Hệ thống lái trợ lực thủy lực: Xe đang chay thì không đánh lái được

tanluong_565
Bình luận: 13Lượt xem: 2,547

tanluong_565

Thành viên O-H
Chào các cụ!
Lúc chiều xưởng em có gặp 1 trường hợp xe tải OLLIN345 gặp bệnh nan y như thế này, mong các cụ cho ý kiến ạ.
Tài xế nói rằng xe đang chạy thẳng thì tay lái bị cứng đơ, đánh lái quá bên phụ không được. Phụ xe cũng nhảy vô kéo vô lăng qua phụ nhưng không ăn thua. Nhưng đánh nhích qua bên tài lại được. Do vậy mà xe bị tai nạn, cạ vào taly đường. Em đã tháo box tay lái, kiểm tra bên trong thì không thấy có gì bất thường, trầy xướt hay hư hỏng. Nhưng bây giờ mà bắt vào lại cho khách, em không dám bắt. Cụ nào đã từng gặp trường hợp ntn, tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn!
 

trojanvn

Thành viên O-H
Hơ cái này là do kẹt tay lái thuj,chứ bot lái thì nặng đều,cụ cứ kiểm tra theo trình tự dầu-vôlăng-bi-bơm-bot là ok
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các cụ!
Lúc chiều xưởng em có gặp 1 trường hợp xe tải OLLIN345 gặp bệnh nan y như thế này, mong các cụ cho ý kiến ạ.
Tài xế nói rằng xe đang chạy thẳng thì tay lái bị cứng đơ, đánh lái quá bên phụ không được. Phụ xe cũng nhảy vô kéo vô lăng qua phụ nhưng không ăn thua. Nhưng đánh nhích qua bên tài lại được. Do vậy mà xe bị tai nạn, cạ vào taly đường. Em đã tháo box tay lái, kiểm tra bên trong thì không thấy có gì bất thường, trầy xướt hay hư hỏng. Nhưng bây giờ mà bắt vào lại cho khách, em không dám bắt. Cụ nào đã từng gặp trường hợp ntn, tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn!
Bác thay box lái khác là khỏi. Bệnh của nó ấy mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

tanluong_565

Thành viên O-H
Bệnh này theo em thì chỉ có box lái thôi, chứ không có liên quan đến phanh hay bơm. Em cũng đã thay box lái mới rồi. Nhưng vẫn hậm hực trong lòng vì không biết nguyên nhân là gì. Chỉ là vì an toàn nên chấp nhận thay thôi ạ. Các cụ có cao kiến gì không ạ?
 

trinhdinhtien84

Thành viên O-H
Theo mình box lái này sử dụng kiểu bi tuần hoàn, trong lúc làm việc bị bị kẹt về bên phụ tại một vị trí nào đó giữa trục vít và đai ốc (thanh răng); nếu xoay về bên tài thì làm hết kẹt bị nên lại đánh lái được. Cái này có thể do bi và rãnh trên trục vít, thanh răng mòn; làm tăng khe hở giữa bi và rãnh xoắn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên