Như các cụ đã biết mã béc là dùng để cho hộp điều khiển nhận biết điều chỉnh chính xác lưu lượng phun của từng cây béc tạo nên dung lượng phun đông đều sẽ giúp động cơ xe chạy êm ái hơn , điều chỉnh lưu lượng phun qua mã béc là rất nhỏ( vi dung sai , lưu lương phun chuẩn mặc định của béc mới quan trọng ) và chỉ nhận biết được khi chạy ở chế độ garanty các cụ sẽ nghe tiếng máy róc hơn hoặc nặng thì nghe CÀNH CÀNH , không cài lại mã béc xe chạy vẫn ok , chạy một thời gian sẽ chở lại bt. Nếu có máy test HighscanPro các cụ có thể lấy mã béc lưu trong hộp điều khiển , hoặc lấy tạm mã béc của cây kim khác cũng được rồi nhập lại ( nhập tạm mã béc khác cũng hên xui mới đươc ) hoặc các bác cho xe nổ máy rồi rút dây cắm điện của valve điều khiển bơm cao áp , khi rút ra các cụ nghe tiếng máy nổ rất khó chịu , sau đấy lại cắm jac điện lại, làm như thế 2 hoặc 3 lần sẽ ok ngay hoặc như em nói trước cứ chịu khó để thế chạy một thời gian sẽ tự hết. Thường những xe em phải nhập mã béc lại là những xe khi đèn CHECK nổi lên vẫn cố chạy trong thời gian dài vì thế hộp điều khiển phải điểu chỉnh dung lượng phun theo những cây béc hỏng này , khi thay béc mới vào, hộp điều khiển không nhận biết được là đã thay béc mới nên mới xẩy ra tình trạng máy chạy không êm . Những xe cần nhâp mã béc là những xe commonrail hệ điều khiền DELPHI , những hệ điều khiển khác như Bosch, Deso thì ko cần thiết . Đây là chut kinh nghiệm của e , các cụ tham khảo .