Cố Vấn Dịch Vụ-niềm vui hay nỗi buồn

M
Bình luận: 163Lượt xem: 55,831

kiennb

Thành viên O-H
Mình cũng xin góp ý với các bạn một chút về một trong những công vệc liên quan đến ô tô - Công việc của một Cố Vấn Dịch Vụ.
Theo như tiêu chí thì đúng thật đây là một công việc yêu cầu tổng hợp rất nhiều kỹ năng song tại Việt Nam ta, thì nghề cố vấn không khó khăn đến vậy đâu.
Ứng cứ với hãng Toyota thì họ tuyển dụng và đào tạo cho nhân viên mới một quy trình dịch vụ gồm 7 bước. Ở đây hoàn toàn có thể tuyển dụng một người có kiến thức và đã học về sửa chữa ô tô (không nhất thiết là kinh nghiệm đầy mình đâu), đồng thời có kiến thức chút ít về ngoại ngữ nhưng phải sử dụng thành thạo tin học văn phòng và đặc biệt hơn chút là giao tiếp. Ở đây nhiệm vụ của người cố vấn tuần tự đi qua các công việc sua:
1. Nghe điện thoại và đặt lịch hẹn sửa chữa cho khách hàng.
2. Tiếp xúc khách hàng và nghe ý kiến khách hàng về chiếc xe của họ.
3. Ghi nhận ý kiến khách hàng
4. Chuyển ý kiến khách hàng cho KTV (hoặc người có chuyên môn, kinh nghiệm)chẩn đoán bệnh.
5. Dựa trên bệnh cho KTV lên list sửa chữa, phụ tùng, giờ công,... để báo giá cho khách hàng.
6. Khách hàng ok. Tiến hành giao xe xuống xưởng để sửa chữa
7. kiểm tra và giao xe cho khách hàng.
Sau khi giao xe thì có bộ phận chăm sóc khách hàng làm việc tiếp.
Trên đây là một quy trình cơ bản của CVDV mà mình nghĩ là tốt nhất hiện nay ở Việt Nam. Như vậy đây phải là quá khó đúng kông các bạn. Hy vọng giúp ích được cho các bạn và chúc các bạn thành công.
công việc này cũng thú vị đấy bác nhỉ, cảm ơn ý kiến rất hay của bác
 

kiennb

Thành viên O-H
Cố vấn dịch vụ là một vị trí cần thiết đối với một trung tâm sửa chữa lớn, đòi hỏi nhiều kỹ năng (các nghề khác cũng thế). Nhưng đối với cá nhân, trong môi trường Việt nam, đây là một nhân vật dị dạng, nói cách khác là quái vật. Tuy nhiên, các em sinh viên thì luôn mơ ước trở thành quái vật vì nhiều nguyên nhân kinh tế, xã hội, văn hóa nước nhà.
Như một vài bài phía trên, tôi cho rằng đây là một công việc cũng tốt, nhưng không đáng để được gọi là giấc mơ đâu. Nếu bạn muốn, thì ai trong số thành viên trên OH cũng có thể làm được (về mặt kỹ năng).
Công việc hàng ngày rất bình thường, cũng giống như bán điện thoại di động, nhà đất, khách sạn...chỉ có điều là chi tiết hơn thôi. Chỗ tôi làm cũng thế, tôi cũng nặn được mấy ông cố vấn từ người chẳng dính gì đến ô tô cả.
em suy nghĩ kỹ năng giao tiếp + kiến thức về kỹ thuật là có thể làm tốt được bác nhỉ
 

nguyenvan77

Thành viên O-H
Cố Vấn Dịch Vụ-niềm vui hay nỗi buồn: Điều này phụ thuộc ở chính bạn khi bạn làm tốt những yêu cầu cơ bản sau:
-Tiếp nhận các thông tin về cuộc đặt hẹn của khách hàng, ghi đầy đủ các thông tin và theo dõi khách hẹn.
-Tiếp nhận xe khách hàng, tạo phiếu yêu cầu sửa chữa và ghi rõ các yêu cầu của khách hàng và hiểu chính xác các yêu cầu của khách hàng.
-Đưa ra chi phí ước tính rõ ràng, thời gian hoàn tất công việc và thông tin cho khách hàng thường xuyên về tiến độ công việc.
-Giám sát tiến độ công việc và thông tin thường xuyên cho khách hàng về sự thay đổi của chi phí cũng như thời gian giao xe.
Ngoài ra, bạn sẽ làm tốt hơn nữa nếu bạn có khả năng giao tiếp& quan hệ tốt ( Thỏa hiệp với bảo hiểm, khách hàng, xử lý các tình huống nhạy cảm...). Một chút ngu kiến của em cho chủ đề khỏi trôi.
cảm ơn bác đã chia sẻ! tuyệt vời!
 

nguyenvan77

Thành viên O-H
Chào các cụ!
Ngày mai 6/3/18 em đi phỏng vấn xin việc nghề CVDV. các cụ cho em xin lời khuyên với ạ! EM đang cảm thấy thú vị quá các cụ ạ!
 

dangdinhlan

Thành viên O-H
h.tại mình đang làm cố vấn dịch vụ. nói chung cũng đúng như các bac đã nói ở trên có khác là mình làm máy gầm dc 1,5 năm r mới qua cố vấn nên đỡ hơn.
tóm lại theo mình thấy cần
1 kỹ năng chuyên rộng không chỉ máy móc mà còn đồng sơn điện chăm sóc xe nữa
2 có khả năng thuyết phục tốt
3 ngoại hình trung binh + là đc r
4 có khả năng giao tiếp tốt
thực tế CVDV cũng là sale thôi không khác gì mấy đâu. cũng tư vấn bán hàng chẳng qua ở đây là tư vấn dịch vụ lương thì có lương cứng và doanh thu mà.
mới ra trường xin dc với đk bạn có 1 sư phụ tốt. quan trọng nhất là bạn biết học hỏi thôi. mới ra trường làm cố vấn đồng sơn dễ mà
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
h.tại mình đang làm cố vấn dịch vụ. nói chung cũng đúng như các bac đã nói ở trên có khác là mình làm máy gầm dc 1,5 năm r mới qua cố vấn nên đỡ hơn.
tóm lại theo mình thấy cần
1 kỹ năng chuyên rộng không chỉ máy móc mà còn đồng sơn điện chăm sóc xe nữa
2 có khả năng thuyết phục tốt
3 ngoại hình trung binh + là đc r
4 có khả năng giao tiếp tốt
thực tế CVDV cũng là sale thôi không khác gì mấy đâu. cũng tư vấn bán hàng chẳng qua ở đây là tư vấn dịch vụ lương thì có lương cứng và doanh thu mà.
mới ra trường xin dc với đk bạn có 1 sư phụ tốt. quan trọng nhất là bạn biết học hỏi thôi. mới ra trường làm cố vấn đồng sơn dễ mà
Bác nói đúng, mới ra trường thì làm CVDV là dễ nhất
 

tuankool

Thành viên O-H
nghề CVDV hay lắm đó bạn. nếu bạn muốn ra trường và làm CVDV luôn vẫn được chứ ko phải không? chủ yếu là bạn có đam mê và có gặp được người thầy truyền lại hết nghề cho bạn không thôi ah. mình cũng như bạn. khi mới ra trường mình cũng chit thực tập có 5 tháng rồi đam mê theo nghề CVDV, tuy nhiên học phí cho nghề này hơi cao và đổ mồ hôi đó bạn ah. nhưng sau 3 năm thì thành quả cũng không phải là không xứng đáng với mình đâu. hiện tại giờ mình đã có một garage riêng với dàn thợ 12 người. hi vọng bạn cũng sẽ làm được. cố gắng nhé chúc bạn thành công
Khâm phục bác quá
 

Nguyen0512

Thành viên O-H
Một ngày đẹp trời, e ra quán cafe và tìm hiểu về vị trí mà mình muốn phấn đấu
Đọc những chia sẽ của các bác giúp e lĩnh ngộ thêm nhiều điều.
Các bác vào nói tiếp đi ạ
P/s: SV năm 4 đang còn lơ ngơ @@
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Một ngày đẹp trời, e ra quán cafe và tìm hiểu về vị trí mà mình muốn phấn đấu
Đọc những chia sẽ của các bác giúp e lĩnh ngộ thêm nhiều điều.
Các bác vào nói tiếp đi ạ
P/s: SV năm 4 đang còn lơ ngơ @@
Năm 4 lơ ngơ là đương nhiên rồi. Muốn nói thì bác đặt câu hỏi đê
 

thajdz@1234

Thành viên O-H
Mình cũng xin góp ý với các bạn một chút về một trong những công vệc liên quan đến ô tô - Công việc của một Cố Vấn Dịch Vụ.
Theo như tiêu chí thì đúng thật đây là một công việc yêu cầu tổng hợp rất nhiều kỹ năng song tại Việt Nam ta, thì nghề cố vấn không khó khăn đến vậy đâu.
Ứng cứ với hãng Toyota thì họ tuyển dụng và đào tạo cho nhân viên mới một quy trình dịch vụ gồm 7 bước. Ở đây hoàn toàn có thể tuyển dụng một người có kiến thức và đã học về sửa chữa ô tô (không nhất thiết là kinh nghiệm đầy mình đâu), đồng thời có kiến thức chút ít về ngoại ngữ nhưng phải sử dụng thành thạo tin học văn phòng và đặc biệt hơn chút là giao tiếp. Ở đây nhiệm vụ của người cố vấn tuần tự đi qua các công việc sua:
1. Nghe điện thoại và đặt lịch hẹn sửa chữa cho khách hàng.
2. Tiếp xúc khách hàng và nghe ý kiến khách hàng về chiếc xe của họ.
3. Ghi nhận ý kiến khách hàng
4. Chuyển ý kiến khách hàng cho KTV (hoặc người có chuyên môn, kinh nghiệm)chẩn đoán bệnh.
5. Dựa trên bệnh cho KTV lên list sửa chữa, phụ tùng, giờ công,... để báo giá cho khách hàng.
6. Khách hàng ok. Tiến hành giao xe xuống xưởng để sửa chữa
7. kiểm tra và giao xe cho khách hàng.
Sau khi giao xe thì có bộ phận chăm sóc khách hàng làm việc tiếp.
Trên đây là một quy trình cơ bản của CVDV mà mình nghĩ là tốt nhất hiện nay ở Việt Nam. Như vậy đây phải là quá khó đúng kông các bạn. Hy vọng giúp ích được cho các bạn và chúc các bạn thành công.
thank you!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên