Vấn đề của bác có thể do vài nguyên nhân sau:
- Nắp bình xăng hoặc cụm phao xăng hở => kiểm tra bằng cách cầm và lắc phải chắc chắn tháo ra quan sát phần gioăng cao su làm kín phải còn tốt không được trai cứng hay sút bể, quanh nắp phải khô ráo
- Ống dẫn xăng từ bình xăng xuống bộ CHK còn tốt không bị trai, nứt,các cô-nhi-ê kẹp đầu ống còn đủ và còn tốt=> khi quan sát không thấy có bụi bám quanh các đầu ống nếu có, chứng tỏ xăng bị rò
- Bộ CHK bị chảy xăng , nguyên nhân là do bon-tu đóng không kín hoặc là gioăng của mặt lắp ghép thân CHK bị hư, cũng có thể là do mực xăng trong bộ CHK quá cao => kiểm tra bằng cách quan sát quanh phần mặt lắp ghép của thân bộ CHK không được bám bụi, đầu ống thoát xăng dư cũng không bám bụi và ẩm, nền nhà nơi ta dựng xe phải khô ráo không có xăng rò ra
Trên đây là vài kinh nghiệm của bản thân, xin được các bác góp ý ./