Điều chỉnh khe hở nhiệt xupáp

khoadongluc
Bình luận: 190Lượt xem: 215,091

Hoang91

Tài xế O-H
Hì. Hôm nay em vừa được học bài này xong. Nhưng còn 1 thắc mắc chưa được giải đáp đó là : " KHI NÀO CẦN PHẢI ĐIỀU CHỈNH KHE HỞ NHIỆT Ạ" ? Em đang băn khoăn mong các Bác chỉ giáo? ^^
Ý thứ III.1, làm sao biết thứ tự làm việc của động cơ ạ, phải có dấu hiệu nhận biết chứ không lẽ máy móc động cơ 4 xi lanh: 1-3-4-2, động cơ 6 xi lanh: 1-5-3-6-2-4, động cơ 8 xi lanh: 1-5-4-2-6-3-7-8 sao ạ, em mới nên không hiểu, bác nào biết giải thích chi tiết giúp em ạ
Thứ tự làm việc của động cơ là do một quá trình nghiên cứu, tính toán thì họ thấy động cơ làm việc theo thứ tự này thì sẽ đảm cho động cơ làm việc cân bằng nhất, ít rung động nên họ sẽ chế tạo trục khuỷu theo thứ tự này
 

DinhXuyen

Tài xế O-H
cho mình hỏi , động cơ I10 , thứ tự nổ 1-2-3 , không có máy song hành . Vậy cách điều chỉnh khe hở nhiệt như thế nào ạh. Cái thứ hai nữa là trong quá trình tháo mình có làm rơi các chén con đội vậy bây giờ có cách nào sắp xếp lại đúng thứ tự không ạh
 

ga_auto37

Tài xế O-H
cho mình hỏi , động cơ I10 , thứ tự nổ 1-2-3 , không có máy song hành . Vậy cách điều chỉnh khe hở nhiệt như thế nào ạh. Cái thứ hai nữa là trong quá trình tháo mình có làm rơi các chén con đội vậy bây giờ có cách nào sắp xếp lại đúng thứ tự không ạh
Chỉnh khe hở nhiệt 3 máy k có song hành thì cụ quay tay thôi..muốn chỉnh máy nào quay máy đó lắc cò hút và cò xả lỏng thì phang thôi..dễ mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cho mình hỏi , động cơ I10 , thứ tự nổ 1-2-3 , không có máy song hành . Vậy cách điều chỉnh khe hở nhiệt như thế nào ạh. Cái thứ hai nữa là trong quá trình tháo mình có làm rơi các chén con đội vậy bây giờ có cách nào sắp xếp lại đúng thứ tự không ạh
Chỉnh khe hở nhiệt thì cần gì biết máy nào song hành, đến máy nào thì chỉnh máy đó
 

thienkien2688

Tài xế O-H
- Vì thứ tự nổ không liên quan đến khe hở nhiệt xuppap
- Vì không biết thứ tự nổ vẫn xác định được cuối nén đầu nổ của 1 xylanh
- Vì không biết thứ tự nổ vẫn nhận biết được thời điểm các xuppap đang đóng
- Vì mỗi loại động cơ có thứ tự nổ khác nhau, sự đánh số xylanh là khác nhau, ta khó mà biết được, biết được cũng không thể nhớ hết được, vẫn có thể bị nhầm. Cho nên vứt luôn, không có còn hơn là nhầm.
Bản thân tôi, nhiều lúc còn chỉnh lúc...chưa lắp cam.
Kết luận, không cần, biết thì càng tốt. Thực tế, thứ tự nổ rất cần thiết khi cắm dây cao áp (máy xăng), lắp ống phun dầu (máy dầu cũ)
- Xuppap nào ở trạng thái đóng thì chỉnh xuppap đó
- Bác chỉnh kiểu quay 1 vòng làm cái gì. Bác cứ quay 2 vòng cho nó tử tế đi rồi tiếp. Bao giờ thạo thì rất đơn giản. Bác chơi kiểu chỉnh không hạn chế số vòng (quay mấy vòng tùy thích), nhưng chỉ được quay 1 lần ( cứ quay xong, lên chỉnh là không được quay nữa) hay chưa?
bac huong dancu the duoc kobac
 

quocbao1996

Tài xế O-H
Bác quay máy đến cuối nén đầu nổ (điểm chết trên kỳ nén) là chỉnh được, đến máy nào thì chỉnh máy đó
làm sao biết máy đó đang ở cuối nén đầu nổ. chẳng phải nhìn máy song hành của nó ở cuối xả đầu hút hay sao bác. không biết thứ tự công tác sao biết máy nào song
hành máy nào.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
làm sao biết máy đó đang ở cuối nén đầu nổ. chẳng phải nhìn máy song hành của nó ở cuối xả đầu hút hay sao bác. không biết thứ tự công tác sao biết máy nào song
hành máy nào.
-Tôi không cần biết thứ tự nổ, cũng chả biết nhìn song hành bao giờ luôn, mà vẫn biết cuối nén đầu nổ
 

duykhiempham

Tài xế O-H
bác nói cũng đúng nhưng chỉ là lí thuyết ak.. khi bác làm trên máy thì bác chia đk góc mà quay k ạ.. và khe hở đúng vs những động cơ dưới 300 chú ngựa thôi ạ.. em làm máy to,, nen nó là 0.4 và 0,8 ak..
 

congtoan123456

Tài xế O-H
Tìm máy song hành rồi quay máy, cập máy đó một máy cuối nén đầu nổ một máy cuối xã đầu hút la ok.
VD: máy 1 và máy 6 song hành thì mình sẽ quay cho súc páp nạp máy 1chớm mở đồng thời kiểm tra và chỉnh máy 6. Nếu lúc này máy 6 không đúng ở kỳ nén nổ thì mình đã xác định sai vị trí súc páp nạp và xã.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên