Chưa hiểu về hộp số tự động vô cấp (cvt)

bangdung
Bình luận: 17Lượt xem: 1,847

bangdung

Tài xế O-H
kính chào các cụ!
em thường theo dõi nhiều về các chương trình giới thiệu xe
em thấy có nhiều xe họ quảng cáo sử dụng hộp số vô cấp.
cụ nào biết chỉ em biết sự khác nhau giữa hộp số " có cấp với vô cấp "
nguyên lý có như hộp số tự động (hstd)có cấp không?
cấu tạo có phức tạp hơn hstd có cấp không ?
tháo lắp , sửa chữa có khó hơn hstd có cấp không?
cám ơn các cụ !
 

mayxaydunghk

Tài xế O-H
Hai kiểu hộp số này nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác nhau:
1. Hộp số tự động: là hộp số có cấp nhưng việc ra, vào số được thực hiện hoàn toàn tự động do CPU Điều khiển.
2. Còn hộp số vô cấp là hộp số không có cấp xác định, việc điều khiển được thực hiện bằng việc thay đổi đường kính bánh đai của bánh chủ động và bị động do CPU điều khiển
 

thanhthienoto

Tài xế O-H
Theo mình biết thì :
1. Hộp số biến thiên vô cấp CVT không sử dụng các cơ cấu bánh răng để thay đổi tỷ số truyền mà sử dụng cơ cấu puli (ròng rọc) và dây đai truyền. Điều này cho phép sự thay đổi vô cấp và liên tục giữa giới hạn thấp nhất và cao nhất mà không có sự tách biệt riêng rẽ các vị trí số.

2. Về cách thức sử dụng, hộp số vô cấp có cách sử dụng tương tự như hộp số tự động với các ký hiệu số, cách chuyển số tương tự.
 

Mustang831

Tài xế O-H
Hộp số tự động vô cấp CVT bằng cách thay đổi đường kính bánh đai để tạo ra vô số tỉ số truyền
Hộp số tự động có cấp thì sử dụng các bánh răng mặt trời, bánh răng hành tinh và bánh răng bao để tạo ra các tỉ số truyền.
Bác nên vào google tìm hẳn giáo trình chứ ở đây làm sao có thể diễn giải hết được.
 

bangdung

Tài xế O-H
cám ơn các bác
em đã tìm đọc trên google cũng hiểu sơ rồi ạ.
thấy nó cấu tạo đơn giản hơn nhiều so với hstđ có cấp và cả hộp số cơ
em nghĩ là sửa chữa thay thế sẽ dễ hơn . các bác đã làm rồi thấy thế nào ạ?
nếu dễ hơn thật tại sao các nhà sx lại không thay thế hoàn toàn bằng hstđ vô cấp nhỉ
 

anhchanghocviec

Tài xế O-H
cám ơn các bác
em đã tìm đọc trên google cũng hiểu sơ rồi ạ.
thấy nó cấu tạo đơn giản hơn nhiều so với hstđ có cấp và cả hộp số cơ
em nghĩ là sửa chữa thay thế sẽ dễ hơn . các bác đã làm rồi thấy thế nào ạ?
nếu dễ hơn thật tại sao các nhà sx lại không thay thế hoàn toàn bằng hstđ vô cấp nhỉ
dễ hơn nhưng lại đắt hơn.theo bạ thì nhà sản xuất người ta lựa cái nào
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
kính chào các cụ!
em thường theo dõi nhiều về các chương trình giới thiệu xe
em thấy có nhiều xe họ quảng cáo sử dụng hộp số vô cấp.
cụ nào biết chỉ em biết sự khác nhau giữa hộp số " có cấp với vô cấp "
nguyên lý có như hộp số tự động (hstd)có cấp không?
cấu tạo có phức tạp hơn hstd có cấp không ?
tháo lắp , sửa chữa có khó hơn hstd có cấp không?
cám ơn các cụ !
- Về nguyên tắc, vô cấp là 1 loại tự động rồi
- Nguyên lý điều khiển là giống nhau, nhưng cấu tạo là khác nhau. Kết cấu chính thì rất đơn giản, tháo lắp dễ hơn
- Khác nhau đặc trưng là việc thay đổi tỷ số truyền. Loại vô cấp thường dùng việc thay đổi đường kính, loại có cấp thay đổi bằng số răng
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Hai kiểu hộp số này nguyên lý hoạt động hoàn toàn khác nhau:
1. Hộp số tự động: là hộp số có cấp nhưng việc ra, vào số được thực hiện hoàn toàn tự động do CPU Điều khiển.
2. Còn hộp số vô cấp là hộp số không có cấp xác định, việc điều khiển được thực hiện bằng việc thay đổi đường kính bánh đai của bánh chủ động và bị động do CPU điều khiển
Có nhiều loại không hề có CPU, bác nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
cám ơn các bác
em đã tìm đọc trên google cũng hiểu sơ rồi ạ.
thấy nó cấu tạo đơn giản hơn nhiều so với hstđ có cấp và cả hộp số cơ
em nghĩ là sửa chữa thay thế sẽ dễ hơn . các bác đã làm rồi thấy thế nào ạ?
nếu dễ hơn thật tại sao các nhà sx lại không thay thế hoàn toàn bằng hstđ vô cấp nhỉ
Nó bị giới hạn bởi công suất truyền tải bác ạ. Nó nhìn chung là "yếu"
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên