Đau đầu với con jupiter

J
Bình luận: 155Lượt xem: 13,112

jupiter_haac

Tài xế O-H
:) nói dông dài thì xe bác bị cái bệnh mất galanty và khó nổ khi khởi động , hay chết máy khi giảm ga có phải như vậy không ạ!
garanti thì có chứ bác, chỉ có cái khó nổ, chỉ cần tắt máy 2p sau khó nổ, phải giữ đề + kéo ga thì mới nổ, với lại nẹt pô thả ra là tắt máy, dạng như thả ga đột ngột là tắt máy, còn thả từ từ thì k sao :(,
 

cuncontiti

Tài xế O-H
:) họ làm để lấy xiền !nếu không hết bệnh thì cũng đừng có lấy xiền nhỉ ! cái dàn hơi bác không đồng ý ai dám tháo của bác chứ!
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
:) họ làm để lấy xiền !nếu không hết bệnh thì cũng đừng có lấy xiền nhỉ ! cái dàn hơi bác không đồng ý ai dám tháo của bác chứ!
Họ không tháo mà canh cam cò mãi, đôi lúc chỉnh xăng cho đậm để dể nổ, khi về đi thì hao xăng nên e phải chỉnh lại :(, e nghi là dàn lửa vô lăng hoặc ic, do chỉ còn 2 cái này là chưa làm gì thôi
 

cuncontiti

Tài xế O-H
như vậy là họ căn đệm cho đậm xăng thì xe bác đi bình thường không bị bệnh bác về hao xăng bác bỏ ra căn chỉnh lại thì bệnh lại như cũ ạ!
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
như vậy là họ căn đệm cho đậm xăng thì xe bác đi bình thường không bị bệnh bác về hao xăng bác bỏ ra căn chỉnh lại thì bệnh lại như cũ ạ!
Họ chỉnh đậm xăng để dể nổ khi ấy thôi, e mang về rồi nó lại bệnh cũ, nhất là âm côn là bị tắt máy, giống kiểu mất lửa khi hạ ga đột ngột vậy đó bác :D
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
Cụ kiểm tra phần điện đi nhé.ju của bác là đời nào vậy.đánh điện AC hay Dc nhj
Ju của e là ju V đời 2003, 2004 gì đó lâu rồi,k nhớ nữa, hình như là điện DCI-DC thì phải e k rõ lắm, e kt lửa thì lửa ra còn mạnh lắm, đề khó nổ khi để nguội tầm 15p, đề là bay mùi xăng giống thiếu gió quá
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ju của e là ju V đời 2003, 2004 gì đó lâu rồi,k nhớ nữa, hình như là điện DCI-DC thì phải e k rõ lắm, e kt lửa thì lửa ra còn mạnh lắm, đề khó nổ khi để nguội tầm 15p, đề là bay mùi xăng giống thiếu gió quá
Có thể lửa vẫn mạnh, nhưng bị sai tầm đánh
 

duahau81

Tài xế O-H
Nhà e có 2 con ju V cũng đã từng bị nên e xin tư vấn bác như thế này...Ko biết là có gãi đúng cbỗ ngứa của bác ko...
1. Bác xác nhận lại giúp e nếu xe bác là Ju R thì bác kiểm tra kỹ phần lửa nhé...vì con này xài IC điện máy AC nên hay bị yếu lửa IC sau khi chạy 1 thời gian và có triệu chứng giống mô tả của bác. Mà nếu bác có thay IC thì nên mua IC ju V hay Si 110 sau đó bác chịu khó đi lại dây để gắn cho Ju R 100 để cảm nhận IC điện bình thế nào và cũng để cho nó xài bền hơn nhé, nếu xe bác là Ju R, nếu là Ju V thì bác xem tiếp bên dưới...
2. Nếu xe bác là Ju V bác kiểm tra kỹ thêm các phần này cho e ngoài phần xăng lửa mà bác đã kiểm tra ngoài tiệm nhé:
2a). Kiểm tra nắp bình xăng có 2 lỗ thông hơi nhỏ xíu xem có thông ko cái này ko thông cũng làm xe khó nổ. Mặc dù các bác đã kiểm tra sơ bộ tại chỗ nhưng các bác chỉ có thể kt thời gian ngắn còn xe các bác vận hành tg dài nên kết quả sẽ khác.
2b). Ống thông hơi máy lên lọc gió bác cứ xúc thật sạch cho e.Khi tháo ra bác sẽ thấy nó bẩn thế nào. Mà dòng xe Ya này rất ngộ ko thông hơi máy đc nó nổ cứ thế nào ấy ko đanh và giòn các bác ạ, bác nào ko tin có thể tháo ra vệ sinh thì các bác sẽ thấy...toàn cà phê sữa đặc nghẹt trong đó.
2c). Chụp bugi xe bác nếu là xe zin và hiệu Asia thì dứt khoát bác chịu khó mua của HONDA future Neo hoặc No Lx thay liền cho e. Giá tầm khoảng 140k/cái. Vì sao Ju V phải thay chụp bugi?Chắc nhiều bác sẽ chửi e vì điều này nhưng thực sự ai đi qua Yamaha sẽ hiểu vì sao, e đã bị rồi vì dòng Ju V và Si xài chụp bugi của Asia rất dỏm vì đc sản xuất bằng cao su dỏm và mỏng nên khi xe chạy rung rung hay bị rò lửa vào thân máy làm lửa yếu dẫn đến hiện tượng như bác mô tả. Các bác có thể mua 1 cái chụp xịn và tự kiểm chứng điều này giúp e. Cũng vì cái chụp đểu này mà e phải tháo banh chành cái xe ra để kiểm tra cái tiếng tanh tách nho nhỏ do rò điện đó các bác ạ.
3. 1 điều cuối cùng bác phải đảm bảo tất cả ống xăng gió, BXC... phải nghiêm chỉnh cho e cả nhé rồi mới tính tới cái khác. Hi vọng sẽ giúp đc bác
 

jupiter_haac

Tài xế O-H
Nhà e có 2 con ju V cũng đã từng bị nên e xin tư vấn bác như thế này...Ko biết là có gãi đúng cbỗ ngứa của bác ko...
1. Bác xác nhận lại giúp e nếu xe bác là Ju R thì bác kiểm tra kỹ phần lửa nhé...vì con này xài IC điện máy AC nên hay bị yếu lửa IC sau khi chạy 1 thời gian và có triệu chứng giống mô tả của bác. Mà nếu bác có thay IC thì nên mua IC ju V hay Si 110 sau đó bác chịu khó đi lại dây để gắn cho Ju R 100 để cảm nhận IC điện bình thế nào và cũng để cho nó xài bền hơn nhé, nếu xe bác là Ju R, nếu là Ju V thì bác xem tiếp bên dưới...
2. Nếu xe bác là Ju V bác kiểm tra kỹ thêm các phần này cho e ngoài phần xăng lửa mà bác đã kiểm tra ngoài tiệm nhé:
2a). Kiểm tra nắp bình xăng có 2 lỗ thông hơi nhỏ xíu xem có thông ko cái này ko thông cũng làm xe khó nổ. Mặc dù các bác đã kiểm tra sơ bộ tại chỗ nhưng các bác chỉ có thể kt thời gian ngắn còn xe các bác vận hành tg dài nên kết quả sẽ khác.
2b). Ống thông hơi máy lên lọc gió bác cứ xúc thật sạch cho e.Khi tháo ra bác sẽ thấy nó bẩn thế nào. Mà dòng xe Ya này rất ngộ ko thông hơi máy đc nó nổ cứ thế nào ấy ko đanh và giòn các bác ạ, bác nào ko tin có thể tháo ra vệ sinh thì các bác sẽ thấy...toàn cà phê sữa đặc nghẹt trong đó.
2c). Chụp bugi xe bác nếu là xe zin và hiệu Asia thì dứt khoát bác chịu khó mua của HONDA future Neo hoặc No Lx thay liền cho e. Giá tầm khoảng 140k/cái. Vì sao Ju V phải thay chụp bugi?Chắc nhiều bác sẽ chửi e vì điều này nhưng thực sự ai đi qua Yamaha sẽ hiểu vì sao, e đã bị rồi vì dòng Ju V và Si xài chụp bugi của Asia rất dỏm vì đc sản xuất bằng cao su dỏm và mỏng nên khi xe chạy rung rung hay bị rò lửa vào thân máy làm lửa yếu dẫn đến hiện tượng như bác mô tả. Các bác có thể mua 1 cái chụp xịn và tự kiểm chứng điều này giúp e. Cũng vì cái chụp đểu này mà e phải tháo banh chành cái xe ra để kiểm tra cái tiếng tanh tách nho nhỏ do rò điện đó các bác ạ.
3. 1 điều cuối cùng bác phải đảm bảo tất cả ống xăng gió, BXC... phải nghiêm chỉnh cho e cả nhé rồi mới tính tới cái khác. Hi vọng sẽ giúp đc bác
Cảm ơn bác nhiệt tình giúp đỡ :), e xin trả lời thế này
1. Xe e là Jupiter V dùng DCI-DC, e đã xác định kĩ.
2.a) Nắp bình xăng e đã kiểm tra kĩ, thậm chí tháo cả nắp bình xăng ra đi luôn, vẫn không có tác dụng, chạy đường dài xăng gió ổn định, bugi màu đỏ gạch luôn bác ( chưa muốn nói là tiết kiệm xăng),
b) Ống thông hơi từ máy lên lọc gió là cái ống từ lốc nồi lên phải không bác, e có từng tháo ra thấy nó có lực hút vào, không biết có vấn đề gì không, e sẽ kt lại thử,
c) e nghĩ không phải chụp bugi bởi vì đã từng thay cái mobin mới vào cả chụp bugi mới luôn, gắn rất chặt, quấn băng keo đen xung quanh đề tránh vào nước khi đi mưa nữa, với lại hôm bữa e có tháo chụp bugi ra rồi cho lửa đi trực tiếp từ dây mobin sườn phóng qua bugi lưa mạnh lắm bác,
3. e kt kĩ các ống dẫn xăng, ống thông hơi bxc rồi bác, :(

Dạo gần đây hiện tượng đề khó nổ thì thấy có tiến triển tốt rồi, có hiện tượng lạ là khi máy nguội (thật nguội, sờ vào lốc thấy lạnh) nhất là vào buổi sáng hoặc để xe trong bóng mát hoặc sau trời mưa, thì nhấn đề phát nổ luôn, còn khi đi nóng máy rồi đề nguội khoảng 30p sờ tay vào lốc thấy còn ấm thì đề vẫn khó nổ. Còn việc âm côn ở tốc độ cao >60km/h bị tắt máy, đề lại phải giữ ga k là tắt máy tiếp,dừng đèn đỏ lên ga đột ngột hoặc về mo rồ ga nẹt pô nhẹ nhẹ vài cái thả tay ga ra là garanti yếu dẫn rồi tắt luôn thì vẫn k có tiến triển ạ :(, một lần nữa cảm ơn các bác đã quan tâm giúp đỡ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên