triduong010201
Tài xế O-H
Ra mắt cách đây chưa lâu, Ford Everest 2023 hiện là mẫu xe được quan tâm rất lớn và tình trạng bán xe kiểu "bia kèm lạc" đang được các đại lý tranh thủ đẩy lên đỉnh điểm. Mới đây, giá “lạc” của mẫu xe này đã bị đẩy lên mức 200 triệu đồng khiến nhiều người sửng sốt.
Một người mua đã đăng báo giá tạm tính của mẫu Ford Everest 2023 bản Titanium 2 cầu , trong đó ngoài giá niêm yết và các chi phí lăn bánh bắt buộc phải trả, khách hàng còn phải mua thêm gói phụ kiện trị giá lên tới 200 triệu đồng.
Theo thông tin được người khách mua Everest chia sẻ, gói “lạc” 200 triệu để nhận xe sớm bao gồm 4 trang bị như film cách nhiệt, phủ gầm, phủ cerramic, bảo hiểm vật chất 2 chiều (hạn sử dụng 1 năm). Một vài phụ kiện khác như lót sàn 6D, camera hành trình, bọc tay lái… được đại lý tặng kèm.
Sau khi hình ảnh gói phụ kiện được một đại lý “mời khách” được chia sẻ, đã có nhiều luồng dư luận trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng giá trị thực tế của gói phụ kiện này thấp hơn nhiều lần so với số tiền mà khách hàng cần bỏ thêm.
Trước đó, ngày 1/7, Ford Everest thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu SUV được giới thiệu tới khách hàng bao gồm 4 phiên bản: Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+.
Tại thời điểm sau khi ra mắt đầu tháng 7, theo ghi nhận của PV Auto News, giá “lạc” của Ford Everest chỉ vào khoảng 60 - 100 triệu đồng tiền phụ kiện bao gồm dán kính, phụ kiện sạc và camera hành trình v.v... Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, do số lượng khách đặt hàng tại đại lý đông nên giá “lạc” đã tăng lên rất nhiều.
Theo nhân viên một số đại lý cho biết, nếu khách đặt đợt này sẽ phải đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10 mới được nhận xe và khách nhận xe sớm phải chấp nhận bỏ thêm chi phí mua các gói phụ kiện do đại lý cung cấp để được ưu tiên.
Hiện Ford Everest 2023 vẫn được nhập khẩu từ Thái Lan. Mẫu SUV này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Fortuner, Kia Sorento, Hyundai SantaFe và Misubishi Pajero Sport.
Ford Everest thế hệ cũ từng gặp một số vấn đề như tình trạng nhảy số, có thể nhảy từ số 1 lên số 3. Đặc biệt, hộp số ở dải cấp 1,2,3 vận hành không được mượt mà, khá giật.
Đặc biệt, Ford Everest thế hệ cũ cũng từng dính lỗi chảy dầu. Tình trạng này gặp nhiều trên các xe cũ đời 2018 và 2019 và đã được khắc phục ở các xe đời mới hơn là 2020 và 2021.