Động cơ dầu khi tăng ga thì kim phun hoạt động thế nào ?

namutc87
Bình luận: 20Lượt xem: 2,444

ongthong

Tài xế O-H
cụ còn đang đi học hay đã ra trường rồi .
khi người lái nhấn bàn đạp ga.( tăng ga) bướm ga mở lớn.đồng nghĩa với bướm ga mở lớn thì không khí sẽ vào trong buồng đốt nhiều hơn.và nếu kim vẫn phun như lúc máy nổ không tải thì sẽ sảy ra hiện tượng nghèo nhiên liêu.(mức lý tưởng cho nhiên liệu và không khí là 14/1.tức 14l không khí cho 1l nhiên liệu.vì vậy mà khi đạp bàn đạp ga kim phun sẽ phun nhiều nhiên liệu hơn .quá trình phun nhiều hay ít phụ thuộc vào bơm cao áp với xe bơm cơ kim cơ.còn với xe kim diện thì phụ thuộc vào thời gian đóng mở kim lâu hay ít .do EDU điều khiển.
cụ tìm hiều đi.chúc cụ thành công
 

namutc87

Tài xế O-H
cụ còn đang đi học hay đã ra trường rồi .
khi người lái nhấn bàn đạp ga.( tăng ga) bướm ga mở lớn.đồng nghĩa với bướm ga mở lớn thì không khí sẽ vào trong buồng đốt nhiều hơn.và nếu kim vẫn phun như lúc máy nổ không tải thì sẽ sảy ra hiện tượng nghèo nhiên liêu.(mức lý tưởng cho nhiên liệu và không khí là 14/1.tức 14l không khí cho 1l nhiên liệu.vì vậy mà khi đạp bàn đạp ga kim phun sẽ phun nhiều nhiên liệu hơn .quá trình phun nhiều hay ít phụ thuộc vào bơm cao áp với xe bơm cơ kim cơ.còn với xe kim diện thì phụ thuộc vào thời gian đóng mở kim lâu hay ít .do EDU điều khiển.
cụ tìm hiều đi.chúc cụ thành công
cảm ơn cụ nhé, em cũng biết là nhiên liệu sẽ vào nhiều hơn.vấn đề e muốn hiểu rõ hơn là khi tăng ga thì kim phun sẽ phun thời gian dài hơn hay là kim phun sẽ bị nén mạnh hơn,có người nói chu kỳ phun sẽ tăng lên nhưng e thấy không hợp lý nên muốn làm rõ.
 

truong0007

Tài xế O-H
áp phun thì cố định bác nhe! nhưng thời điểm phun sẽ chia làm 3 lần! phun mồi khi bắt đầu kỳ nén,phun chính ở kỳ nổ và phun thêm ở kỳ xả!
 

truong0007

Tài xế O-H
áp phun thì cố định bác nhe! thời điểm phun sẽ chia làm 3 lần! phun mồi ở đầu kỳ nén,phun chính ở kỳ nổ và phun thêm ở kỳ xả để piston xuống dễ dàng hơn! còn khi tăng ga thì lượng phun tăng ạ!
 

hoclamtm

Tài xế O-H
cảm ơn cụ nhé, em cũng biết là nhiên liệu sẽ vào nhiều hơn.vấn đề e muốn hiểu rõ hơn là khi tăng ga thì kim phun sẽ phun thời gian dài hơn hay là kim phun sẽ bị nén mạnh hơn,có người nói chu kỳ phun sẽ tăng lên nhưng e thấy không hợp lý nên muốn làm rõ.
Commonrail. thì ecu điều khiển thời gian phun lâu hay mau ---> tăng hay giảm lượng nhiên liệu
 

MATIZ1

Tài xế O-H
áp phun thì cố định bác nhe! thời điểm phun sẽ chia làm 3 lần! phun mồi ở đầu kỳ nén,phun chính ở kỳ nổ và phun thêm ở kỳ xả để piston xuống dễ dàng hơn! còn khi tăng ga thì lượng phun tăng ạ!
bác có thể giải thích là tại sao lại phun chia làm mấy lần như thế đk không ah. e củng chưa làm hệ thống phun dầu nhưng nghe bác nói thêm phun ở kỳ xả nghe lạ quá.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
máy dầu commonrail và bằng điện bác

máy dầu commoraid bằng điện bác nhé
lương phun phụ thuộc vào áp suât, thời gian mở kim phun. ở đây áp suất đã được duy trì tại thanh rail không đổi nên vấn đề áp suất không thay đổi được lượng phun. chỉ còn lại thời gian mở kim phun ECU sẽ điều khiển chiều rộng xung để tăng lượng phun nhé. còn nó phun 3 lần là cho dễ nổ, và cháy sạch bác ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em mới vào nghề nên chưa biết nhiều , các bác có thể cho em biết lúc tăng ga xe máy dầu thì kim phun hoạt động thế nào ko? e cũng đã xem qua tài liệu cũng nhưng nó không đề cập đến vấn đề này .mong các bác chỉ dùm em với.
Chắc chắn với bác là nó chẳng có gì thay đổi về sự hoạt động của vòi phun cả. Tăng ga hay đều ga thì nó vẫn hoạt động như nhau
 

namutc87

Tài xế O-H
Chắc chắn với bác là nó chẳng có gì thay đổi về sự hoạt động của vòi phun cả. Tăng ga hay đều ga thì nó vẫn hoạt động như nhau
cảm ơn bác nhé, chẳng là hôm trước chỗ e có xe hay chết máy, đặc biệt là khi tăng ga, khi cân lại kim phun thì xong bệnh, nhưng nếu theo suy luận như bác thì e vẫn chưa hiểu vì sao nó lại hết ?bác có thể giải thích cho e được không ?he
 

namutc87

Tài xế O-H
lương phun phụ thuộc vào áp suât, thời gian mở kim phun. ở đây áp suất đã được duy trì tại thanh rail không đổi nên vấn đề áp suất không thay đổi được lượng phun. chỉ còn lại thời gian mở kim phun ECU sẽ điều khiển chiều rộng xung để tăng lượng phun nhé. còn nó phun 3 lần là cho dễ nổ, và cháy sạch bác ạ.
cảm ơn bác nhé, chẳng là hôm trước chỗ e có xe hay chết máy, đặc biệt là khi tăng ga, khi cân lại kim phun thì xong bệnh, nhưng nếu theo suy luận như bác thì e vẫn chưa hiểu vì sao nó lại hết ?bác có thể giải thích cho e được không ?he
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên