adenzbacninh2011
Tài xế O-H
Các bác nghiên cứu giúp em cái công tắc cam của motơ gạt nước để làm gì và chế độ ngắt quãng có liên quan gì tới công tắc cam này ko ạ...
Các bác nghiên cứu giúp em cái công tắc cam của motơ gạt nước để làm gì và chế độ ngắt quãng có liên quan gì tới công tắc cam này ko ạ...
Các bác ơi. cơ cấu điểm dừng đó hoạt động như thế nào ạ? Sơ đồ mạch điện của nó như thế nào? Ai biết chỉ giúp em với. Nó có nhiều loại mà em không biết loại nào cả.
Cái này bác hiểu chưa? có cần gúp j nữa không
e cũng tò mò như cụ nhưng khi đi làm e tìm mua được cái cục đó và chế thành công trên 1 cái motor, cục đó dài và cao như cục chớp vậy nhưng hình như có khoảng 5-6 chân gì đó, cụ cố gắng tìm và nghiên cứu xem sao nha, có trục trặc thì e giúpCái công tắc cam chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất là cho mô tơ về vị trí dừng, hay còn gọi là định vị. Tại vị trí này thì cần gạt sẽ nằm sát xuống dưới kính chắn gió. Khi đang gạt mưa, bác điều khiển tắt đi thì gạt mưa không dừng mà vẫn tiếp tục di chuyển đến vị trí dưới cùng rồi mới dừng. Còn chế độ ngắt quãng hay còn gọi là chế độ INT không liên quan đến cam. Chế độ ngắt quãng được tạo ra bởi con rơ le ngắt quãng, tên tiếng anh là intermittent wiper relay. Con này có một số xe thì được tích hợp sẵn trong cụm công tắc gạt mưa phun nước, một số xe thì nó dùng con rơ le rời bác ạ, bác lên google tra theo tên tiếng anh là sẽ rõ nó như thế nào ạ. Em muốn mua vài con về ngâm cứu cho biết mà không biết mua ở đâu. Cụ nào có nhã ý ship giúp thì em xin cảm ơn nhiều ạ.
gạt trái gạt phải được là do phần cơ khí biến chuyển động tròn thành chuyển động tịnh tiến nhờ cánh tay đòn...còn bác muốn chế xe khác hay kính rộng kính hẹp gì cũng được hết, chịu khó nghiên cứu, thí nghiệm là okCác bác cho em hỏi, tại sao cái cần gạt mưa nó lại cứ gạt trái gạt phải được. Do động cơ nó đảo chiều quay hay do cơ cấu cơ khí bên trong nhỉ? Nếu do cơ khí thì có chỉnh được phạm vi gạt nước không các bác hay nhà sản xuất họ chế rồi cứ thế mà sài. Do đó em muốn biết nếu lắp lẫn cụm motor gạt mưa cho các xe khác nhau, kích thước kính nó khác nhau thì sao nhỉ?
Thank các bác.
Cái công tắc cam chỉ có 1 nhiệm vụ duy nhất là cho mô tơ về vị trí dừng, hay còn gọi là định vị. Tại vị trí này thì cần gạt sẽ nằm sát xuống dưới kính chắn gió. Khi đang gạt mưa, bác điều khiển tắt đi thì gạt mưa không dừng mà vẫn tiếp tục di chuyển đến vị trí dưới cùng rồi mới dừng. Còn chế độ ngắt quãng hay còn gọi là chế độ INT không liên quan đến cam. Chế độ ngắt quãng được tạo ra bởi con rơ le ngắt quãng, tên tiếng anh là intermittent wiper relay. Con này có một số xe thì được tích hợp sẵn trong cụm công tắc gạt mưa phun nước, một số xe thì nó dùng con rơ le rời bác ạ, bác lên google tra theo tên tiếng anh là sẽ rõ nó như thế nào ạ. Em muốn mua vài con về ngâm cứu cho biết mà không biết mua ở đâu. Cụ nào có nhã ý ship giúp thì em xin cảm ơn nhiều ạ.
Motor gạt mưa luôn quay tròn, còn gạt mưa gạt đi gạt lại là do cơ cấu thanh giằng và các con lia, có dịp bạn tháo bộ gạt mưa ra sẽ thấy rõ.Các bác cho em hỏi, tại sao cái cần gạt mưa nó lại cứ gạt trái gạt phải được. Do động cơ nó đảo chiều quay hay do cơ cấu cơ khí bên trong nhỉ? Nếu do cơ khí thì có chỉnh được phạm vi gạt nước không các bác hay nhà sản xuất họ chế rồi cứ thế mà sài. Do đó em muốn biết nếu lắp lẫn cụm motor gạt mưa cho các xe khác nhau, kích thước kính nó khác nhau thì sao nhỉ?
Thank các bác.
e cũng tò mò như cụ nhưng khi đi làm e tìm mua được cái cục đó và chế thành công trên 1 cái motor, cục đó dài và cao như cục chớp vậy nhưng hình như có khoảng 5-6 chân gì đó, cụ cố gắng tìm và nghiên cứu xem sao nha, có trục trặc thì e giúp
gạt nước mưa gạt qua gạt lại là do kết cấu của cơ dó bạn . vậy bạn còn là sinh viên hả ! chứ là thợ thì ai cũng biết hêt
nó chỉ có 1 loại như vậy thôi.kể cả xe bmw hay lexus.....Loại này chỉ có trên lý thuyết thì phải bác ạ. Hình như bác mới tốt nghiệp thì phải. Cho loại khác đi bác. Cảm ơn.
Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
Bác cứ thử bỏ cái dây nối mát đó đi là biết liền màDạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
En đoán ý nghĩa các chân mô tơ như sau, cụ có thể xem lại mạch hoặc thực tế trên xe có đúng không nhé:
4: nguồn dương khi bật khóa điện của mô tơ
2: nguồn âm cấp từ công tắc cho mô tơ
1: nguồn dương, nguồn này có tác dụng phanh mô tơ lại khi tắt. Khi tắt, 2 đầu mô tơ sẽ nối dương, nó sẽ phanh mô tơ lại. Vì sao phanh được thì em nghĩ cái này không cần đi sâu tìm hiểu.
3: cấp mát cho mô tơ, em đoán là con mô tơ này nó lắp lên thân xe, nhưng được cách mát bởi cao su hoặc nhựa, do vậy muốn lấy mát cho mô tơ phải câu dây mát này vào. Lý do vì sao thì cũng không đoán ra, chắc là an toàn khi bị chạm chập cháy.
Cái CB em đoán là cái ngắt mạch Circuit Break, chắc khi mô tơ bị kẹt thì nó sẽ ngắt.
Có mạch tổng thể sẽ dễ đoán hơn
Thank bác ngocanh_102. Sơ đồ của em nó đây. Bác tranh thủ xem rồi chém cho em phát.
http://www.mediafire.com/view/mtjgqtqjl0wyufm/So_do_gat_mua.pdf
Mạch điện cụ đưa em là mạch đang ở trang thái hoạt động, tức là đang gạt và phun nước luôn.
Khi bật công tắc gạt mưa phun nước 4, sẽ gửi tín hiệu về hộp điều khiển 5. Lúc này hộp sẽ điều khiển phun nước bằng cách cấp âm cho cuộn dây bên trong rơ le 7 để đóng tiếp điểm (3 và 5), khi rơ le này đóng sẽ cấp dương cho mô tơ phun nước, mô tơ này có âm sẵn.
Hộp sẽ điều khiển gạt mưa bằng cách cấp âm cho cuộn dây bên trong rơ le 6 để đóng tiếp điểm (3 và 5), lúc này chân 4 của mô tơ gạt mưa được nối âm, chân 2 có dương sẵn nên mô tơ sẽ quay.
Cách mô tơ về vị trí dừng: Bình thường khi đang ở vị trí dừng, trên mô tơ chân 1 thông với chân 2, trên rơ le số 6 thì chân 3 thông với chân 4, như vậy hai đầu mô tơ là +, mô tơ sẽ không quay. Khi bật mô tơ quay mà tắt giữa chừng thì: chân 1 mô tơ thông với mát, trên rơ le 3 thông với 4 (do hộp ngắt điện cấp cho cuộn dây rơ le), do vậy mô tơ vẫn còn được cấp mát nên tiếp tục quay, đến vị trí dừng thì 1 thông với 2 chứ không còn thông với mát nên mô tơ bị dừng lại.
Trong mô tơ có công tắc hoặc có tiếp điểm và đĩa đồng nên có lúc 1 thông với 2 (tại vị trí dừng), lúc thì thông với mát (tại vị trí trung gian bất kỳ)
Rắc rối, hi vọng cụ hiểu, không hiểu thì chơi thực tế luôn hiều liền
gạt trái gạt phải được là do phần cơ khí biến chuyển động tròn thành chuyển động tịnh tiến nhờ cánh tay đòn...còn bác muốn chế xe khác hay kính rộng kính hẹp gì cũng được hết, chịu khó nghiên cứu, thí nghiệm là okCác bác cho em hỏi, tại sao cái cần gạt mưa nó lại cứ gạt trái gạt phải được. Do động cơ nó đảo chiều quay hay do cơ cấu cơ khí bên trong nhỉ? Nếu do cơ khí thì có chỉnh được phạm vi gạt nước không các bác hay nhà sản xuất họ chế rồi cứ thế mà sài. Do đó em muốn biết nếu lắp lẫn cụm motor gạt mưa cho các xe khác nhau, kích thước kính nó khác nhau thì sao nhỉ?
Thank các bác.
cái nào có chân I và T là đúng đó cụ, 1 là của mấy xe volkswagen thời trước 2 là mấy xe daewoo. chúc cụ thành công nhaCụ mua được con gián đoạn của Daewoo không ạ , hoặc con màu đen như trong bài này
http://www.otofun.net/threads/23139...ho-cac-cu-chuyen-dien-o-to-cho-y-kien-a/page2
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
cái cọng mass đó cấp mass cho điểm mass gần motor trên hình của cụ đó, lý do là vì khi cụ tắt công tắc thì motor vẫn quay đến khi nào chân S đó nối với mass thì thôi (nhờ cơ cấu cam trong motor) ngay tại thời điểm đó chân S cũng nối mass và chân L cũng nối mass thì sẽ giúp motor dừng lại ngay, cụ có thể tháo cọng mass đó ra và motor vẫn chạy bình thường nhưng khi tắt có thể motor sẽ nhích thêm 1 xíu nữa mới dừng lại.nếu cơ cấu cam tại thời đểm S nối với mass ít quá mok motor ko được dừng lại ngay mok vẫn quay theo đà thì nó lại nối chân S qua B làm motor chạy tiếp mok ko dừng được vì vậy cọng dây mass này để làm nhiệm vụ đề phòng trường hợp đó xảy ra. cụ đưa thêm sơ đồ công tắc nữa có lẽ sẽ tốt hơn.Dạ em cũng đi làm rồi, nhưng chưa bao giờ được sờ đến nó nên phỏng đoán thôi. Em đang tìm hiểu mạch gạt mưa của con máy đào :
View attachment 14835
Em chưa hiểu cụm motor gạt mưa nó lắp đoạn dây nối mát ( em chỉ mũi tên đó) để làm gì. Xem mạch chẳng thấy có tác dụng gì. Và Cục CB hình như để chống kẹt motot hả các bác?
Mong các bác chỉ giáo a.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.