2 dây trắng là sấy, đen là mass và nâu là tín hiệu cảm biến. bác có thể đo để xác định chân nhưng quan trong xác định nó sống chết khó hơn bác ạ.các bác cho em hỏi trên cảm biến oxi của lasety 2010 có 4 dây
2 trắng 1 dây đen và 1 dây nâu.cho em hỏi 2 dây sấy là dây nào và 2 dây nào là dây cảm biến.thanh you các bác
Bác cho em hỏi dây 5V làm gì ạ? 2 dây tín hiệu là tín hiệu gì bác? như vậy khi bác đo sẽ đo thế nào?theo e biết thì đây là loại cảm biến Oxi mà ECU cung cấp điện chứ ko phải loại Zirconium, loại này có 4 dây 1 dây nguồn cấp 5V, mot dây mát, 2 dây tín hiệu. còn màu dây e ko rõ, Bác thử đo bằng vonkế xem
theo e biết thì đây là loại cảm biến Oxi mà ECU cung cấp điện chứ ko phải loại Zirconium, loại này có 4 dây 1 dây nguồn cấp 5V, mot dây mát, 2 dây tín hiệu. còn màu dây e ko rõ, Bác thử đo bằng vonkế xem
Bác muốn biết chắc chắn thì đo trực tiếp trên xe nhé. nếu hiểu nguyên lý thì đơn giản lắm bác ạ. có 4 dây thì cảm biến này có nhiệm vụ gì? hoat động thế nào? em xin gợi ý một chút nhỏ thôi nhé. 2 dây cùng màu (màu trắng). là nguồn sưởi cảm biến. như vậy bác có thể bật khóa ON kiểm tra. hai dây còn lại là dây cảm biến thì có một dây mát và một tín hiệu. như vậy bác sẽ đo được 2 dây mát và một dây 12V. dây mát sưởi khi cảm biến đạt nhiệt độ 400 độ sẽ ngắt. nói đến đây bác không xác định được em cũng chịu thua luôn. mà xe em hết xăng rồi bác ạ.hình của em nó đây ạ View attachment 20673
Nguyên lý và mạch điện đã có rồi thì bác có đòi hỏi gì thêm không ạ bác lamhong? trong mạch điện là của xe khác hay có thể xe nhập ngoại sẽ không trùng màu nhưng mình nắm rõ nguyên lý thì việc xác định chân sẽ đơn giản thôi bác ạ.Cảm biến OXY (oxygen sensor) được lắp đặt sau cổ xả (trong ống thoát khí thải). Công dụng của nó là theo dõi, ghi nhận lượng oxy còn sót lại trong khí thải để báo cho ECU. Nếu lượng oxy còn nhiều chứng tỏ khí hỗn hợp còn nghèo xăng, ECU sẽ điều chỉnh phun thêm xăng. Nếu lượng oxy còn ít, chứng tỏ hỗn hợp khí đậm xăng,ECU sẽ giảm bớt lượng xăng phun ra .
Dải điện áp cảm biến từ 0 đến 1V.
Nguyên lý hoạt động của cảm biến O2
Nó so sánh hàm lượng oxy trong không khí với hàm lượng oxy còn sót lại trong khí thải. Cụ thể, nếu lượng oxy trong khí thải ít do khí hỗn hợp giàu xăng,ống đo sẽ phát tín hiệu điện áp gửi về ECU khoảng 0.6V đến 0.9V.Ngược lại nếu lượng oxy trong khí thải nhiều do khí hỗn hợp nghèo xăng ống đo sẽ phát tín hiệu tương đối thấp gửi về ECU vào khoảng 0.1V đến 0.4V.
Tỉ lệ lý tưởng điện áp phát ra ở mức 0,5V
Như vậy là điện áp phát ra của cảm biến càng gần 0V thì tỉ lệ hòa khí càng nghèo ,Càng gần 1V thì tỉ lệ hòa khí càng giàu
Để cảm biến nhanh nóng trong cảm biến có thêm mạch sấy
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.