm việc. nhưng chưa thấy hãng nào ở VN làm đc
 

sang121451

Tài xế O-H
chưa từng tháo nên mình không biết có van hằng nhiệt không, nhưng có cảm biến đo nhiệt độ nước, khi nước nóng thì quạt mới quay, còn bác muốn quay liên tục thì rút dây cảm biến và nối tắt nó với nhau.
 

ledangtrinh

Tài xế O-H
bác này hiểu sai vấn đề rùi!!!!
trên ô tô có van hằng nhiệt thì thường dùng ở các nước châu âu vì thời tiết lạnh, nhiệt độ luôn âm dưới 0 độ C.
VAN HẰNG NHIỆT mục đích là chặn dòng nước từ động cơ ra ko cho qua két nước. khi nhiệt độ quá lạnh thì van sẽ không mở làm cho dòng tuần hoàn của nước làm mát ngắn đi nhanh nóng hơn để động cơ dễ khởi động. khi nhiệt độ khoang 70-80 độ thì nó mở ra để nc toàn hoàn qua két làm nguội.
riêng trong xe máy ở VN thì như em biết là các xe gần đây có van này....

thì mình nói van hàng nhiệt là mở cửa nước qua két để làm mát. khi tu 70-80 con 30-65 làm gì nhiệt độ đủ mà mở van
ở vn thì xe nao không bố trí van hang nhiệt trừ các dòng xe nhập từ châu âu
 

ledangtrinh

Tài xế O-H
Xe máy giờ có sử dụng két nước làm mát giống ô tô nhưng công nghệ thì còn đơn giản lắm bác ah, có loại có van hằng nhiệt như ô tô, có loại không. nó chỉ là một vòng tuần hoàn két nước -> động cơ => két nước. cứ đề máy nổ là két nước và quạt gió làm việc ko cần biết nhiệt độ bao nhiêu.
hiện tại các hãng đang nghiên cứu để cải tiến vấn đề này giống như ô tô. khi nhiệt độ tới mức cần thiết thì nó mới làm việc. nhưng chưa thấy hãng nào ở VN làm đc

trả lời bác là hiện nay các dòng xe dunh Hợp con goi la ECU viết tắc của từ (Electronic Control Unit) bộ điều khiên thông minh đả sử dụng cho các dong xe phung xăng nên nó hiêu tất cả để làm việc nhờ các cảm biến
 

ledangtrinh

Tài xế O-H
bác này ít tìm hiểu quá....... các dòng xe máy của các hãng bây giờ đề có làm mát bằng nước (dung dịch làm mát) và làm mát bằng không khí.
để đơn giản bác chỉ cần nhìn trên đồng hồ xe máy có cái đèn báo như hình dưới là làm mát bằng dung dịch
còn ko có thì thường là làm mát bằng không khí.

View attachment 38188

tào lao cái đó nó là hồi năm 1876 khi người ta mới biết dùng dung dịch làm mát nen mới lam ký hiệu đó giơ kiếm dòng xe hiện đại như Ex 150 kiêm ra cái đó trên đông hồ nghe chi có Ex135 mới con dùng cái dấu hiệu cổ lổ sỉ đó
 

ledangtrinh

Tài xế O-H
tào lao cái đó nó là hồi năm 1876 khi người ta mới biết dùng dung dịch làm mát nen mới lam ký hiệu đó giơ kiếm dòng xe hiện đại như Ex 150 kiêm ra cái đó trên đông hồ nghe chi có Ex135 mới con dùng cái dấu hiệu cổ lổ sỉ đó

[www.oto-hui.com]cool-1-9596-1400490648.jpg

cái hình nài trên Ex135 để báo nhiệt độ nước chỉ là phụ nhiệm vụ 9 của nó la để đoc mả lổi cua xe khj có sự cố về mà học hỏi thêm đi ha phán sét mới biết 3 mớ lên múa
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
trả lời bác là hiện nay các dòng xe dunh Hợp con goi la ECU viết tắc của từ (Electronic Control Unit) bộ điều khiên thông minh đả sử dụng cho các dong xe phung xăng nên nó hiêu tất cả để làm việc nhờ các cảm biến
cảm ơn bác.... mình ko làm trong thiết kế xe máy nên thông tin ít....mong các bác chỉ giáo
 

ledung.gtvt2

Tài xế O-H
View attachment 38192
cái hình nài trên Ex135 để báo nhiệt độ nước chỉ là phụ nhiệm vụ 9 của nó la để đoc mả lổi cua xe khj có sự cố về mà học hỏi thêm đi ha phán sét mới biết 3 mớ lên múa
cái này dùng để báo nhiệt độ nước làm mát động cơ mà bác. EX thì em ko biết rõ, nhưng nếu một số dòng xe em biết như Nouvo hay nhưng xe mới của HONDA thì nó vẫn dùng để báo nhiệt độ nước làm mát. còn báo lỗi thì thường sẽ dùng hiển thị trên LCD.

Slide26.JPG
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác này hiểu sai vấn đề rùi!!!!
trên ô tô có van hằng nhiệt thì thường dùng ở các nước châu âu vì thời tiết lạnh, nhiệt độ luôn âm dưới 0 độ C.
VAN HẰNG NHIỆT mục đích là chặn dòng nước từ động cơ ra ko cho qua két nước. khi nhiệt độ quá lạnh thì van sẽ không mở làm cho dòng tuần hoàn của nước làm mát ngắn đi nhanh nóng hơn để động cơ dễ khởi động. khi nhiệt độ khoang 70-80 độ thì nó mở ra để nc toàn hoàn qua két làm nguội.
riêng trong xe máy ở VN thì như em biết là các xe gần đây có van này....
Bác hóng ở đâu mà phán xanh rờn như vậy, nghe kinh. Xe ô tô làm mát bằng nước, khi xuất xưởng, 100% có van hằng nhiệt
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên