cụ hoangkien, cụ đưa cái pan này đúng là khó chảy máu mắt với em.cái bệnh dầu lọt vào két nước do gioăng mặt máy thì cụ đã xử lý được rồi. còn cái bệnh uống dầu em xin chém thế này cụ ạ:
- đầu tiên e nghĩ con xe này bị
lọt hơi,do xéc măng có mòn kết hợp với khe hở miệng của nó rộng hơn mức tiêu chuẩn gây lọt khí, bệnh này có nhiều mức độ, diễn ra chậm và sẽ nặng dẫn, ở đây nó bị lọt với mức độ chưa nặng nên cụ cảm giác máy vẫn nổ "ngon lành", hơi từ buồng cháy lọt xuống các-te nhiều hơn bình thường, đó là điều đầu tiên cụ nhé.
- thứ nữa, là e muốn nói đến cái
"hiệu ứng bơm" của xéc-măng. khi động cơ làm việc, xéc-măng có sự dịch chuyển lên xuống hoặc lắc ngang trong rãnh xéc-mang, tạo nên hiệu ứng bơm dầu, tăng khả năng bôi trơn, khi khe hở giữa xéc-măng và rãnh lớn hơn, thì hiệu ứng bơm cũng lớn hơn, gây tiêu hao dầu.
- tiếp theo là giữa cổ hút và buồng các-te có một cái
ống thông hơi, cho hơi thừa chạy lên cổ hút, khi máy lọt hơi, áp của buồng cháy sẽ xuống các-te nhiều hơn đẩy áp đó qua ống hơi thừa về cổ hút, kéo theo cả dầu.điều này khiến họng hút, bugi và bướm ga bẩn, bám muội.
- cuối cùng là
lọc gió bẩn, tắc, gây thiếu gió, nên khí thừa sẽ được hút từ khoang máy qua ống thông hơi lên đường nạp và nhảy tiếp vào buồng đốt, khi nhấn ga cao càng thiếu gió, khí thừa từ khoang máy lên cổ hút càng tăng, dầu quay lại buồng đốt càng nhiều, đó là lý do chạy không tải không có khói mà nhấn ga lên lại có khói xanh nhiều.
cụ nói đường ống không rò rỉ, khô cong không giọt dầu rơi vãi, nên e cũng chỉ chém được có đến thế thôi ạ.
sai đâu cụ cứ
gõ đầu nhà cháu cho đầu nó sáng ra cụ ạ!!!