Cai banh xe
Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thế nào là tay nghề tốt, biểu hiện của nó là gì??Có 1 tay nghề tốt
Thế nào là tay nghề tốt, biểu hiện của nó là gì??Có 1 tay nghề tốt
Cũng không tính được cao cho khách đâu bác ạ. Bây giờ toàn cạnh tranh kiểu phá giá màhoàn toàn đồng ý. Bỏ nghề đi mở tiệm, thuê mấy thằng yêu nghề về làm nô lệ kiếm tiền cho mình.
Lương thợ quá thấp so với công sức, kiến thức cần có. Chủ tính tiền khách cao. Thợ ko những lương thấp còn phải bỏ tiền túi ra học thêm kiến thức mới và mua đồ nghề. Nhiều khi làm việc trong điều kiện ko an toàn ( nhiều shop dơ và ko kiểm tra trang thiết bị mỗi năm) và ko có bảo hiểm sức khỏe.
Xét ra thì phá giá ở những hạng mục đã phổ biến và nhiều shop có khả năng làm được. Còn những hạng mục khó thì vẫn ko thay đổi đâu.Cũng không tính được cao cho khách đâu bác ạ. Bây giờ toàn cạnh tranh kiểu phá giá mà
Ồ, vậy bác đang ở xứ sở tự do. Bên nhà bây giờ vẫ rất phổ biến việc chẩn đoán miễn phí. Thế là khách nó đi khám một dãy, không ông nào lấy tiền. Biết bệnh rồi, nó mua đồ, anh em nhìn nhau lấy tiền tháo lắp. Tất cả các hạng mục từ dễ đến khó đều xảy ra như vậy. Nhìn chung là anh em nghề mình toàn thằng dốt nên tự giết lẫn nhau và cùng chếtXét ra thì phá giá ở những hạng mục đã phổ biến và nhiều shop có khả năng làm được. Còn những hạng mục khó thì vẫn ko thay đổi đâu.
K chỉ bên VN,bên Mẽo mình sống cũng vậy. Hồi xưa thay bố thắng ăn đc hơn $200 giờ chỉ còn hơn $100 hoặc khách họ tự làm hoặc mua bố về cho mình thay.
Tuy nhiên những món khó như bơm nước, timing belt, check engine light, điện, mòn vỏ xe, diagnostic thì giá vẫn tốt. Thậm chí còn tăng lên so với hồi xưa vì hồi xưa xe ko hư điện nhiều và có thể chỉ mua con sensor về thay là hết.
Mình nhớ khoảng 5 năm trước khi mình mới bắt đầu làm quen với ngành xe, nhiều shop còn đoán bệnh free. Nhưng bây giờ mọi thứ khó, đoán bệnh nhiều khi ko phải nhìn hay lấy tay kéo kéo mấy cái mà ra nên giờ giá rất cao. Xe xăng thì cứ $110-$150 còn điện thì tối thiểu 2h hay $250. Còn máy dầu thì $250 một lần và điện thì còn cao hơn nữa.
Mấy con F250 F350 mỗi lần đụng vô ko dưới $500.
Bên đây mấy ông VN cũng vậy thôi. Cũng đoán bệnh free riết giờ khách vô mấy bệnh khó làm free ko đc nữa khách bỏ đi.Ồ, vậy bác đang ở xứ sở tự do. Bên nhà bây giờ vẫ rất phổ biến việc chẩn đoán miễn phí. Thế là khách nó đi khám một dãy, không ông nào lấy tiền. Biết bệnh rồi, nó mua đồ, anh em nhìn nhau lấy tiền tháo lắp. Tất cả các hạng mục từ dễ đến khó đều xảy ra như vậy. Nhìn chung là anh em nghề mình toàn thằng dốt nên tự giết lẫn nhau và cùng chết
Buồn quá, buồn cho cái dân Việt nam, vừa dốt, vừa láo mà lại cứ nghĩ mình khôn. Nước nam biết bao giờ mà hóa rồng được. BuồnBên đây mấy ông VN cũng vậy thôi. Cũng đoán bệnh free riết giờ khách vô mấy bệnh khó làm free ko đc nữa khách bỏ đi.
Còn chỗ mỹ vs dealership vẫn tính tiền như thường. Mày làm ko làm thì thôi. Ra ngoài cho mấy ông tào lao tay ngang làm kinh nghiệm đoán bệnh thay đồ búa xua vô, vẫn ko hết bệnh rốt cuộc lại mang vô lại dealer.
Ngoài ra lương trả cho thợ thấp rồi ko có bảo hiểm, equipment ko đc kiểm tra định kỳ hằng năm nên giờ mấy shop VN ngoài chỉ mướn đc mấy thằng ko nói tiếng Anh, ko có tay nghề hoặc mới sang k biết gì. Còn dân có kiến thức họ vô trong hãng làm 2 30 đồng/h hết rồi. Rồi mấy ông chủ shop VN lâu lâu gặp khách lại nổ ồ mấy thằng đó vô dealer làm thay nhớt vớ vẩn thôi chứ đâu đc cái gì
Bởi vậy càng ngày càng xuống. Buồn cho một thế hệ.
Thế hệ cũ thôi sếp. Mấy thằng nhóc sanh bên đây hoặc người trẻ như mình thì vẫn làm đàng hoàng.Buồn quá, buồn cho cái dân Việt nam, vừa dốt, vừa láo mà lại cứ nghĩ mình khôn. Nước nam biết bao giờ mà hóa rồng được. Buồn
Mong sao cho cơn bão ấy tràn qua ngành xe nước Việt. Chớ bây giờ, nghành dịch vụ xe hơi nhà mình chán quá, toàn tăng trưởng cơ học về số lượng thôi, còn chất lượng sống của làng nghề là cực chánThế hệ cũ thôi sếp. Mấy thằng nhóc sanh bên đây hoặc người trẻ như mình thì vẫn làm đàng hoàng.
Còn nhớ nhiều ông lợi dụng ng mới sang giúp đỡ mà rốt cuộc còn tính mắc hơn bình thường. Bởi v giờ dân VN trẻ họ mang ra shop mỹ, người thực sự tin tưởng hoặc dealer nên mấy ông già chết gần hết rồi.
chán nhỉ. nhà nước nó đẻ ra luật cái là không ai uống rượu khi lái xe,là răm rắp nghe theo biết đến bao giờ nghề mình mới được vào khám là chi tiền.Mong sao cho cơn bão ấy tràn qua ngành xe nước Việt. Chớ bây giờ, nghành dịch vụ xe hơi nhà mình chán quá, toàn tăng trưởng cơ học về số lượng thôi, còn chất lượng sống của làng nghề là cực chán
Cái đó là do các ông chủ, các ông quản lý xưởng khôn vặt, cho nên tự vặt lông chính mình, nên đói dần đều. Vì vậy, mấu chốt là các xưởng không nên coi việc kinh doanh dịch vụ là buôn bán phụ tùng. Cái nào mất công sức, thời gian, kiến thức thì phải lấy tiền. Khám bệnh nó đau đầu chết mẹ mà lại không lấy tiền, xong để chủ xe nó đi ra chỗ khác thay đồ, không hiểu trong đầu các ông ấy có cái gì nữachán nhỉ. nhà nước nó đẻ ra luật cái là không ai uống rượu khi lái xe,là răm rắp nghe theo biết đến bao giờ nghề mình mới được vào khám là chi tiền.
Thật ra e thấy làm nghề này kiếm cũng được.nhưng mà có nhiều người học mót được vài mánh khóe.coi sự trả giá của người đi trước không gia gì.nên bán rẻ chính cái nghề một cách rẻ mạt bác ạkđối với rất nhiều người nghề này rất bạt bẻo nhưng với mình thì chưa bao giờ
cháy hết mình vs đam mê cộng với một cái suy nghĩ lớn ắc sẻ có một cái kết có hậu
chúc các bác thành công )
Ko phải đâu bạn. Nếu họ hỏi bạn tại sao đoán bệnh lại lấy tiền, bạn trả lời như vầy: Ông bị đau bụng, ông vô bệnh viện khám, chụp x-ray, mri, scanning, urine testing các kiểu rồi phát hiện ra ông bị ung thư tuyến tiền liệt. Bác sĩ cho toa thuốc. Ông chê mắc r ko chữa thì ông vẫn phải trả tiền xét nghiệm, chụp phim chứ chẳng lẽ ông đi về ko à?chán nhỉ. nhà nước nó đẻ ra luật cái là không ai uống rượu khi lái xe,là răm rắp nghe theo biết đến bao giờ nghề mình mới được vào khám là chi tiền.
Có thể là ko có kiến thức đoán bừa thì mới làm free còn thằng nó có kiến thức và bỏ cả trăm triệu mua thiết bị thì nó thả cho đi chứ ai làm free được. Nghỉ cho khỏe.Cái đó là do các ông chủ, các ông quản lý xưởng khôn vặt, cho nên tự vặt lông chính mình, nên đói dần đều. Vì vậy, mấu chốt là các xưởng không nên coi việc kinh doanh dịch vụ là buôn bán phụ tùng. Cái nào mất công sức, thời gian, kiến thức thì phải lấy tiền. Khám bệnh nó đau đầu chết mẹ mà lại không lấy tiền, xong để chủ xe nó đi ra chỗ khác thay đồ, không hiểu trong đầu các ông ấy có cái gì nữa
Bác nói đúng, coi rẻ chính mình và coi rẻ người khácThật ra e thấy làm nghề này kiếm cũng được.nhưng mà có nhiều người học mót được vài mánh khóe.coi sự trả giá của người đi trước không gia gì.nên bán rẻ chính cái nghề một cách rẻ mạt bác ạk
Cái này thì có nhiều giải pháp. Nếu không muốn mất tiền, bác làm file excel, cách này hơi thủ công, cũng tựa như access nhưng không mạnh bằng access, được cái dễ hơn. Còn không thì bác mua phần mềm, hoặc thuê viết theo yêu cầu cũng được. Ở Việt Nam, giá nó từ 8 triệu đến 25 triệu, có cái 60 triệu, hoặc loanh quanh 1 tỷ. Có đủ kiểu, offline, online, ổ cứng, đám mây... nhiều lắmCó thể là ko có kiến thức đoán bừa thì mới làm free còn thằng nó có kiến thức và bỏ cả trăm triệu mua thiết bị thì nó thả cho đi chứ ai làm free được. Nghỉ cho khỏe.
À, mà sếp có biết cách nào để quản lý khách hàng, xe, đồ phụ tùng vs bảo hành ko. Bữa giờ đi kiếm phần mềm thì ko có thằng nào đáp ứng đc nhu cầu cơ bản. Ngồi build microsoft access thì ok nhưng có cái dở là nó chỉ xài đc tại 1 máy duy nhất chứ ko hỗ trợ online
Sếp cho em thông tin cụ thể được ko. Bên mẽo có dịch vụ vậy mà họ đòi $250/năm thì mắc quá trong khi đó nhu cầu mình ko cao tới mức đó.Cái này thì có nhiều giải pháp. Nếu không muốn mất tiền, bác làm file excel, cách này hơi thủ công, cũng tựa như access nhưng không mạnh bằng access, được cái dễ hơn. Còn không thì bác mua phần mềm, hoặc thuê viết theo yêu cầu cũng được. Ở Việt Nam, giá nó từ 8 triệu đến 25 triệu, có cái 60 triệu, hoặc loanh quanh 1 tỷ. Có đủ kiểu, offline, online, ổ cứng, đám mây... nhiều lắm
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.