Common Rail Hilux 1KD FTV cần tư vấn

Phongtrinhxuan
Bình luận: 10Lượt xem: 3,376

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Chỗ tớ có một con Hilux 1KD
Con này chẩn đoán thì báo lỗi 78 tức là áp suất nhiên liệu quá thấp hoặc quá cao
Con này muốn nổ phải mồi xăng khi khởi động nó sẽ nổ rồi cứ thế mà chạy
Tắt máy mà muốn nổ lại lại phải mồi xăng hoặc RP7
Tôi nghỉ rằng bơm cao áp tạo ra áp lực kém vì khi khởi động số vòng tua thấp nên không thể nổ được.
Khi nổ rồi vòng tua tăng cao bơm chạy nhanh thì thế sẽ hoạt động được
Trước khi tháo bơm ra bác nào từng gặp hiện tượng như này mà có thể do nguyên nhân khác khiến động cơ khó nổ
Cho tôi xin vài ý kiến
Xin chân thành cảm ơn
 

newcar

Tài xế O-H
- đúng lỗi hệ thống nhiên liệu rồi
xe của bác hiện tại đang bị mất áp xuất ( áp xuất thấp )
không thể nói chính xác là ji , bác alo cho e 0983 464 196 , có thể e giúp được bác nhiều đó
 

MyPower

Tài xế O-H
Theo em biết thì bản thân trong hệ thống từ bơm tới vòi phun sẽ luôn được duy trì một áp suất dư nhất định để khi tắt máy động cơ dễ khởi động lại được.
- Mà bác bảo phải mồi xăng là sao nhỉ? Common R là dùng nhiên liệu dầu mà. Bác mồi xăng kiểu gì?
- Tốt nhất là bác nên kiểm tra áp suất của bình tích áp rồi tìm số liệu so sánh xem.
- Bác thử kiểm tra áp suất lúc xe mới tắt máy và để máy không làm việc trong khoảng 1 tiếng xem có bị tụt áp ở hệ thống không. Nếu có sự tụt áp thì nên kiểm tra các van triệt hồi.
=> Mà loại này áp suất rất cao bác cẩn thận nhá.
 

Vin

Tài xế O-H
mấy con comonrail này nhiều khi khó chịu . khó khởi động cứ căn lại cái bơm cao áp cho chắc cú , bơm không lên dâu = không nổ ---- căn sai = không nổ Sử dụng bugi xông làm nóng lên tý
 

TEOAUTO

Tài xế O-H
:3: Muốn biết bơm có đủ áp hay không thì bác nên mua cái đồng hồ đo áp suất của máy dầu gắn vào để kiểm tra lúc khởi động và lúc chạy khác nhau như thế nào. Còn làm việc mà mò tùm lum thì chỉ có mất thời gian quí báo của chúng ta...


mua cái này về mà kiểm tra nha bác thợ.. ( phải biết đầu tư chứ ).

Sau khi kiểm tra có được thông số áp suất dầu.( khi động cơ đang khởi động hoạt động, khi động cơ hoạt động bình thường và khi động cơ ngừng có thời gian nhé ) Nếu bác chưa biết thông số chuẩn thì bác cứ thông số đó lên oto-hui sẽ có người cho bác biết thông số chuẩn của áp suất dầu loại xe đó.
Sau khi có được chính xác thông số dầu thì bác sẽ biết mình nên làm gì. Còn không trên oto-hui sẽ có những kỹ sư và các KTV giúp bác cách khắc phục với thời gian và chi phí thấp nhất có thể.

_ ở đây bệnh của xe bác có nhiều phần liên quan lắm ( thường thì các thợ chuyên làm common rail đem cái bơm đi cân và phục hồi. Nhưng cũng có khi đúng khi sai... :)) )

Chúc bác thành công....
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Cám ơn các bác đã tham gia tư vấn, sau nhiều ngày mày mò em đã sửa được nó (nói chung là với cái này thì máy chẩn đoán cũng chịu. E có cả ba cái sử dụng đều báo áp lỗi áp suất chứ không tìm được lỗi mà em nói ra đây)
Nó bị một vòi phun hở mặc dù EDU chưa điều khiển nên áp suất trong ống Rail luôn thấp.................
Hy vọng là kinh nghiệm cho các bác nếu gặp phải
 

mrdp

Tài xế O-H
Theo em kim phun của con này có thể bị thoát áp.bac thử đo áp xem khi khơi độnh có được 18mpa không néu đạt thỉ cảm biến áp xuât ống rai có vấn đề bác thửlamthế xem sao.
 

thanhvy

Tài xế O-H
Các pác xem tham khảo thông số của động cơ 1KD-FTV để sau này có gặp thì kiểm tra nhé ( máy chẩn đoán hoặc thiết bị chuyên dùng)
- Áp suất trên ống phân phối 30-40 MPa
- Áp suất hoạt động 30-180MPa
- Điện trở cảm biến áp suất ống rail 2,21 - 2,6Kohm ở 20 độ C và 0,287 - 0,389Kohm ở 80 độ C
 
T

tinhnguyen3688

Khách
Áp suất ống rail sẽ rò rỉ. nhưng luôn nằm trong khoảng 1500-1800bar
ở đây có 1 kim phun bị rò rỉ cho nên ecm sẽ phát ra điện áp thấp đến EDU. Vì thế ko đủ điện áp để mở vòi phun ( kim phun chỉ nhất ít hoặc ko phun).

Có Bác ji #6 đi mua thêm kiểm tra áp suất ống rail j đó. Tốn tiền.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên