có con thay xecmang xong vẫn ăn nhót bình thường 1 tháng ăn hết 4 lit nhơt là bình thường đôi lúc động cơ ăn nhớt cũng không có khói trắng nhiều lắm nếu tình trạng bơm cao áp tốt đặt tầm lửa chuẩn,nhiên liệu đốt cháy tốt nên cháy hoàn toàn luôn nhớt trào lên buồng đốt, muốn phát hiện trường hợp này cần kinh nghiệm tương đối một tý đó là nhìn màu khói khi máy nguội vừa khởi động khói sẽ có màu lông chuột hoặc xám xanh mùi khói hơi khét, động cơ diezel chuẩn luôn có một mùi khói dặc biệt không thể lẫn được .. thông thường khi xéc măng dã chạy không bao giờ mòn tròn đều xilanh được hai bên váy pít tông là mòn nhiều nhất nên khi thay nguyên x.mămg mà không thay xilanh rất dễ bị như vậy bởi theo tôi biết có đến hơn 70 % thợ máy mình làm việc theo trực quan chứ ít thợ có những công cụ hỗ trợ ví dụ thước đo dộ mòn độ méo của xi lanh thước đo khe hở xéc măng, đo độ cong của tay biên, trục cơ. Để liểm tra tình trạng của xilanh thợ mình thường dùng tay " Sờ và cảm nhận, lấy móng tay móc chỗ gờ xinh lanh trơn thì dùng tạm mắc thì đóng bỏ nó đi. có nhiều xi lanh ở mặt trên chưa gờ nhưng phần dưới một chút bị lõm rất sâu do ở đấy là có có 3 hoặc 4 cùng bào mòn... vấn đề của bác chủ thớt là dẫ thay x.mang nhưng chưa hết hao nhớt theo tôi bác nên mở máy ra và đo lại xi lanh xem,,... mà còn một vấn đề nữa là nếu thay x.mang và xi lanh không đồng bộ không đúng chủng loại không phù hợp độ cứng,. thì cũng chẳng đến một tháng cũng mòn hết rồi.............