ECU và Tốc độ cầm chừng trên cảm biến vị trí bướm ga

daoquynhdan
Bình luận: 11Lượt xem: 5,646

daoquynhdan

Thành viên O-H
Em chào toàn thể các bác trên diễn đàn.
Các bác cho em hỏi: Trên cảm biến vị trí bướm ga có loại tuyến tính 4 pin, như theo sơ đồ mạch điện thì khi cánh bướm ga đóng hoàn toàn thì thì con trượt tác động làm IDL nối E2 nên điện áp tại cực IDL là 0V và báo về ECU. Nhưng tại sao trên đồ thị theo trục X lại có 1 đoạn (mình khoanh đỏ trong hình) khoảng 10% độ mở đướm ga vẫn còn tốc độ cầm chừng. Tại sao vậy các bác?
Em cảm ơn!

mach dien buom ga.png
 

daoquynhdan

Thành viên O-H
Trên đồ thị mình thấy vậy và trong 1 quyển sách (k tiện nêu tên) mình đọc thấy cũng nói vậy. Vậy chứ bác nghĩ thế nào về vấn đề này ạ?
 

kingcooker

Thành viên O-H
Không có vụ 0V đâu bác ơi . Bác muốn biết chính xác hãy lấy 1 con cảm biến thực sự ra đo ,khi hoạt động ở chế độ cầm chừng điện áp khoảng 0.6V ,khi bướm ga mở tối đa thì đo cũng khoảng 4.5V thôi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em chào toàn thể các bác trên diễn đàn.
Các bác cho em hỏi: Trên cảm biến vị trí bướm ga có loại tuyến tính 4 pin, như theo sơ đồ mạch điện thì khi cánh bướm ga đóng hoàn toàn thì thì con trượt tác động làm IDL nối E2 nên điện áp tại cực IDL là 0V và báo về ECU. Nhưng tại sao trên đồ thị theo trục X lại có 1 đoạn (mình khoanh đỏ trong hình) khoảng 10% độ mở đướm ga vẫn còn tốc độ cầm chừng. Tại sao vậy các bác?
Em cảm ơn!

View attachment 58576
- Pin, ở đây là thế nào ạ. Nguồn ở đây do hộp cấp, không cần pin
- Theo bác, cái đồ thị đó là của cái gì nhỉ? Trả lời được thì bác tự giải được câu hỏi
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Trên đồ thị mình thấy vậy và trong 1 quyển sách (k tiện nêu tên) mình đọc thấy cũng nói vậy. Vậy chứ bác nghĩ thế nào về vấn đề này ạ?
Sách gì mà kinh vậy, cứ nói đi. Bác không nói thì đừng mong mọi người chia sẻ. Tên sách thì có chết ai đâu
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Không có vụ 0V đâu bác ơi . Bác muốn biết chính xác hãy lấy 1 con cảm biến thực sự ra đo ,khi hoạt động ở chế độ cầm chừng điện áp khoảng 0.6V ,khi bướm ga mở tối đa thì đo cũng khoảng 4.5V thôi
Bác nói cũng đúng, nhưng vẫn là 0 vôn khi không tải
 

daoquynhdan

Thành viên O-H
Xin cảm ơn tất cả góp ý của các Bác ạ.
Nếu cứ cho vùng hoạt động đóng hoàn toàn là 0.5 (hoặc 0.6) đến mở full là 4.5 (hoặc 5V), nhưng trên đồ thì tại vị trí giao nhau của IDL output với tín hiệu VTA có ý nghĩa gì và nếu khi đóng hoàn toàn là 0.5 V (hoặc 0.6V) ứng với chế độ cầm chừng thì tại sao trên trên đồ thị vẫn thấy chạy về 0V, và trên trục X khu vục khoanh tròn đỏ khoảng 10% độ mở bướm ga vẫn ghi là tốc độ cầm chừng mà tại sao trên đồ thì không thể hiện là IDL nối E2 là 0.5 V (hoặc 0.6V) là cầm chừng. Các Bác chỉ giúp mình với ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Xin cảm ơn tất cả góp ý của các Bác ạ.
Nếu cứ cho vùng hoạt động đóng hoàn toàn là 0.5 (hoặc 0.6) đến mở full là 4.5 (hoặc 5V), nhưng trên đồ thì tại vị trí giao nhau của IDL output với tín hiệu VTA có ý nghĩa gì và nếu khi đóng hoàn toàn là 0.5 V (hoặc 0.6V) ứng với chế độ cầm chừng thì tại sao trên trên đồ thị vẫn thấy chạy về 0V, và trên trục X khu vục khoanh tròn đỏ khoảng 10% độ mở bướm ga vẫn ghi là tốc độ cầm chừng mà tại sao trên đồ thì không thể hiện là IDL nối E2 là 0.5 V (hoặc 0.6V) là cầm chừng. Các Bác chỉ giúp mình với ạ.
Thực ra điều đó đâu có quan trọng đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên