Phiên bản hybrid sạc điện của Ford Ranger vừa chính thức được công bố bản hoàn chỉnh.
1Ford Ranger PHEV chính thức ra mắt với lịch khởi động sản xuất rơi vào đầu năm sau - Ảnh: Ford
Vào giữa tháng 9, Ford chính thức công bố phiên bản 2025 của Ford Ranger PHEV. Đây là phiên bản hybrid sạc điện của dòng bán tải Mỹ ra mắt tại sự kiện IAA Transportation đang diễn ra ở Hannover, Đức.
So với bản concept công bố tròn một năm trước, thiết kế Ford Ranger PHEV 2025 nhìn không khác gì bản thường, trừ cổng sạc xuất hiện gần nắp bình nhiên liệu. Bản Stormtrak giới hạn ra mắt cùng PHEV trang bị bodykit và dàn trang bị độc quyền riêng.
Thiết kế xe không khác gì Ranger thường, trừ sự xuất hiện của vị trí cổng sạc cách không xa nắp bình nhiên liệu - Ảnh: Ford
Một số điểm tạo cá tính riêng của bản Stormtrak có thể kể tới bộ mâm hợp kim 18 inch, tản nhiệt mắt lưới tổ ong mới, dàn decal độc quyền và thềm cửa có dòng chữ PHEV.
Nội thất Ford Ranger PHEV 2025 quan sát từ trong ảnh không khác gì bản thường. Các chất liệu chế tạo cao cấp, dàn 10 loa Bang & Olufsen, camera 360 độ và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch là một số điểm nhấn chính.
Bức ảnh duy nhất của nội thất Ford Ranger PHEV được công bố cho thấy khu vực này cũng không khác gì Ranger thường - Ảnh: Ford
Tương tự thiết kế tương đồng, Ford Ranger PHEV 2025 sở hữu khả năng kéo, chở nặng và off-road như các phiên bản Ranger thường chứ không bị ảnh hưởng vì công nghệ hybrid. Thay vào đó, sự bổ sung trên giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn đồng thời cho xe vận hành tạm thời không cần nhiên liệu.
Hệ truyền động Ford Ranger PHEV 2025 kết hợp động cơ 2.3L EcoBoost tăng áp với mô-tơ điện đơn 101 mã lực đặt trong hộp số. Tổng công suất hệ thống là 275 mã lực, mô-men xoắn 690 Nm. Mức thông số trên cao hơn mọi phiên bản Ranger thường và chỉ thấp hơn Raptor chủ lực.
Khả năng vận hành y như xe chạy động cơ thường trong khi tiêu thụ ít nhiên liệu hơn là điểm mạnh lớn nhất của Ford Ranger PHEV - Ảnh: Ford
Hệ thống hybrid trên bản này xoay quanh pin 11,8 kWh cho tầm vận hành 45km tạm thời không cần nhiên liệu. Sạc lại đầy pin này mất chưa đầy 4 tiếng, đồng thời phanh tái sinh năng lượng cũng giúp sạc lại pin khi đang vận hành. Công nghệ sạc ngược cho phép người dùng sạc các thiết bị ngoài bằng nguồn 2,3 kW tiêu chuẩn hoặc 6,9 kW cao cấp.
Hệ dẫn động của Ford Ranger PHEV 2025 là loại 2 cầu, hộp số tự động 10 cấp hỗ trợ bởi khóa vi sai sau. Hệ thống treo được tinh chỉnh theo trọng lượng mới. Khả năng chở tối đa của xe vẫn là 1 tấn, khả năng kéo tối đa 3,5 tấn.