Hôm nay tôi mới xem bài viết này nên có vài lời mạo muội với các bác.Cũng phải nói dân ta còn nghèo nên mọi thứ thường hay tiết kiệm như lọc nhớt có khi chạy cả chục năm rồi khi dèn báo áp xuất dầu đỏ lên rồi thợ nói thay lọc dầu nhưng vẫn không muốn thay vì cái của tôi là hàng xịn hàng theo xe đấy!!!,còn lọc gió thì khỏi phải nói 95% khách không muốn thay.đó chính là nguyên nhân dẫn đến dầu đi đâu hết mà máy khô rang.khi bộ hơi của bạn đã kém một chút lọc gió thì không thay định kỳ những hạt bụi nhỏ tich tụ bít kín hết khi đạp ga lượng khí cung cấp không đủ nó sẽ hút cả khí thừa từ khoang máy vì trước lọc khí và cổ hút có một ống thông áp với buồng cacste nên dầu máy từ đó kéo nhau vào buồng đốt và bị thải ra ngoài tạo khói nên nhiều bạn cũng lầm tưởng bộ hơi đã hỏng.khi lọc gióp tắc thì bản thân máy cũng bị giảm công xuất theo xăng dầu ăn nhiều hơn máy yếu lại có cả khói.Có nhiều xe rất mới nhưng cổ hút đã đầy muội đen bệnh này chỉ có thay lọc gió là hết cổ hút lại khô bugi lại chở về mầu cơ bản.Trên đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ để các bác tham khảo.một điều nhỏ lưu ý các bác là lọc gió bằng giấy không thể vệ sing sạch bằng khí nén như các gara thường làm khi đi xe có cảm giác xe yếu đi nếu có tiết kiệm thì cũng cố mà thay lọc gió