damlamson0201
Thành viên O-H
dạ em chào các cụ ạ, e cấp file ảnh như sau: em đọc nhiệt độ nước làm mát trên 60 độ thì VTEC nó mới làm việc vậy em thắc mắc là nếu nhiệt độ nước làm mát dưới 60 độ thì lại không làm việc
Sao lại thế nhỉ, làm gì có chuyện ấy. VTEC không làm việc, động cơ vẫn chạy ầm ầmVTEC không làm việc thì động cơ cũng ko làm việc luôn
VTEC là cơ cấu phối khí thông minh của honda, nếu cơ cấu phối khí ko làm việc thì sao động cơ lại làm việc được ?Sao lại thế nhỉ, làm gì có chuyện ấy. VTEC không làm việc, động cơ vẫn chạy ầm ầm
Khẳng định là nếu VTEC không hoạt động thì động cơ vẫn chạy thoải mái. Bác có thể giải thích quan điểm của bác bằng lý thuyết hay thực tế đây??VTEC là cơ cấu phối khí thông minh của honda, nếu cơ cấu phối khí ko làm việc thì sao động cơ lại làm việc được ?
Nếu cơ cấu phối khí không làm việc thì động cơ có làm việc được ko bác???Khẳng định là nếu VTEC không hoạt động thì động cơ vẫn chạy thoải mái. Bác có thể giải thích quan điểm của bác bằng lý thuyết hay thực tế đây??
Tiếp chiêu lý thuyết luôn. Nếu cơ cấu phối khí không làm việc, đương nhiên máy khỏi chạyNếu cơ cấu phối khí không làm việc thì động cơ có làm việc được ko bác???
Em chỉ nói trên lý thuyết thôi!
Vậy bác cho em biết nếu VTEC ko làm việc thì sao động cơ vẫn làm việc được vậy?Tiếp chiêu lý thuyết luôn. Nếu cơ cấu phối khí không làm việc, đương nhiên máy khỏi chạy
vậy những xe không có VTEC hay VVT-i thì sao bác?VTEC không làm việc thì động cơ cũng ko làm việc luôn
Thì những động cơ đó có cơ cấu phối khí bình thường và làm việc một cách bình thường thôi!vậy những xe không có VTEC hay VVT-i thì sao bác?
VTEC, chỉ là 1 phần của cơ cấu phối khí thôi, coi như là 1 sự nâng cấp. Khi nó nghỉ chạy, động cơ hoạt động như loại không có VTECH. Vì vậy, nó vẫn hoạt động ầm ầmVậy bác cho em biết nếu VTEC ko làm việc thì sao động cơ vẫn làm việc được vậy?
Nếu nói như bác thì lúc đó VTEC nó đang hoạt động ở chế độ cam tốc độ thấp chứ???VTEC, chỉ là 1 phần của cơ cấu phối khí thôi, coi như là 1 sự nâng cấp. Khi nó nghỉ chạy, động cơ hoạt động như loại không có VTECH. Vì vậy, nó vẫn hoạt động ầm ầm
Bác cứ đánh hỏng nó đi, vẫn chạy ầm ầm. Nhưng đánh hỏng VTEC thôi nhé, đừng đánh hỏng phối khí đấyNếu nói như bác thì lúc đó VTEC nó đang hoạt động ở chế độ cam tốc độ thấp chứ???
Cái đó chỉ là sự giống nhau thôi, bác ạ. Vì chưa chắc là khi ở tốc độ thấp, nó đã ở đúng với vị trí cam như loại không có VTEC. Bây giờ, 1 số xe có thể điều khiển pha cam về cả phía muộn chứ không phải chỉ có sớm lên đâuNếu nói như bác thì lúc đó VTEC nó đang hoạt động ở chế độ cam tốc độ thấp chứ???
thì ý e là cơ cấu vtec nó làm việc khi nhiệt độ nước làm mát ở trên 60 độ , vậy tại sao khi dưới 60 độ thì nó không làm việc à, ở đây e muốn nói là khi đạt tới nhiết độ 60 thì nó điều chỉnh cái độ nân và mở của xu páp ấy, e được biết vtec nó làm việc ở 2 chế độ : tốc độ thấp và cao, khi ở chế độ tốc độ thấp cái chốt piston trong cò mổ bị tách rời ra nghĩa là nó không liên kết với cam trung tâm ( câm giữa ) còn khi làm việc ở tốc độ cao nhờ dòng dấu áp suất cao đẩy chốt trong cò mồ tạo thảnh một khối cứng ứng với chế độ đóKhông hiểu bác định nói gì luôn!
Vì lúc đó (máy nguội), nếu mở sớm thì máy nổ bị rung, bác ạthì ý e là cơ cấu vtec nó làm việc khi nhiệt độ nước làm mát ở trên 60 độ , vậy tại sao khi dưới 60 độ thì nó không làm việc à, ở đây e muốn nói là khi đạt tới nhiết độ 60 thì nó điều chỉnh cái độ nân và mở của xu páp ấy, e được biết vtec nó làm việc ở 2 chế độ : tốc độ thấp và cao, khi ở chế độ tốc độ thấp cái chốt piston trong cò mổ bị tách rời ra nghĩa là nó không liên kết với cam trung tâm ( câm giữa ) còn khi làm việc ở tốc độ cao nhờ dòng dấu áp suất cao đẩy chốt trong cò mồ tạo thảnh một khối cứng ứng với chế độ đó
dạ e cảm ơn các cụ ạTheo ý kiến cá nhân thì như các input vào ECU thế kia thì input nào ở trên là được ưu tiên cao hơn. Càng ở dưới càng có mức độ ưu tiên thấp.
Thế nên nhiệt độ không ảnh hưởng quá lớn tới chế độ làm việc của VTEC
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.