Volvo Cars đang tích hợp và thử nghiệm công nghệ sạc không dây mới trong môi trường thành phố thực tế cùng với các đối tác được lựa chọn, đánh giá tiềm năng cho những chiếc xe điện trong tương lai.
Trong khoảng thời gian ba năm, một lượng nhỏ Volvo XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được Cabonline, nhà điều hành taxi lớn nhất ở khu vực Bắc Âu, sử dụng làm taxi và được sạc không dây tại các trạm sạc ở Gothenburg, Thụy Điển.
Trong thời gian thử nghiệm, Volvo Cars sẽ thường xuyên thu thập dữ liệu cũng như phản hồi của các tài xế và khách hàng để tìm cách cải thiện hơn nữa trải nghiệm sạc. Thử nghiệm sạc không dây là một trong nhiều dự án nằm trong sáng kiến chiến lược trở thành Thành phố Xanh Gothenburg, theo đó các khu vực được chỉ định trong thành phố được sử dụng làm nơi thử nghiệm trực tiếp để phát triển các công nghệ bền vững.
Mats Moberg, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Volvo Cars cho biết: “Khu Thành phố Xanh Gothenburg cho phép chúng tôi thử các công nghệ mới thú vị trong môi trường thực tế và đánh giá chúng theo thời gian để có thể giới thiệu rộng rãi hơn trong tương lai”. “Thử nghiệm các công nghệ sạc mới cùng với các đối tác được chọn là một cách tốt để đánh giá các phương thức sạc mới cho những chiếc ô tô trong tương lai của chúng tôi”.
Các trạm sạc được sử dụng trong thử nghiệm được cung cấp bởi Momentum Dynamics, nhà cung cấp hàng đầu về hệ thống sạc điện không dây. Quá trình sạc sẽ tự động bắt đầu khi một chiếc xe tương thích đỗ trên một đế sạc được gắn trên đường phố, cho phép người lái xe có thể sạc một cách thuận tiện mà không cần ra khỏi xe.
Trạm sạc sẽ truyền năng lượng thông qua bệ sạc, được tiếp nhận bởi một bộ phận thu nhận trong xe. Để dễ dàng căn chỉnh xe với bệ sạc, Volvo Cars sẽ sử dụng hệ thống camera 360 của mình. Đối với ô tô XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện, công suất sạc không dây sẽ lớn hơn 40 kW, làm cho tốc độ sạc nhanh hơn khoảng bốn lần so với bộ sạc AC 11 kW có dây và gần như nhanh bằng bộ sạc nhanh DC 50 kW có dây.
Tổng cộng, các xe Volvo sẽ được sử dụng hơn 12 giờ mỗi ngày và lái 100.000 km mỗi năm, đây cũng là bài kiểm tra độ bền đầu tiên của xe Volvo chạy hoàn toàn bằng điện trong một kịch bản sử dụng thương mại.
Các đối tác khác tham gia vào dự án sạc không dây bao gồm nhóm đại lý Thụy Điển Volvo Bil, công ty năng lượng Thụy Điển Vattenfall và mạng lưới sạc InCharge, công ty năng lượng thành phố Göteborg Energi và cơ quan phát triển kinh doanh thành phố Business Region Gothenburg.
Năm ngoái, Volvo Cars đã tham gia khởi động sáng kiến phát triển Thành phố Xanh Gothenburg, nhằm đạt được mục tiêu giao thông không phát thải vào năm 2030. Việc dùng một thành phố thực làm nơi thử nghiệm sẽ cho phép công ty đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ và dịch vụ trong các lĩnh vực điện khí hóa, tự động hóa, kết nối và an toàn.
Trong khoảng thời gian ba năm, một lượng nhỏ Volvo XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được Cabonline, nhà điều hành taxi lớn nhất ở khu vực Bắc Âu, sử dụng làm taxi và được sạc không dây tại các trạm sạc ở Gothenburg, Thụy Điển.
Trong thời gian thử nghiệm, Volvo Cars sẽ thường xuyên thu thập dữ liệu cũng như phản hồi của các tài xế và khách hàng để tìm cách cải thiện hơn nữa trải nghiệm sạc. Thử nghiệm sạc không dây là một trong nhiều dự án nằm trong sáng kiến chiến lược trở thành Thành phố Xanh Gothenburg, theo đó các khu vực được chỉ định trong thành phố được sử dụng làm nơi thử nghiệm trực tiếp để phát triển các công nghệ bền vững.
Mats Moberg, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Volvo Cars cho biết: “Khu Thành phố Xanh Gothenburg cho phép chúng tôi thử các công nghệ mới thú vị trong môi trường thực tế và đánh giá chúng theo thời gian để có thể giới thiệu rộng rãi hơn trong tương lai”. “Thử nghiệm các công nghệ sạc mới cùng với các đối tác được chọn là một cách tốt để đánh giá các phương thức sạc mới cho những chiếc ô tô trong tương lai của chúng tôi”.
Các trạm sạc được sử dụng trong thử nghiệm được cung cấp bởi Momentum Dynamics, nhà cung cấp hàng đầu về hệ thống sạc điện không dây. Quá trình sạc sẽ tự động bắt đầu khi một chiếc xe tương thích đỗ trên một đế sạc được gắn trên đường phố, cho phép người lái xe có thể sạc một cách thuận tiện mà không cần ra khỏi xe.
Trạm sạc sẽ truyền năng lượng thông qua bệ sạc, được tiếp nhận bởi một bộ phận thu nhận trong xe. Để dễ dàng căn chỉnh xe với bệ sạc, Volvo Cars sẽ sử dụng hệ thống camera 360 của mình. Đối với ô tô XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện, công suất sạc không dây sẽ lớn hơn 40 kW, làm cho tốc độ sạc nhanh hơn khoảng bốn lần so với bộ sạc AC 11 kW có dây và gần như nhanh bằng bộ sạc nhanh DC 50 kW có dây.
Tổng cộng, các xe Volvo sẽ được sử dụng hơn 12 giờ mỗi ngày và lái 100.000 km mỗi năm, đây cũng là bài kiểm tra độ bền đầu tiên của xe Volvo chạy hoàn toàn bằng điện trong một kịch bản sử dụng thương mại.
Các đối tác khác tham gia vào dự án sạc không dây bao gồm nhóm đại lý Thụy Điển Volvo Bil, công ty năng lượng Thụy Điển Vattenfall và mạng lưới sạc InCharge, công ty năng lượng thành phố Göteborg Energi và cơ quan phát triển kinh doanh thành phố Business Region Gothenburg.
Năm ngoái, Volvo Cars đã tham gia khởi động sáng kiến phát triển Thành phố Xanh Gothenburg, nhằm đạt được mục tiêu giao thông không phát thải vào năm 2030. Việc dùng một thành phố thực làm nơi thử nghiệm sẽ cho phép công ty đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ và dịch vụ trong các lĩnh vực điện khí hóa, tự động hóa, kết nối và an toàn.