Động cơ Diezel bị hao nhớt.

hoapro
Bình luận: 52Lượt xem: 17,683

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
có con thay xecmang xong vẫn ăn nhót bình thường 1 tháng ăn hết 4 lit nhơt là bình thường đôi lúc động cơ ăn nhớt cũng không có khói trắng nhiều lắm nếu tình trạng bơm cao áp tốt đặt tầm lửa chuẩn,nhiên liệu đốt cháy tốt nên cháy hoàn toàn luôn nhớt trào lên buồng đốt, muốn phát hiện trường hợp này cần kinh nghiệm tương đối một tý đó là nhìn màu khói khi máy nguội vừa khởi động khói sẽ có màu lông chuột hoặc xám xanh mùi khói hơi khét, động cơ diezel chuẩn luôn có một mùi khói dặc biệt không thể lẫn được .. thông thường khi xéc măng dã chạy không bao giờ mòn tròn đều xilanh được hai bên váy pít tông là mòn nhiều nhất nên khi thay nguyên x.mămg mà không thay xilanh rất dễ bị như vậy bởi theo tôi biết có đến hơn 70 % thợ máy mình làm việc theo trực quan chứ ít thợ có những công cụ hỗ trợ ví dụ thước đo dộ mòn độ méo của xi lanh thước đo khe hở xéc măng, đo độ cong của tay biên, trục cơ. Để liểm tra tình trạng của xilanh thợ mình thường dùng tay " Sờ và cảm nhận, lấy móng tay móc chỗ gờ xinh lanh trơn thì dùng tạm mắc thì đóng bỏ nó đi. có nhiều xi lanh ở mặt trên chưa gờ nhưng phần dưới một chút bị lõm rất sâu do ở đấy là có có 3 hoặc 4 cùng bào mòn... vấn đề của bác chủ thớt là dẫ thay x.mang nhưng chưa hết hao nhớt theo tôi bác nên mở máy ra và đo lại xi lanh xem,,... mà còn một vấn đề nữa là nếu thay x.mang và xi lanh không đồng bộ không đúng chủng loại không phù hợp độ cứng,. thì cũng chẳng đến một tháng cũng mòn hết rồi.............
Cu nay noi chuân dây kinh nghiêm cua cu này chac phai gân 20 nam rù
 

hoangmeo123456

Tài xế O-H
Ðề: Động cơ Diezel bị hao nhớt.

Chào bác theo minh nghĩ la có 1 khả năng nữa là nhớt hao do bơm tay của bơm cao áp
nớt sẽ bị rò qua đường đó,bác nên thay bơm tay xem sao
Hoặc bác thử bằng cách treo can dầu vào thăng bơm cao áp xem thế nao nhé
Cái này theo em nghĩ nếu bị bơm tay thì dầu diesel lẫn vào dầu bôi trơn chứ.lúc đo dầu bôi trơn sẽ tăng lên.
Có một trường hợp nữa em gặp đó là ăn dầu do bơm hơi ( máy nén khí). Bác nào gặp rồi thì vote nha.
 

htcbmw

Tài xế O-H
Xe gì vậy bác,có turbo ko ạ. Bác cho e hỏi khi đổ nhớt vào bác đã nổ máy cho bơm lên lọc chưa.?
 

hoapro

Tài xế O-H
nhớt thải, giá bao nhiêu đâu mà rút nhớt chứ.
chào các cụ.trước tiên e xin cảm ơn cấc cụ đã chém rất nhiệt tình
Tình hình là sau khi chăm nhớt vô để chủ xe chạy tiếp thì từ đó ko thấy xe thông báo lại nữa,chắc có lẽ là ổn rồi.
máy này ko có turbo,máy này chỉ để kèo máy lạnh trên xe đông lạnh thôi
 

0983968924

Tài xế O-H
cac ban ko noi la dong co xe loai gi nhung thua voi cac cu la neu la dong xe nho thi o may phat hay co van 1 chieu khi hut chan khong th van nay ngan khong cho nhot lot vao bing chan ko neu van nay hong thi nhot cuhao dan ma khong thay nhot chay ra ngoai neu hong nang thi chi di vai cay la het nhot con neu hong nhe thi nhot se hao tu tu
neu dung la dong xe nho thi o duoi may phat co he thong hut chan ko ban hay thay van mot chieu do la ok chuc ban thanh cong
chu thot khong cho biet dong co xe gi thi rat kho chung ta doan vay ko on.ban dang noi may con xe tai tau roi
[MERGETIME="1399022799"][/MERGETIME]
cac ban ko noi la dong co xe loai gi nhung thua voi cac cu la neu la dong xe nho thi o may phat hay co van 1 chieu khi hut chan khong th van nay ngan khong cho nhot lot vao bing chan ko neu van nay hong thi nhot cuhao dan ma khong thay nhot chay ra ngoai neu hong nang thi chi di vai cay la het nhot con neu hong nhe thi nhot se hao tu tu
neu dung la dong xe nho thi o duoi may phat co he thong hut chan ko ban hay thay van mot chieu do la ok chuc ban thanh cong
chu thot khong cho biet dong co xe gi thi rat kho chung ta doan vay ko on.ban dang noi may con xe tai tau roi
 

mathandao

Tài xế O-H
Theo tôi thì như sau:
1. chủ thớt không nói rõ là động cơ gì- để xem lượng nhớt tiêu chuẩn
2. hiện trạng của nó trước khi thay séc măng không nói rõ
3. sự theo dõi phản hồi từ các thành viên không thấy mặn mà
4. vấn đề nói trên là điều gần như vô lý
Kết luận: sự việc không có thực mà đây là một chiêu câu điểm từ diễn đàn
có thể bạn chưa lam dòng xe tải nhỏ 1 tấn hunyndai hay xe tàu loại nhỏ nên bạn ko có kinh nghiệm tui đã bị phản tu 1 con xe vừa làm máy xong chạy được khoảng 2 cây thì máy bó cứng đến hiện trường kiểm tra thì máy hết nhớt ko thấy chảy ra ngoài đưa xe về tháo ra thì ôi thôi trục cơ mới thay bị bó cứng hỏng luôn trục cơ lần đó tui ko hiểu tai sao nghĩ mãi cũng ko ra cuối cùng may quá xe chỗ bình chân ko có một chỗ xả bằng ốc tui thử vặn ra thì ở đó chảy ra khoảng 10 lít nhớt sau khi tui đại tu lần hai xong lắp lên và tui tháo ống chân ko ở máy phát
ra và cho máy nổ thử thì đúng nhớt ở đó phun ra như mưa và tui liền thay van 1 chiều và máy lại ok chạy ngon lành hết bệnh luôn
 

lu quoc duc

Tài xế O-H
....bác kiểm tra động cơ hoạt động ra khói trắng hoặc khói đen không nhé....bác nhìn khói không bình thường sẽ ra bệnh ngay
 

quoctientnd

Tài xế O-H
em cứ dùng mấy hãng này là an toàn nhất
 

ledoan

Tài xế O-H
Chào cả nhà!
Hôm trước em thay xecmang,xoáy xuppap,thay gic 1 cái máy Diezel.Khi làm xong em đổ 6 lít nhớt vào máy. Máy chạy được một tháng thì hao hết 4lit nhớt.
Em đã có những kiểm tra sau:
Máy nổ ko có 1 tí khói nào cả(xecmang tốt)
Cổ hút và cổ xả ko có nhớt(gic tốt)
Trong nước ko thấy nhớt
Đảm bảo là ko có khả nang bị rò rỉ nhớt(vì em kiểm tra kĩ lam rồi,máy hoàn toàn khô ráo)
Các bác cho em hỏi còn khả nang nào xảy ra nữa ko ạ.
Mong các bác chỉ giáo để em sáng cái đầu ra với ạ.
Khả năng dầu nhớt vào dầu điêren .em gặp vài lần nhưng phát hiện là thay ngay
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên