Rõ ràng là xe máy cày không thể có độ chụm đến 22 mm được bởi vì bác thử xem lại khoảng cách từ bánh trước đến bánh sau quá ngắn không như thằng HD 4 chân. Kế tiếp bác xem 2 bánh trước độ rộng quá hẹp nhưng 2 bánh sau quá rộng thì điểm tịnh tiến hành trình bẻ lái quá bé nên rõ ràng độ chụm bánh lái máy cày gần như song song( đó là cái ý tôi không lầm với xe công nông nhé bạn ). Còn cái ý "hình thang cân " nó như thế này: điểm chụm mép bánh trước với điểm dãn góc mép sau bánh khi lấy thẳng lái phải đúng hình thang cân và 2 Dí thì khi lấy thẳng lái là 2 hình thang cân chứ không phải 1 bạn nhé nhằm nhấn mạnh độ đều khi chạy thẳng thì sự mài mòn giảm tối đa, nên bác đừng đưa thang lái DANTO vào đây nhé. Bài trên có nói cách này chỉnh độ chụm chứ nếu bị ắc phi dê hoặc cong dí là thua bạn xem giúp bài trên. Khi nói xe Sài gòn Đồng Nai tôi nhớ rõ những năm 1992 đến khoảng 2004 toàn kéo dài sát xi để chở nhiều thì nó chỉnh thông số của nhà sản xuất nào ? Nên " 100 o/o ngon bổ rẻ " chẳng qua chạy đủ tải mà thôi vì giờ trạm cân nó làm căng quá. Cuối cùng nói đến trị số chỉnh góc lái thì trong những bài về " căn chỉnh góc đặt bánh xe " nói rất rõ là thông số camber , caster và toe thì tuỳ vào TRÌNH ĐỘ của các kỹ sư hãng sản xuất và Ý ĐỒ sữ dụng cho từng chủng loại xe mà điều chỉnh cho phù hợp . Nên khi bác muốn chỉnh xe nào bác phải biết rằng xe đó thường xuyên chạy đường thế nào , trọng tải thế nào ... Để động não tìm phương án tối ưu chứ đừng xem data một cách máy móc. Ví dụ : Dòng TATRA của Tiệp Khắc nếu bác lấy thông số của nó để đưa vào xe khác thì nó mài lốp không đẹp không lấy tiền luôn vì bản thân dòng này xe rin nó cũng ăn lốp như điên nhưng độ bám ở điều kiện offroad thì tuyệt vời vì nó thiết kế là xe quân sự mà. Chẳng có cái gì chung cả mà do kinh nghiệm thôi. Mẹo nhỏ nè : có chiếc Kia K2700 xe mới chạy 1 tháng mài mặt trong lốp cả 2 bên. Thằng nào cùng bàn là lỗi sản xuất , tôi nói chủ xe : ông thường xuyên chở mấy tấn , nó nói tầm 4 cho đến 4,5 tấn gì đó . Tôi siết cái đòn xoắn nâng đầu xe cao ngất luôn thì mấy thằng thợ con nít ranh lại nhao nhao là bác làm thế nó ăn mé ngoài đó . Cuối cùng thằng chủ xe chạy 1 tháng nói ok. Tại vì khi nó mài mé ngoài thì lúc đó không có tải thì chả nhằm nhò gì nhưng khi có tải thì nó ăn mặt đường rất đều vì nó chở quá tải mà.