Cốt/Pha đèn xe tải

OnTheWayCoffee
Bình luận: 33Lượt xem: 6,434

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ. Em cảm ơn bác ạ. Đúng là xe em lúc mang về có cốt pha đoàng hoàng, xong bị cháy chảy đui đèn với cái chóa đèn luôn, do tiệt kiệm chi phí nên em có lên mạng tìm hiểu và mua đui đèn + Chóa đèn về tự đấu lại dây đèn, nhưng chẳng hiểu đấu dây làm sao mà mất luôn cốt, bật pha thì sáng cos+pha luôn
Vậy thì đấu chân đèn không chuẩn rồi, đấu lại từng bên 1 nhé
 

kuli_tyt202

Tài xế O-H
Dạ. Em cảm ơn bác ạ. Đúng là xe em lúc mang về có cốt pha đoàng hoàng, xong bị cháy chảy đui đèn với cái chóa đèn luôn, do tiệt kiệm chi phí nên em có lên mạng tìm hiểu và mua đui đèn + Chóa đèn về tự đấu lại dây đèn, nhưng chẳng hiểu đấu dây làm sao mà mất luôn cốt, bật pha thì sáng cos+pha luôn
nể bác này luôn, bây giờ mới khai báo. bác mà ra tiệm e thì phải tính thêm tiền đó đó.
về cái galanti buổi sáng của xe bác là bình thường nha bác, đừng sửa chữa gì nếu nóng máy nó nổ bình thường. loại này sài cánh gió cơ kéo tay mà bác. buổi sáng máy nguội bác kéo cái núm tròn gần cột lái lên 1/4 nổ máy ga cao một lúc rồi nhấn núm đó xuống máy nổ bình thường.
 

nguyencom88

Tài xế O-H
Suzuki Super Carry 500kg đời 2005, mất garangty thì xem lại tốp garangty trước. Còn phần đèn thì nguyên bản luôn lửa điều khiển mas qua tay gạt, nói chung điện cơ gần như toàn phần cả xe có mỗi con role ngắt bơm xăng
 

Truong6789

Tài xế O-H
Em mới mua một chiếc xe bán tải Suzuki Super Carry 500kg đời 2005 (mua cũ), vấn đề của con xe em gặp phải là mỗi lần đề pa nổ máy là bị mất garanti xe chết máy liên tục, nhưng em thốc ga mạnh rú lên khoảng 10 giây là nó hết tình trạng này, tình trạng này thường bị vào lúc buổi sáng, khi mới khởi động máy, nhưng chạy được một lúc máy nóng là khi nổ máy không bị mất garanti nữa. Vậy có phải do bình xăng con bị hư không?
Vấn đề thứ 2 là đèn pha xe của em. Bật cốt thì không sáng, mà bật pha thì sáng cả cốt lẫn pha. Thật sự rất ức chế và bất tiện khi đi vào ban tối. Em thường bị các bác Tài chửi, nhưng em đâu có muốn để pha đâu. Em tưởng là hư công tắc điều khiển cốt pha nên đã thay mới, nhưng kết quả vẫn như cũ, giờ không biết là hư ở đâu luôn. xin mọi người giúp em với
xe của bác là xe cũ buổi sáng nên làm nóng đc trc khi khởi hành.còn lỗi đèn kia do chu trc họ đấu điện theo kiểu kâu keo linh tinh,bác nên nhờ tới thợ điện để sửa lại tránh việc đg dây wa tải
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
Dạ em là tài xế xe tải, trước có chạy thuê cho doanh nghiệp, giờ ra chạy riêng, Cái gì sửa được thì em toàn tự sửa. Mà nói là sửa cho oai vậy thôi chứ thật ra cứ cái gì hư mà mình hiểu nguyên lý và biết tháo lắp là em toàn ra tiệm mua đồ về tự thay không à. Ví dụ như thay thước lái, dầu thắng, bố thắng, dây côn, dây thắng, Củ đề (starter), nhớt máy, nhớt cầu, nhớt số. Nói chung là mấy cái nào tháo lắp dễ thì em toàn tự làm chứ không bao giờ gọi thợ. Lúc trước cứ hư cái gì thì mình gọi thợ ở ngoài xuống sửa tại nhà, rồi nhìn nó làm mình nhớ bắt chước thôi. Chứ nó cũng bảo thẳng với mình là mấy cái lặt vặt đó nó ngại làm, không lẽ nó thay cho mình mỗi cái thước lái có nửa tiếng mà lấy mình 300k tiền công (tiền đồ mình chịu). Còn mấy cái như thay amaza, bố nồi, hộp số, bình xăng con (phải tháo nguyên củ máy xuống) vất vả lắm, mình bỏ tiền túi để thợ làm cho nó đỡ cực thân. Còn cái Đèn pha cốt liên quan đến điện thì em không rành nên mới lên đây hỏi xem có cao nhân nào chỉ giáo không, đỡ phải mất tiền mang ra thợ. Kiểu này chắc phải mang ra thợ chứ thấy mọi người trả lời chung chung quá thấy hơi mông lung. Dù sao thì cũng cám ơn mọi người đã góp ý
Dạ em là tài xế xe tải, trước có chạy thuê cho doanh nghiệp, giờ ra chạy riêng, Cái gì sửa được thì em toàn tự sửa. Mà nói là sửa cho oai vậy thôi chứ thật ra cứ cái gì hư mà mình hiểu nguyên lý và biết tháo lắp là em toàn ra tiệm mua đồ về tự thay không à. Ví dụ như thay thước lái, dầu thắng, bố thắng, dây côn, dây thắng, Củ đề (starter), nhớt máy, nhớt cầu, nhớt số. Nói chung là mấy cái nào tháo lắp dễ thì em toàn tự làm chứ không bao giờ gọi thợ. Lúc trước cứ hư cái gì thì mình gọi thợ ở ngoài xuống sửa tại nhà, rồi nhìn nó làm mình nhớ bắt chước thôi. Chứ nó cũng bảo thẳng với mình là mấy cái lặt vặt đó nó ngại làm, không lẽ nó thay cho mình mỗi cái thước lái có nửa tiếng mà lấy mình 300k tiền công (tiền đồ mình chịu). Còn mấy cái như thay amaza, bố nồi, hộp số, bình xăng con (phải tháo nguyên củ máy xuống) vất vả lắm, mình bỏ tiền túi để thợ làm cho nó đỡ cực thân. Còn cái Đèn pha cốt liên quan đến điện thì em không rành nên mới lên đây hỏi xem có cao nhân nào chỉ giáo không, đỡ phải mất tiền mang ra thợ. Kiểu này chắc phải mang ra thợ chứ thấy mọi người trả lời chung chung quá thấy hơi mông lung. Dù sao thì cũng cám ơn mọi người đã góp ý
 

Skinnytiger.hp

Tài xế O-H
Dạ em là tài xế xe tải, trước có chạy thuê cho doanh nghiệp, giờ ra chạy riêng, Cái gì sửa được thì em toàn tự sửa. Mà nói là sửa cho oai vậy thôi chứ thật ra cứ cái gì hư mà mình hiểu nguyên lý và biết tháo lắp là em toàn ra tiệm mua đồ về tự thay không à. Ví dụ như thay thước lái, dầu thắng, bố thắng, dây côn, dây thắng, Củ đề (starter), nhớt máy, nhớt cầu, nhớt số. Nói chung là mấy cái nào tháo lắp dễ thì em toàn tự làm chứ không bao giờ gọi thợ. Lúc trước cứ hư cái gì thì mình gọi thợ ở ngoài xuống sửa tại nhà, rồi nhìn nó làm mình nhớ bắt chước thôi. Chứ nó cũng bảo thẳng với mình là mấy cái lặt vặt đó nó ngại làm, không lẽ nó thay cho mình mỗi cái thước lái có nửa tiếng mà lấy mình 300k tiền công (tiền đồ mình chịu). Còn mấy cái như thay amaza, bố nồi, hộp số, bình xăng con (phải tháo nguyên củ máy xuống) vất vả lắm, mình bỏ tiền túi để thợ làm cho nó đỡ cực thân. Còn cái Đèn pha cốt liên quan đến điện thì em không rành nên mới lên đây hỏi xem có cao nhân nào chỉ giáo không, đỡ phải mất tiền mang ra thợ. Kiểu này chắc phải mang ra thợ chứ thấy mọi người trả lời chung chung quá thấy hơi mông lung. Dù sao thì cũng cám ơn mọi người đã góp ý

Ở đây hầu hết toàn thợ thôi bác. Và em xin đính chính là Relay ( tạm đọc là rơ le) ạ. Bác bật đèn cốt k sáng, kiểm tra xem con rơ le cốt đã làm việc chưa ạ. Và nếu đã làm việc thì giắc cắm ở dưới đã có điện chưa?
 

xetaigiare.vn

Tài xế O-H
bác ko rành thì tốt nhất mang ra thợ điện nó đấu lại role cot pha là ok thôi, ko phải bệnh nan i nên bác yên tâm.

Về Garanti bác thắc mắc trên thì chỉnh lên tầm 150 vòng là khỏi sợ chết máy lúc sáng sớm hehe
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên