Động cơ komatsu 6D140-3 dầu diezel lọt qua dầu động cơ nhiều

taisaolaithe
Bình luận: 32Lượt xem: 590

taisaolaithe

Tài xế O-H
Xin được các cao nhân tư vấn giúp:
Chuyện là em gặp máy pc750-7 trước máy vẫn hoạt động bình thường có mấy hôm gần đây thì dầu diezel lọt qua dầu động cơ khá nhiều và đã thay toàn bộ gioăng kim, thay cả bơm cấp dầu diezel mà vẫn không được. Trục bơm thì không có vết gờ gì ạ.
Ai đã từng gặp trường hợp như vậy rồi xin tư vấn giúp em xem dầu diezel còn bị lọt qua đường nào nữa không ạ. Em xin cảm ơn ạ

--------
(Ảnh mod minh họa)
1627813904928.png
 

Đinh Công Văn

Tài xế O-H
Cũng có khả năng cụ ạ. Nhưng em nghĩ thành mặt máy nó cũng dày
thực ra đường dầu hồi áp lực khá thấp nên cũng ít khi gây hiện tượng này được cụ thử
nén hơi vào đường dầu xem thế nào
máy vẫn làm ok không yếu không khói ạ nhiều trường hợp đái kim cũng tăng dầu bình thường bác ạ
 

Tien95

Tài xế O-H
Theo e nhà bác kiểm tra từng mặt máy xem tnao ( cắt 1 miếng tôn , rồi thử kín bằng hơi trên đường hồi nước mặt máy )
 

dungpt6889

Tài xế O-H
động cơ 140-3 dầu diesel sang nhớt chỉ có mấy nguyên nhân sau thôi:
1/phớt dầu ngăn cách khoang bơm chuyển dầu điesel (bơm bánh răng nhỏ ở đầu bơm cao áp) : phớt này có thể bị chai cứng, hoặc trục lắp phớt này bị mòn nhiều, hoặc phớt sai loại, lỏng lưng...; Thấy bạn có nói là bạn đã thay bơm chuyển dầu này, thế nhưng khi thay không biết là bạn đã kiểm tra kỹ hoặc thay mới phớt chắn dầu chưa
2/Gioăng làm kín của cụm PCV trên bơm cao áp bị hỏng: đứt, xoắn...
3/Gioăng đầu vào kim, thân kim bị hỏng
4/Nứt ở mặt côn tiếp xúc giữa ống cao áp nhiên liệu và kim phun: cũng có thể là nứt đầu ống kim, cũng có thể là nứt ở ống cao áp
5/Trường hợp nứt mặt máy khả năng xảy ra rất ít. kim đái cũng vậy. mà nếu có xary ra hai trường hợp này thì sẽ có các hiện tượng đặc trưng dễ nhận ra trên máy như: khói đen, mấy chạy rung, yếu..
 

thanhchem

Tài xế O-H
bác trả lời khá cụ thể, em xin ngóp thêm ý là, có khả năng lọt qua thân kim xuống buồng đốt và xuống các te nhưng điều này đồng nghĩa với việc dâng rất chậm, máy vẫn không khói nhiều bác ạ
 

Sungsung

Tài xế O-H
Cái động cơ xe cẩu của em mới bị lọt nhớt thì sau khi thợ sửa chữa thay bơm tay khác không được đã tháo bơm cao áp đi kiểm tra và báo kết quả là 2 cái xylanh của pittong longer bơm cao áp bị nứt. Nên em nghĩ cứ tháo bơm cao áp ra mà kiểm tra hết, với đã mất công thì cân lại luôn.
 

dungpt6889

Tài xế O-H
động cơ xe cẩu của bạn nó khác. bơm cao ap trên xe cẩu của bạn là bơm dãy, nếu nó nứt xylanh thì dầu sẽ lọt vào nhớt. còn cái bơm cao áp của động cơ 6d140-3 này khác nhiều so với loại bơm dãy. chuyện nứt ở cặp pitton langzo trên bơm loại này gần như không bao giờ xảy ra cả
 

Buihinh

Tài xế O-H
cụ kiểm tra phớt trục bơm đi
 

Tien95

Tài xế O-H
E thì không nghĩ như cụ
Trong trường hợp này e nghĩ có những nguyên nhân sau
1: lọt từ kim xuống ( sin đường hồi kim )
2: 2 con pvc ( từ sin xuống )
3: phớt trục bơm cao áp ( buồng thấp áp )
4: kim đái ( chắc chủ thớt đã loại trừ rồi )
5: sin đầu kim ( đầu bắt tuyo cao áp )
6: nếu bị đầu côn lồi tuyo cao áp ( vênh , hở ..) e nghĩ sẽ thoát dầu diesel ra ngoài theo tuyo ( cái này mắt thường sẽ thấy thôi
7: nứt buồng bơm cao áp
8: nhờ các cụ chém tiếp
 

vt7886

Tài xế O-H
E thì không nghĩ như cụ
Trong trường hợp này e nghĩ có những nguyên nhân sau
1: lọt từ kim xuống ( sin đường hồi kim )
2: 2 con pvc ( từ sin xuống )
3: phớt trục bơm cao áp ( buồng thấp áp )
4: kim đái ( chắc chủ thớt đã loại trừ rồi )
5: sin đầu kim ( đầu bắt tuyo cao áp )
6: nếu bị đầu côn lồi tuyo cao áp ( vênh , hở ..) e nghĩ sẽ thoát dầu diesel ra ngoài theo tuyo ( cái này mắt thường sẽ thấy thôi
7: nứt buồng bơm cao áp
8: nhờ các cụ chém tiếp
Bác này phân tích đúng
 

taisaolaithe

Tài xế O-H
Cái động cơ xe cẩu của em mới bị lọt nhớt thì sau khi thợ sửa chữa thay bơm tay khác không được đã tháo bơm cao áp đi kiểm tra và báo kết quả là 2 cái xylanh của pittong longer bơm cao áp bị nứt. Nên em nghĩ cứ tháo bơm cao áp ra mà kiểm tra hết, với đã mất công thì cân lại luôn.
Xe cẩu của bác chắc bơm loaij khác rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên