Ý bác hỏi là đấu dây bên trong hay bên ngoài máy khởi động vậy?có bác nào online chỉ cho em tài liệu về: các phương pháp đấu dây máy khởi động?phương pháp nào thường được sử dụng?tại sao?Bác nào biết chỉ em vơi nhé.tks
Của bác là hỏng cái ly hợp 1 chiềuem đang chăm 1 em Toyota 4I,động cơ thực hành thôi nhưng vẫn ngon lành
mà cái mấy đề này dở chứng quá
phần khớp Li hợp 1 chiều em đã kiểm travaf bảo dưỡng kĩ
lắp vô máy mà cứ chạy trơn,không kéo nổi bánh đà
ở ngoài kiểm tra,con chuột-bánh răng bendix hoạt động tốt
mà rõ ràng sự mòn của trục bandix là ít,li hớp em lắp chuẩn
các bác cho ý kiến với
Vâng, bác hỏi đi, biết gì thì anh em sẽ nóiBác cho em hỏi rơle bảo vệ khởi động thông thường với loại bảo vệ khởi động loại bằng ECU được không ạ.
Dạ.role bảo vệ khởi động 2 chân cuộn dây +1 chân đấu St của IG SWVâng, bác hỏi đi, biết gì thì anh em sẽ nói
dạ hồi đó , vâng bác, mấy năm trước đi học chưa có kinh nghiệm, thấy hư hỏng nhưng thày vẫn bắt sửa.Của bác là hỏng cái ly hợp 1 chiều
- Mạch bác vừa nêu thì chỉ là nguyên lý thôi, không phải xe nào cũng chạy được đâu. Về nguyên tắc, dây L nối mát, và rơle có thể đóng mạch cho máy khởi động. Khi máy nổ, L mất mát, cuộn dây rơle mất điện luôn, nên rơle sẽ cắt mạch. Chân L chỉ cắt khi điện áp máy phát điện vượt 1 ngưỡng nào đó. Chính vì thế, mạch này không ổn định, chưa kể nó làm hỏng tiết chế khá nhanh. Ngày xưa, tôi cũng tự chế rồi nên biết vậyDạ.role bảo vệ khởi động 2 chân cuộn dây +1 chân đấu St của IG SW
+1chân đấu chân L của máy phát
z thì khi máy đề quay thì máy phát nó cũng chạy thế rồi nó nhả tiếp điểm role sao bác? ý e là thời điểm máy chưa nổ thì chân L củng ngắt mass roi.....
bác cho em xin sơ đồ mạch bảo vệ khởi động dùng ECU được không ạ-sơ đồ nào củng được hết bác...bây giờ xe máy phun xăng bình thường củng sử dụng loại này rồi ! cảm ơn bác ạ
Đi học thì tháo ra cho biết thôi, chứ căn cũng không ổn đâu, giật mấy cái là trượt ngaydạ hồi đó , vâng bác, mấy năm trước đi học chưa có kinh nghiệm, thấy hư hỏng nhưng thày vẫn bắt sửa.
Thày bắt tháo cả ly hợp 1 chiều ra căn lại
nếu tháo ra lò xo còn thì kéo dãn ra ,hư lò xo thì mò đâu đó bỏ vào chắc cũng ok bác à ,hay thay luôn bi thì cũng ok . còn nhà có điều kiện thì thay luôn cho khỏe ,Đi học thì tháo ra cho biết thôi, chứ căn cũng không ổn đâu, giật mấy cái là trượt ngay
dạ bác nói em hiểu rồi.bác cho em xin sơ đồ mạch của rơle đổi điện áp 12v-24v,khi đề thì nguồn là 24v còn khi bình thường thì 12v.em biết bản chất là thay đổi cách đấu accu nhưng sơ đồ mạch e chưa hiểu ạ- Mạch bác vừa nêu thì chỉ là nguyên lý thôi, không phải xe nào cũng chạy được đâu. Về nguyên tắc, dây L nối mát, và rơle có thể đóng mạch cho máy khởi động. Khi máy nổ, L mất mát, cuộn dây rơle mất điện luôn, nên rơle sẽ cắt mạch. Chân L chỉ cắt khi điện áp máy phát điện vượt 1 ngưỡng nào đó. Chính vì thế, mạch này không ổn định, chưa kể nó làm hỏng tiết chế khá nhanh. Ngày xưa, tôi cũng tự chế rồi nên biết vậy
- Nếu dùng ECU, thì nó giải quyết tất, mạch ngoài hầu như không đổi với xe bình thường. Và không phải xe nào phun xăng điện tử cũng có đâu nhé. Mạch này gặp nhiều trên xe Toyota Vios 2008 đến 2013, Lexus GX470 2002, Lexus LS400 2001 và rất phổ biến trên xe có khởi động nút bấm hiện nay của các hãng Kia, Hyundai...
Cái này dễ mà, bác tự vẽ đi. Bác cứ lấy đủ 4 dây của 2 bình điện lên là dựng hết. Tôi không biết vẽ trên máydạ bác nói em hiểu rồi.bác cho em xin sơ đồ mạch của rơle đổi điện áp 12v-24v,khi đề thì nguồn là 24v còn khi bình thường thì 12v.em biết bản chất là thay đổi cách đấu accu nhưng sơ đồ mạch e chưa hiểu ạ
Bác cho em tham khảo nghĩa của từ "hỗn hợp" bác dùng. Là gồm những loại nào - có loại nào đặc biệt không?Phân loại máy khởi động theo cách đấu dây: có 2 cách đấu dây là đấu nối tiếp và đấu hỗn hợp
Sơ đồ mạch này e đã có,nhưng em không hiểu là sơ đồ này lúc mình đề thì nguồn cho các phụ tải cũng 24v ??Cái này dễ mà, bác tự vẽ đi. Bác cứ lấy đủ 4 dây của 2 bình điện lên là dựng hết. Tôi không biết vẽ trên máy
đấu riêng lẻ ra luôn thì sẽ khác thôi mà sao mà khi đề thì lại cùng là một được bác .Sơ đồ mạch này e đã có,nhưng em không hiểu là sơ đồ này lúc mình đề thì nguồn cho các phụ tải cũng 24v ??
View attachment 38822
Đấu riêng rẻ ra thì em đâu có hỏi mấy bác làm gi.em đọc sách thì biết vậy ak.chờ mấy bác chỉ em.đấu riêng lẻ ra luôn thì sẽ khác thôi mà sao mà khi đề thì lại cùng là một được bác .
hj bác nhìn theo sơ đồ đó không hiểu à . bác chứ nhìn hiện tại nó làm sao đó . chưa bấm nút đề thì nó có 24v đâu . khi bấm thì nó tach bên phụ tải ra mà . role thì có tiêp điểm thường đóng thường mở đó khi role hoạt động thì nó đóng cái này mở cái kia thôi . và ngược lạiĐấu riêng rẻ ra thì em đâu có hỏi mấy bác làm gi.em đọc sách thì biết vậy ak.chờ mấy bác chỉ em.
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.