congtacvien
Giữ xe
Sau khi tiến hành các thao tác kiểm tra và thay thế các bộ phận như: các cảm biến có vấn đề, lọc nhiên liệu những vẫn không giải quyết được hư hỏng.
Biết mình không thể tìm ra các giải quyết trong một sớm một chiều, anh quyết định đăng bài lên cộng đồng để tìm kiếm sự giúp đỡ:
Hình ảnh dữ liệu áp suất đường ống Rail được anh cung cấp:
Sau khi bài viết được đăng tải, rất nhiều thành viên đã đưa ra nhận định của mình về nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Những ý kiến đều dựa vào kiến thức, kinh nghiệm, và trải nghiệm thực tế của họ. Đây đều là những kinh nghiệm thực tế rất đáng để ta học hỏi và áp dụng khi gặp pan bệnh tương tự:
Bác Nguyễn Cường đề nghị thay cảm biến vị trí trục khuỷu:
Bác Nguyễn Văn Hòa và Trịnh Việt có cùng quan điểm nguyên nhân gây ra Pan bệnh này là do kim phun:
Nhiều thành viên khác cũng có cùng ý kiến ràng kim phun có vấn đề:
Bác Lợi Lê nói có thể do bất cẩn lúc thay lọc nhiên liệu đã làm không khí lọt vào đường ống nhiên liệu, khiến cảm biến áp suất rail báo sai:
Bác Quang Hùng khuyên rằng nên thay cả lọc tinh và lọc thô:
Bác Đắc Huy cho rằng cảm biến áp suất đường ống rail có vấn đề:
Bác Le An lại có ý kiến rằng nguyên nhân là do relay nguồn ở hộp cầu chì:
Bác Nguyễn Thái Bình cho biết có thể nguyên nhân là do cảm biến vị trí trục khuỷu, ngoài ra nếu "chủ thớt" muốn kiếm tra van SCV, có thể rút giắc ra sau đó đề máy, nếu máy vẫn không nổ thì nguyên nhân không phải là do van SCV:
Sau hơn 3 tuần mài mò nghiên cứu sửa chữa, cũng như tham kháo các ý kiến đóng góp, thảo luận của các thành viên trên cộng đồng. Anh cuối cùng cũng đã tìm ra được nguyên nhân gây ra pan bệnh này. Anh cũng đã lên thêm một bài viết nhằm cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các thành viên.
Lý do gây hư hỏng cũng được anh đưa ra, nguyên nhân gây hiện tượng Ford Transit 2014 chạy nóng máy đề không nổ là do hệ thống nhiên liệu có vấn đề. Sau khi cân lại kim phun và vệ sinh lọc thô trong thùng dầu đã giải quyết được Pan bệnh.
Bài viết trên được viết dựa vào sự đóng góp của “chủ thớt” và các thành viên trong cộng động đưa ra ý kiến, góp ý. Nhờ vào các sự đóng góp này, bài viết không chỉ mang tính thảo luận mà còn trở thành nguồn tham khảo hữu ích cho những ai đang gặp vấn đề tương tự.
Mời các cụ tham khảo pan bệnh trên và rút ra kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình sửa chữa!
Nguồn bài viết: Cộng đồng chẩn đoán lỗi ô tô Việt Nam