cho em hỏi tại sao supap nạp cần phải đóng muộn đúng thời điểm?

D
Bình luận: 10Lượt xem: 4,033

dubrave

Tài xế O-H
là do áp suất trong xy lanh lúc piston ở ĐCD vẫn còn nhỏ hơn so với áp suất khí trời ở bên ngoài đường ống nạp nên đóng muộn xupap nạp để tối ưu lượng khí nạp vào
 

BMP-1

Tài xế O-H
1. Để tận dụng quán tính của dòng khí nạp đang lưu thông qua xupap nạp.
2. Khi piston ở ĐCD thì áp suất trong xilanh còn nhỏ hơn p0 (áp suất môi trường). Nên đóng muộn xupap nạp thì sẽ kéo dài hơn thời gian nạp cho đến khi áp suất trong xilanh ngang bằng và lớn hơn p0.
2 cáitrên đều giúp tăng lượng khí nạp vào động cơ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên