Mình mới làm máy thì cũng bổ nhiều làm tổng thành nhiều máy rồi.
Chỗ mình hay làm như này.
Xin các bậc tiền bối cao niên góp ý.
Về phần piston ,xy lanh, xéc măng. Tạm gọi gọn là bộ hơi. Thường khi đại tu thì hay đi móc lòng rồi ép lòng mới về cos 0.
Lòng này k bền theo suy nghĩ cá nhân của mình.
Sau đó thay piston và xéc măng cos 0 theo kích thước xy lanh.
Bạc đầu nhỏ tay biên được kiểm tra nếu có độ dơ thì ép bạc mới phù hợp với kích thước chốt piston.
Trục cơ nếu k có vết xước sâu hay độ mòn côn ô van quá tiêu chuẩn thì giữ nguyên cốt và thay bạc biên và bạc balie mới.
Trục xước thì mài trục và thay bạc mới. Cái này gọi là lên cốt trục. Thường thì trục chỉ lên đến cốt 3. Xe tải e it khi lên đến cos 4.
Mặt máy nếu k có hiện tượng thổi gioăng mặt thì đem mài mặt máy.
Tiếp theo kiểm tra đến dàn xupap.
Thân xupap, tán, xi e, ống dẫn hướng.
Cái gì kém thay hết. Có thể mài lại tán đóng hoặc cắt lại xi e.
Phần quan trọng nhất là bơm nhớt động cơ. Kiểm tra ăn khớp bánh răng, buồng bơm, vách bơm.
Công việc còn rất nhiều nữa....
Xin các cụ cao niên cho em it kinh nghiệm ạ.