Có bộ ngắt accu khi sạc đầy không ?

P
Bình luận: 78Lượt xem: 8,279

phutran120

Tài xế O-H
Chào các bác. hòi nhỏ bố e có cái accu để kích cá, thấy sạc tầm 2h là nó sôi ùng ục rồi ạ, cứ khi nào như thế là bố e rút điện ra và bảo là bình đầy rồi. Bây giờ đi làm thấy trên oto cũng sạc liên tục mà sao ko thấy nó nóng lên ạ. Tra trên gg thì thấy nói là dòng sạc tiêu chuẩn tầm 1/10 dung lượng accu, mà e thấy máy phát đa số toàn 70-150A thôi, nếu trừ đi các tải trên xe thfi e thấy dòng nó vẫn còn cao ạ. Mong các bác giải thích hộ e :d
 

phutran120

Tài xế O-H
Nạp đầy rồi thì nó vẫn được nạp tiếp bác ạ. Hệ thống nó chỉ điều khiển điện áp thôi
E cũng nghĩ thế. Bác cho e hỏi cái tiêu chuẩn dòng nạp ~ 1/10 dung lượng accu mà máy phát toàn loại 70-150A sao ko bị hiện tượng gì ak. Vd bình 60Ah thì dong tiêu chuẩn của nó có ~6A thôi, máy phát khoảng 80A, e thấy nếu trừ các tải trong xe đi vẫn thấy cao ạ, bác giúp e với
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
E cũng nghĩ thế. Bác cho e hỏi cái tiêu chuẩn dòng nạp ~ 1/10 dung lượng accu mà máy phát toàn loại 70-150A sao ko bị hiện tượng gì ak. Vd bình 60Ah thì dong tiêu chuẩn của nó có ~6A thôi, máy phát khoảng 80A, e thấy nếu trừ các tải trong xe đi vẫn thấy cao ạ, bác giúp e với
- Bác lấy đâu ra cái tiêu chuẩn 1/10 dung lượng vậy? Quên nhanh cho nó vuông nhé
- Máy phát điện 150 A, không có nghĩa là nó nạp cho bình điện từng ấy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cơ chế điện áp lúc nạp như thế nào bác ơi, e đọc mấy bộ tìm đc trên mạng ko cái nào nói về vấn đề này
Tức là cái máy phát điện được điều khiển bằng cách nào đó, sao cho điện áp ra chỉ nằm trong 1 khoảng nhất định. Nó chỉ duy trì điện áp thôi, cái này hình như gọi là nạp nổi
 

bao7329

Tài xế O-H
cơ chế điện áp lúc nạp như thế nào bác ơi, e đọc mấy bộ tìm đc trên mạng ko cái nào nói về vấn đề này
Trên xe oto nó nạp theo dạng ổn áp .tiết chế sẽ điều chỉnh điện áp đối với xe điện 12v không quá 14,4v với xe điện 24v không quá 28,8 v trên mức điện áp này bình sẽ sôi nước và các thiết bị điện trên xe sẽ giảm tuổi thọ và hư hỏng
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Tức là cái máy phát điện được điều khiển bằng cách nào đó, sao cho điện áp ra chỉ nằm trong 1 khoảng nhất định. Nó chỉ duy trì điện áp thôi, cái này hình như gọi là nạp nổi
Trong quá trình nạp điện áp duy trì ở mức 13.8V -14.4V không thay đổi chỉ có dòng nạp thay đổi. Các chế độ nạp nhanh, tiêu chuẩn, chậm , duy trì. Chứ không phải nạp 1 mức. Các mạch nạp thông minh giờ họ dùng vi xử lý lập trình sẳn kiểm soát dòng nạp. Máy phát điện tua máy nhanh chậm điện áp phát ra cao thấp không ổn định nên nó có bộ tiết chế để ổn định điện áp phát ra. Khi có bình điện thì máy phát hết hợp thì điện áp mới ổn định khi tua máy thấp vì công suất phát ra không đủ đáp ứng nếu tải tiêu thụ lớn hơn.
 

thangoto123

Tài xế O-H
Chào các cụ! chúc các cụ O-H có ngày chủ nhật xả được strees và vui vẻ bên gia đình!
Em thấy câu hỏi của chủ thớt khá là hay,em đồng tình vơi cụ vinh_nguyen, em cũng xin góp ý thế này: đầu tiên là máy phát bên ngoài có ghi 150 A,có nghĩa là máy phát có thể phát ra dòng tối đa là 150 A.
trên ô tô thì các cụ đã biết các phụ tải đều mắc song song,nên điên áp đặt lên các phụ tải là như nhau, chỉ có dòng tiêu thụ của các phụ tải là khác nhau.vì mắc song song lên dòng tiêu thụ của cả hệ thống sẽ = tổng dòng của các phụ tải cộng lại, vì lẽ đó nên nếu trên xe càng có nhiều thiết bị tiêu thụ điện thì máy phát lắp trên xe ấy sẽ được thiết kế phát ra dòng đủ để cung cấp cho cả hê thống.
phải khẳng định là máy phát phải được kiểm soát cả điện áp và dòng điện phát ra vì nếu không máy phát sẽ làm việc quá tải dẫn đến cháy hoặc giảm nhanh tuổi thọ máy phát
thưa cụ chủ thớt là dòng điện máy phát phát ra sẽ tăng giảm tương ứng với phụ tải nhiều hay ít (lúc bặt đèn,lúc không, ac qui luc no lúc đói,lúc bật điều hòa, lúc không......)tất nhiên la sẽ không quá giá trị ghi trên vỏ máy phát.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên