Góc mở sớm của xupap nạp !

Technician
Bình luận: 6Lượt xem: 8,697

wensheng

Thành viên O-H
- Tăng.
- Hệ thống nạp thông minh có nhiệm vụ điều khiển thời điểm đóng mở, khoảng nâng cũng như khoảng thời gian đóng mở xupap để tối ưu hóa công suất làm việc của động cơ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí xả. Vì vậy hệ thống nạp thông minh ngày càng trở lên phổ biến trên ô tô.
Do tính chất của hòa khí và sau khi cháy mà 3 thông số thời điểm, độ nâng và thời gian mở của các xupap ở vòng tua thấp và vòng tua cao rất khác nhau. Thông thường, khi thiết kế động cơ, các kỹ sư phải lưu ý tới điều kiện làm việc của từng xe và xác định chúng cần công suất và mô -men xoắn cực đại ở vòng tua nào. Nếu đặt điều kiện hoạt động tối ưu của các xupap ở vòng tua thấp thì quá trình đốt nhiên liệu lại không hiệu quả khi động cơ ở trạng thái vòng tua cao, khiến công suất chung của động cơ bị giới hạn. Ngược lại, nếu đặt điều kiện tối ưu ở số vòng tua cao thì động cơ lại hoạt động không tốt ở vòng tua thấp.
Để khắc phục những nhược điểm này, các nhà sản xuất ô tô đưa ra giải pháp là tìm cách tác động để thời điểm đóng mở xupap, độ mở và khoảng thời gian mở biến thiên theo từng vòng tua khác nhau sao cho chúng mở đúng lúc, khoảng mở và thời gian mở đủ để lấy đầy hòa khí vào buồng đốt. Trên thực tế, điều chỉnh một cách hoàn toàn cả 3 thông số này của xupap là điều rất khó.

 

mai2710abc

Thành viên O-H
- Tăng.
- Hệ thống nạp thông minh có nhiệm vụ điều khiển thời điểm đóng mở, khoảng nâng cũng như khoảng thời gian đóng mở xupap để tối ưu hóa công suất làm việc của động cơ giúp nâng cao hiệu quả làm việc, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí xả. Vì vậy hệ thống nạp thông minh ngày càng trở lên phổ biến trên ô tô.
Do tính chất của hòa khí và sau khi cháy mà 3 thông số thời điểm, độ nâng và thời gian mở của các xupap ở vòng tua thấp và vòng tua cao rất khác nhau. Thông thường, khi thiết kế động cơ, các kỹ sư phải lưu ý tới điều kiện làm việc của từng xe và xác định chúng cần công suất và mô -men xoắn cực đại ở vòng tua nào. Nếu đặt điều kiện hoạt động tối ưu của các xupap ở vòng tua thấp thì quá trình đốt nhiên liệu lại không hiệu quả khi động cơ ở trạng thái vòng tua cao, khiến công suất chung của động cơ bị giới hạn. Ngược lại, nếu đặt điều kiện tối ưu ở số vòng tua cao thì động cơ lại hoạt động không tốt ở vòng tua thấp.
Để khắc phục những nhược điểm này, các nhà sản xuất ô tô đưa ra giải pháp là tìm cách tác động để thời điểm đóng mở xupap, độ mở và khoảng thời gian mở biến thiên theo từng vòng tua khác nhau sao cho chúng mở đúng lúc, khoảng mở và thời gian mở đủ để lấy đầy hòa khí vào buồng đốt. Trên thực tế, điều chỉnh một cách hoàn toàn cả 3 thông số này của xupap là điều rất khó.

kiến thức của bác thật là thâm hậu
 

TonDuong

Thành viên O-H
Xin chào mọi người !
Hiện em đang là sinh viên. Khi em đi học thầy có hỏi rằng: Đối với hệ thống cam thông minh, khi tăng tốc độ động cơ thì góc mở sớm của xupap nạp tăng hay giảm ? Tại sao ?
Mọi người giúp em với ạ !
Chào bác em cũng là sinh viên ạ. Có thể hiểu như sau xupap nạp mở sớm mục đích là để nạp đầy cũng như xupap xả đóng muộn mục đích là thải sạch vậy nên khi xe chạy tốc độ cao yêu cầu phải nạp nhiều hỗn hợp lên vậy nên góc mở sớm của xupap nạp phải tăng lên mục đích là để nạp đầy thêm nữa ạ. Kết luận nó tỉ lệ thuận với tốc độ động cơ bác ạ :)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xin chào mọi người !
Hiện em đang là sinh viên. Khi em đi học thầy có hỏi rằng: Đối với hệ thống cam thông minh, khi tăng tốc độ động cơ thì góc mở sớm của xupap nạp tăng hay giảm ? Tại sao ?
Mọi người giúp em với ạ !
Bác không biết thì chờ thày giáo giải đáp có hay hơn không? Học trước làm gì cho mệt, đằng nào thày giáo cũng giảng bài đó
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên